“Robinhood” ผนึกกำลังสองเครือข่ายรถแท็กซี่รายใหญ่ของกรุงเทพฯ “Smart Taxi” และ “HOWA” เปิดรับสมัครคนขับ “Robinhood Ride” แล้ววันนี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2566

“Robinhood” ผนึกกำลังสองเครือข่ายรถแท็กซี่รายใหญ่ของกรุงเทพฯ “Smart Taxi” และ “HOWA” เปิดรับสมัครคนขับ “Robinhood Ride” แล้ววันนี้

 “Robinhood” ผนึกกำลังสองเครือข่ายรถแท็กซี่รายใหญ่ของกรุงเทพฯ “Smart Taxi” และ “HOWA” เปิดรับสมัครคนขับ “Robinhood Ride” แล้ววันนี้

 

 ·      คาดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในไตรมาสแรกของปี 2566 และมีรถยนต์ในระบบกว่า 10,000 คัน

 

 

        “Robinhood” (โรบินฮู้ด) แพลตฟอร์มเพื่อคนตัวเล็ก เดินหน้าลุยบริการแพลตฟอร์มเรียกรถ (Transportation Platform) แบบถูกกฎหมายในไทยเต็มสูบ ล่าสุด ผนึกกำลังสองพันธมิตรเครือข่ายรถแท็กซี่รายใหญ่ของกรุงเทพฯ ได้แก่ “บริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด” (Smart Taxi) และ “บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” (HOWA) ประกาศเปิดรับสมัครคนขับรถแท็กซี่ และคนขับรถยนต์ส่วนบุคคลที่จดทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะเรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าร่วมเป็นคนขับหรือ Driver กับ “Robinhood Ride” ตอกย้ำจุดยืนในการช่วยคนตัวเล็ก ให้มีโอกาสในการสร้างงาน สร้างรายได้ที่เป็นธรรมให้กับคนขับ โดยเริ่มจากกลุ่มคนขับแท็กซี่ของทั้งสองเครือข่ายฯ ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการ “Robinhood Ride” อย่างเป็นทางการภายในไตรมาสแรกของปี 2566 และมีรถยนต์ในระบบพร้อมให้บริการกว่า 10,000 คัน

 

 

 

            นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “Robinhood” กล่าวว่า “หลังจาก Robinhood ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกอนุญาตให้ สามารถให้บริการแพลตฟอร์มเรียกรถ (Transportation Platform) หรือ บริการรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกกฎหมายเป็นที่เรียบร้อย โดยเราได้พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับ Driver หรือคนขับขึ้นมา ซึ่งในวันนี้พร้อมเปิดรับสมัครคนขับรถแท็กซี่ และคนขับรถยนต์ส่วนบุคคลที่จดทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะ เพื่อเข้าร่วมบนแพลตฟอร์ม ซึ่งเราได้สองพันธมิตรเครือข่ายรถแท็กซี่รายใหญ่ของกรุงเทพฯ ได้แก่ “บริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด” (Smart Taxi) และ “บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” (HOWA) มาร่วมเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนและขับเคลื่อนให้บริการ “Robinhood Ride” เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความมุ่งมั่นตั้งใจที่ตรงกันของทั้งสามองค์กรในเรื่องของการเพิ่มโอกาสสร้างงาน สร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับกลุ่มคนขับแท็กซี่ของ “Smart Taxi” และ “HOWA” ทั้งนี้ เราคาดว่าบริการ Robinhood Ride จะสามารถเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในไตรมาสแรกของปี 2566 และมีรถยนต์พร้อมให้บริการในระบบกว่า 10,000 คัน”

 

            นายพิเศษ ทินกร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด กล่าวว่า “Smart Taxi ในฐานะผู้ให้บริการเครือข่ายรถแท็กซี่รายใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ กว่า 5,000 คัน และผู้พัฒนาแอปพลิเคชันเรียกรถแท็กซี่เพื่อคนไทย ที่ผ่านมาเราดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นในการส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานการให้บริการรถแท็กซี่แบบครบวงจรเพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร ควบคู่ไปกับการมุ่งมั่นปรับตัวและปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการเพื่อให้สามารถยืนหยัดได้ในทุกสถานการณ์ โดยความร่วมมือกับ Robinhood ในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ที่ตรงกันในการช่วยเหลือคนตัวเล็ก ที่หมายถึงกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ของเราให้มีช่องทางและโอกาสในการสร้างรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นผ่านการเข้าร่วมเป็นคนขับกับ “Robinhood Ride” พร้อมช่วยให้ผู้โดยสารมีทางเลือกในการเดินทาง ได้รับความสะดวกสบาย และบริการที่ได้มาตรฐานจากคนขับที่มีคุณภาพควบคู่กัน”

 

            ด้าน นายหัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ “Robinhood”แพลตฟอร์มของคนไทย เพื่อช่วยให้คนขับแท็กซี่ในเครือข่ายของเรามีโอกาสในการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น สามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และด้วยจุดแข็งของโฮวาด้านบริการรถแท็กซี่แบบครบวงจร มีรถในระบบกว่า 2,000 คัน การให้บริการอุปกรณ์มิเตอร์ระบบดิจิทัลสำหรับแท็กซี่แบบออลอินวันที่มีระบบติดตามและระบบควบคุมในตัวเอง และการร่วมมือกับ Robinhood ที่มีความพร้อมด้านการบริการศูนย์คอลเซ็นเตอร์แบบมืออาชีพตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน จะช่วยยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยเราจะยังคงไม่หยุดยั้งในการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาพัฒนารูปแบบการให้บริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า พันธมิตร และผู้โดยสาร โดยยึดถือคุณค่าและตั้งอยู่บนวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และหลักธรรมาภิบาลอย่างแท้จริง

 

            สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นคนขับกับ “Robinhood Ride” สามารถดาวน์โหลดและลงทะเบียนได้ที่แอป Robinhood Driver (ทั้ง iOS และ Android) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE@Robinhooddriver หรือ โทร 02 777 7564 กด 3

 

#Robinhood #โรบินฮู้ด #แอปเพื่อคนตัวเล็ก #RobinhoodRide #RobinhoodXSmartTaxiXHOWA #สมัครขับRobinhoodRideได้แล้ววันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad