“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้ลุ้นแชมป์ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้ลุ้นแชมป์ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023"


 “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้ลุ้นแชมป์ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023"   

17 กุมภาพันธ์ 2566 –  “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เล่นกอล์ฟอย่างมีความสุขต่อหน้าครอบครัวและแฟน ๆ กีฬาไทย เจ้าตัวเผยถ้าตามไม่ห่างมีลุ้นแชมป์ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" แน่นอน ด้าน  “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่น โชว์ฟอร์มเยี่ยมผ่านการตัดตัวเข้าไปหวดใน 2 วันสุดท้าย

การแข่งขันกอล์ฟดีพีเวิลด์ทัวร์ (ยูโรเปี้ยนทัวร์ เดิม) "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี  ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566  ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญฯ หรือราว 65.8 ล้านบาท  ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ดีพี เวิลด์, อมตะสปริง คันทรีคลับ, บีเอ็มดับเบิลยู และสายการบินเอมิเรตส์

 วันที่สองของการชิงชัย 17 กุมภาพันธ์ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ 4 สมัย วัย 33 ปี โปรกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดในวันแรก มีอยู่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 หวดวันที่สองยังฟอร์มดีไม่มีตก เก็บเพิ่ม 5 เบอร์ดี้ แบบไม่เสียโบกี้เลย สกอร์รวม 2 วัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 (68-67)

กิรเดช กล่าวว่า เป็นการเริ่มต้นได้ดีสำหรับการเล่นใน 2 วันแรก สามารถควบคุมการเล่น ตีลูกไปตรงตามจุดที่ต้องการ การพัตต์ทำได้ดี โดยเกมทั้งหมดเพิ่งพลาดแค่หลุมเดียวในวันแรกเท่านั้น ทำให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการไล่ตามผู้นำแบบไม่ห่าง ก็จะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ไว้ รับรองว่าแฟนกอล์ฟจะได้ลุ้นกันสนุกอย่างแน่นอนใน 2 วันสุดท้าย

“ในช่วง 2 ปีหลัง ผมแทบไม่ค่อยได้เล่นกอล์ฟด้วยความสนุกอย่างนี้เลย การได้เล่นกอล์ฟในบ้านนั้นมีความสุขและสนุกกับเกมมาก เพราะได้เล่นต่อหน้าครอบครัว ได้รับประทานอาหารไทยอร่อย ๆ หรืออาหารฝีมือแม่ รู้สึกมีความสุขมาก จึงอยากให้แฟน ๆ กอล์ฟเข้ามาชมกันมาก ๆ มาเชียร์นักกอล์ฟไทยกันครับในช่วงวันหยุดนี้” กิรเดช กล่าว

สำหรับสถานการณ์การลุ้นแชมป์รายการนี้ กิรเดช กล่าวว่า ถ้าผู้นำนำอยู่เพียง 3-4 แต้ม ถือว่าช่องว่างไม่ห่าง ผู้ตามทุกคนยังมีโอกาสที่จะลุ้นแชมป์ โดยการเล่นที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ หากไม่ทำผิดพลาดเอง ก็สามารถทำแต้มได้เยอะ ซึ่งการที่มีการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่แบบนี้ในเมืองไทย จะช่วยเรื่องของการพัฒนากีฬากอล์ฟในบ้านเรา นักกอล์ฟไทยมีโอกาสที่จะได้เจอกับโปรระดับโลก แม้ว่าผลที่ออกมาบางคนอาจจะไม่ผ่านการตัดตัว แต่ก็จะได้รับประสบการณ์ที่มีค่าแน่นอน

ผลงานของนักกอล์ฟไทย  “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นที่วันแรกทำอีเวนท์พาร์ (72) กลับมาหวดได้อย่างร้อนแรงทำ 6 เบอร์ดี้ 66 จบ 2 วัน 6 อันเดอร์พาร์ 138 (72-66) ผ่านการตัดตัวแบบสบาย ๆ เข้าไปแข่งขันใน 2 วันสุดท้าย โดย “ทีเค” กล่าวว่า วันที่สองพัตต์ได้ดีมากต่างจากวันแรกที่ตีไม่แย่ แต่พัตต์ไม่ลงเลย ถึงตอนนี้รู้สึกดีใจและโล่งอกที่ทำได้ โดยการแข่งขันอีก 2 วัน ก็จะเล่นให้สนุก แม้จะรู้สึกกดดันอยู่บ้าง เพราะการเล่นใน ดีพีเวิลด์ทัวร์นั้น เป็นการเล่นท่ามกลางนักกีฬาระดับสูง แต่ละคนมีความใกล้เคียงกันมาก ถ้าพลาดแม้แต่นิดเดียวก็อาจจะหลุดวงโคจรได้ทันที 

เอกปริษฐ์ หวู่ มี  1 อันเดอร์พาร์ (71) ในวันแรก เก็บอีก 4 อันเดอร์พาร์ รวม 2 วัน  5 อันเดอร์พาร์ 139 (71-68) ผ่านการตัดตัวเช่นเดียวกัน ในขณะที่ "หิน" อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช นักกอล์ฟสมัครเล่นอีกราย หวดเข้ามา 13 โอเวอร์พาร์ รวมสกอร์ 2 วัน 25 โอเวอร์พาร์ 169 (84-85) ไม่ผ่านการตัดตัว และจะกลับไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในเดือน พฤษภาคมนี้    

สำหรับ 2 ผู้นำร่วมในวันแรกตกจากตำแหน่งจ่าฝูงแล้ว โดยซามี วาลิมากิ จากฟินแลนด์ วันแรกทำ 8 อันเดอร์พาร์ (64) เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 2 วัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 (64-71) และ มาร์ติน ซิมอนเซ่น จากเดนมาร์ก วันแรก 8 อันเดอร์พาร์ (64) ก่อนทำอีเวนพาร์ รวมสกอร์ 2 วัน 136 (64-72)  

 การแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ คลาสสิก 2023 นอกจากเป็นการแข่งขันของสุดยอดโปรจากทั่วโลก ยังจะเป็นมิติใหม่ของการจัดการแข่งขันกอล์ฟในสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม  ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้เพลิดเพลินใน Food Park สวนอาหารที่ให้บริการอาหารไทยและนานาชาติ เครื่องดื่ม ระดับ มิชลิน บิบ กูร์มองด์ (Michelin Bib Gourmand), การชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางจอ LED ยักษ์, บรรยากาศสนามกอล์ฟจำลอง Golf Tech Simulator  ให้แฟนกอล์ฟได้ทดสอบวงสวิงและทักษะการเล่นกอล์ฟ, การแสดงดนตรีสดจากศิลปินและดีเจชื่อดังของไทย, โซนสำหรับเด็ก มีกิจกรรมกีฬาและศิลปะที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ ใน Thailand Sports Tourism Village  พร้อมของรางวัลสำหรับเด็กและร้านขายของที่ระลึกมากมาย, การโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ในแบบ “THE HIDDEN GEMS OF THAILAND” ฯลฯ โดยแฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถลงทะเบียนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่ www.ticketmelon.com/event/thailandclassic

ข้อมูลเกี่ยวกับ ดีพีเวิลด์ ทัวร์ - รีแบรนด์จากชื่อเดิม “ยูโรเปี้ยนทัวร์” ตั้งแต่ปี 2022 ในโอกาสที่ยูโรเปี้ยนทัวร์ มีอายุครบ 50 ปี (เริ่มในปี 1972) โดยในปฏิทินการแข่งขันปี 2023 ดีพีเวิลด์ ทัวร์ จะจัดแข่งขันตลอดทั้ง 12 เดือน รวมทั้งสิ้น 39 ทัวร์นาเมนท์ใน 26 ประเทศทั่วโลก ชิงเงินรางวัลรวม 144.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5335.4 ล้านบาท)

ติดตามข่าวสารกิจกรรม กอล์ฟ รายการ ไทยแลนด์ คลาสสิก ได้ที่

เว็บไซต์ www.europeantour.com/dpworld-tour  หรือทางเฟซบุ๊ก /www.facebook.com/golfthailandclassic และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/golfthailandclassic

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: ฝ่ายประสานงานประชาสัมพันธ์การแข่งขันฯ    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad