ตลาดอาหารวีแกนจะเติบโตมากกว่าสองเท่าภายในปี 2028 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ตลาดอาหารวีแกนจะเติบโตมากกว่าสองเท่าภายในปี 2028

ตลาดอาหารวีแกนจะเติบโตมากกว่าสองเท่าภายในปี 2028

ตลาดอาหารวีแกนจะมีมูลค่ามากกว่า 34.24 พันล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลกภายในปี 2028 และมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 9.3% ต่อปี

งานวิจัยโดย SkyQuest เผยว่าตลาดอาหารวีแกนทั่วโลกจะมีมูลค่าเกิน 34.24 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2028 เนื่องจากผู้บริโภคมีความตระหนักรู้เกี่ยวกับความทุกข์ทรมานของสัตว์ในอุตสาหกรรมปศุสัตว์มากขึ้น ในปี 2021 มูลค่าตลาดอาหารวีแกนอยู่ที่ 15.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ​ หากอิงจากตัวเลขคาดการณ์ของปี 2028 แล้ว ตลาดอาหารวีแกนแสดงถึงอัตราการเติบโตที่ 9.3% ต่อปี

“ตลาดอาหารวีแกนเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากผู้บริโภคที่ต่างก็หันมาเลือกอาหารแพลนต์เบสด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างเช่น ผลกระทบต่อสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และสวัสดิภาพสัตว์ การได้เห็นผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอาหารใหม่ๆ ช่วยผลักดันผู้คนให้หันมาใช้วิถีวีแกนได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก” ชิสากัญญ์ อารีพิพัฒน์ ผู้จัดการโครงการท้าลอง 22 วันจากซิเนอร์เจีย แอนิมอลกล่าว ซิเนอร์เจีย แอนิมอลเป็นองค์กรพิทักษ์สัตว์สากลที่ปฏิบัติงานเพื่อส่งเสริมการรับประทานอาหารแพลนต์เบสในหลายๆ ประเทศใน Global South

นอกจากนี้ประชากรโลกส่วนใหญ่ยังแพ้น้ำตาลแลคโตสในนมวัว นมจากพืชหรือนมแพลนต์เบสจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดเติบโตได้อย่างรวดเร็ว และคาดการณ์ไว้ว่าตลาดนมแพลนต์เบสจะโตมากขึ้นถึง 10.4% ภายในปี 2028

“ผลิตภัณฑ์นมพืชมีปริมาณไขมันอิ่มตัวต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล และที่สำคัญคือปราศจากความทารุณ นอกจากเรื่องสุขภาพแล้ว นมวัวยังส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่านมพืชอีกด้วย ” ชิสากัญญ์กล่าวเพิ่ม

ในประเทศไทยและจีน ความต้องการของผลิตภัณฑ์เนื้อแพลนต์เบสคาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 200% ภายในปี 2025 ซึ่งนับเป็นข่าวดี เพราะซิเนอร์เจีย แอนิมอล มีโครงการท้าลอง 22 วันที่คอยให้คำแนะนำและสนับสนุนคนที่สนใจอยากกินอาหารแพลนต์เบสในประเทศไทยอยู่ 

ผู้บริโภคที่สนใจเริ่มต้นรับประทานอาหารแบบวีแกนสามารถลงชื่อได้ที่: thaichallenge22.org

เกี่ยวกับซิเนอร์เจีย แอนิมอล

ซิเนอร์เจีย แอนิมอล เป็นองค์กรพิทักษ์สัตว์ระดับสากล ปฏิบัติงานในกลุ่มประเทศ Global South เพื่อบรรเทาความทุกข์ทรมานของสัตว์ในฟาร์มปศุสัตว์และผลักดันพฤติกรรมการบริโภคที่เห็นอกเห็นใจสัตว์มากขึ้น เราได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในองค์กรพิทักษ์สัตว์ที่ทำงานได้มีประสิทธิภาพที่สุดในโลกโดย

Animal Charity Evaluators (ACE)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad