The World's 50 Best Restaurants 2022 มอบรางวัลบุคคลต้นแบบ Icon Award ให้แก่ Wawira Njiru - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2566

The World's 50 Best Restaurants 2022 มอบรางวัลบุคคลต้นแบบ Icon Award ให้แก่ Wawira Njiru

                                                    50 Best Logo


The World's 50 Best Restaurants 2022 มอบรางวัลบุคคลต้นแบบ Icon Award ให้แก่ Wawira Njiru

ลอนดอน--1 มิถุนายน 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ 

The World's 50 Best Restaurants 2022 ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลบุคคลต้นแบบ Icon Award 2022 นั่นคือนักโภชนาการชาวเคนยา Wawira Njiru ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Food for Education โดยรางวัล Icon Award มอบให้แก่บุคคลผู้สร้างคุณูปการอันโดดเด่นให้แก่โลกของอาหารและควรค่าแก่การยกย่องจากทั่วโลก รวมถึงผู้ที่ใช้ช่องทางของตนเองในการสร้างความตระหนักรู้และสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวก

เด็ก ๆ ในประเทศเคนยาราว 80% ไม่ได้รับอาหารกลางวันที่โรงเรียน ขณะที่คุณ Njiru เชื่อว่าเด็ก ๆ ควรได้อิ่มท้องขณะเรียนหนังสือ ดังนั้น หลังสำเร็จการศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์การอาหารจากมหาวิทยาลัยในออสเตรเลีย เธอได้ก่อตั้งองค์กร Food for Education ในปี 2016 โดยเริ่มจากการทำอาหาร 25 มื้อต่อวัน ปัจจุบัน ทางองค์กรทำอาหารที่มีโภชนาการครบถ้วนให้แก่เด็ก 40,000 คนต่อวันในโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วเคนยา ช่วยให้อัตราการเข้าเรียนในระดับประถมศึกษาเพิ่มขึ้นและช่วยขจัดความหิวโหยของเด็ก ๆ จนถึงทุกวันนี้ ทางองค์กรได้มอบอาหารรวมกว่า ล้านมื้อ นำไปสู่โภชนาการที่ดีขึ้น ผลการเรียนที่ดีขึ้น และอัตราการเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาที่เพิ่มมากขึ้น   

Food for Education คัดสรรวัตถุดิบทำอาหารจากเกษตรกรโดยตรง ซึ่งถือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นด้วย สำหรับการเตรียมอาหารจัดทำที่ครัวส่วนกลางด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับนานาชาติ จากนั้นอาหารจะถูกส่งไปตามโรงเรียนต่าง ๆ โดยอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและยั่งยืน นอกจากนี้ ในระหว่างที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ทางองค์กรยังมอบอาหารกว่า ล้านมื้อและเงินช่วยเหลือให้แก่เด็ก ๆ และครอบครัวถึงที่บ้านด้วย

Food for Education ใช้แพลตฟอร์มมือถือ Tap2Eat ซึ่งพ่อแม่ผู้ปกครองสามารถจ่ายเงินค่าอาหารกลางวันเพียงบางส่วนผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เงินดังกล่าวจะเปลี่ยนเป็นเครดิตในวอลเล็ตที่เชื่อมกับสายรัดข้อมืออัจฉริยะ NFC ที่เด็ก ๆ สามารถสวมใส่และใช้งานได้ จึงไม่จำเป็นต้องมีการโอนเงินสดหรือประสบกับปัญหาเงินหาย โดยคุณ Njiru หวังว่าจะขยายโครงการนี้ไปทั่วประเทศเคนยาและอาจไปถึงต่างประเทศด้วย  

William Drew ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ The World's 50 Best Restaurants กล่าวว่า "รางวัล Icon Award มอบให้แก่ผู้บุกเบิกโลกของอาหารอย่างแท้จริง และเราภูมิใจที่ในปีนี้เราได้มอบรางวัลให้แก่คุณ Wawira Njiru จากผลงานอันยอดเยี่ยมของเธอ"

ทั้งนี้ รางวัลพิเศษต่าง ๆ จะได้รับการเปิดเผยอย่างต่อเนื่องก่อนถึงพิธีประกาศรางวัล The World's 50 Best Restaurants 2022 ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna ที่เตรียมจัดขึ้นที่กรุงลอนดอนในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้

https://mediacentre.theworlds50best.com/

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1826975/Wawira_Njiru.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1802051/World_50_Best_2022_Logo.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad