ถือว่าเป็นคนจริง ที่มุ่งมั่นช่วยเหลือคนในยามเดือดร้อน สำหรับ “กัน จอมพลัง” หรือ “นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์” ล่าสุดได้ไปช่วยหญิงสาวที่ถูกแฟนซ้อมจนปางตาย จนหลายคนหยิบยกให้เป็นฮีโร่ในดวงใจ ทางรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จึงรีบเชิญตัวมา หลังจากสังคมตั้งคำถามถึงสาเหตุช่วยคนเพราะหวังผลเปิดธุรกิจเพื่อฟอกเงิน ทำหน้าที่ช่วยเหลือจนเกินหน้าตำรวจ พร้อมเปิดใจถึงความสนิทสนมกับ “ธรรมนัส พรหมเผ่า” จนจะตัดสินใจลงเล่นการเมืองจริงหรือไม่ แต่จะดุเดือดแล้วสนุกขนาดไหน ต้องไปรับชมกันเต็มๆกันต่อได้ทางยูทูบช่อง8 https://youtu.be/zjt2ZGuBkHI เท่านั้น

       

ขออนุญาตสอบถามก่อนว่าคุณกัน จอมพลังเป็นใครคะ มีแต่คนเขารู้จักบะหมี่จอมพลัง แล้วทำไมวันนี้มานั่งหนวดเฟิ้ม แล้วหล่อแบบนี้คะ?
- เป็นกัน จอมพลังอย่างที่ทุกคนเคยเห็นนั่นแหละครับ แต่เราโตขึ้น เรามีเงินทองมากขึ้น มีพรรคพวกมากขึ้น มีวุฒิภาวะมากขึ้น ก็อยากเอาอะไรพวกนี้มาช่วยคนครับ ที่เขาลำบากยากจน

คนบางคนเขาคิดว่าที่มาช่วยคน เพราะแอบมารีดเงินตามหลังหรือเปล่า?
- ช่วยเงินไม่เคยได้เงินเลยครับอาจารย์ มีแต่เสียเงิน มีแต่ถูกเขารีด เวลามาช่วยคนมีแต่คนมาขอยืมตังค์ทั้งนั้น ช่วยด้วยความจริงใจจริงๆครับ

ขอถามหน่อยธุรกิจของคุณที่ทำอยู่คือการบังหน้า แต่จริงๆฟอกเงินใช่หรือไม่คะ?
- ถ้าฟอกก็สะอาดแล้วครับตอนนี้ (หัวเราะ) ใครมีอะไรให้ฟอกมาเลยนะครับ จะได้เอาเงินไปช่วยคน ล้อเล่นนะครับ ทุกวันนี้ก็คือเงินที่ได้มาเราก็ไม่ได้เอาเงินทั้งหมดที่เราได้มาทุ่มจนหมดเนื้อหมดตัว ก็ปันบางส่วนมา ส่วนไหนที่ช่วยไม่ได้ก็จะเห็นในเฟซบุ๊ก ผมเปิดบริจาคบ่อย แต่ไม่ได้เปิดเข้าบัญชีผมนะ เดี๋ยวจะหาว่าผมเอาส่วนนี้มาทำ แล้วอยากเรียกเงิน เปิดเข้าบัญชีผู้เสียหายเลยครับ สมมติเด็กถูกไฟไหม้ ไฟคลอก แล้วโอนเข้าบัญชีเขาเลยครับ เงินจะได้ไม่ไปเข้าบัญชีคนอื่น และใช้อะไรที่มันผิดทาง

มีคนบอกว่าคุณแบ็กดี คุณสนิทกับคุณธรรมนัสเหรอคะ?
- (หัวเราะ)ถ้าแบบพี่นัท ต้องเรียกพี่นัทนะ ผมก็เป็นน้องเขา พี่นัทก็เป็นพี่ชายผม เรื่องนี้คนชอบพูดกันเยอะมาก บางคนพูดว่าผมเป็นลูกน้องท่านธรรมนัส ไม่ใช่นะครับ ผมเป็นน้องพี่นัทนะครับ ซึ่งผมเป็นพี่น้องกับพี่ผู้ใหญ่อีกหลายคน ซึ่งต้องพูดว่าพี่นัทเป็นอีกคนหนึ่งเวลาที่ผมมีเรื่องเคสที่ต้องการความช่วยเหลือ เขาก็จะเป็นคนหนึ่งที่เข้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่ใช่พี่นัทคนเดียว ผู้ว่าชัชชาติก็ยื่น ผมถึงบอกครับว่าคนที่เขามาช่วยผม ทุกคนมันต้องสนิทสนม กินเที่ยวด้วยกันหมดเหรอครับอาจารย์ ไม่ใช่ คือคนที่เขาช่วยเราเนี่ย เขาเห็นในความลำบากของเคส แต่อย่าไปโยงเข้าครับ

      

      

ลุงป้อมล่ะคะ?
- ลุงป้อมยังไม่เคยครับ แต่ผมจะบอกเลยนะไม่ว่าลุงป้อม ลุงตู่ ท่านทักษิณ หรือใครที่เข้ามาช่วยเคสผม ผมยินดีรับความช่วยเหลือหมด แล้วผมจะขอบคุณทุกคน เพราะผมชื่นชมให้คนทำงาน ไม่มีใครหรอกที่อยากทำงาน แล้วโดนด่า

ถ้ามีคนบอกว่ากัน จอมพลังคือหุ่นเชิด มีหน้าที่เปิดเรื่อง แล้วชอบให้ตำรวจตบ คุณทำหน้าที่นี้อยู่เหรอคะ?
- ชงให้ใครคือ ทุกวันนี้ทำงานร่วมกันดีกว่า ผมทำงานร่วมกับหลายๆกระทรวงนะ ไม่ใช่แค่ตำรวจมีทั้งกระทรวงยุติธรรม พัฒนาสังคมที่ไหนที่ผมประสานแล้วเนี่ย เขาสามารถช่วยเคสผมได้ อันนี้ผมจะประสานไปช่วยเขาหมดเลย ซึ่งทุกคนด้วยความน่ารัก พอประสานไป เขาก็ให้ความช่วยเหลืออย่างวันนี้ ผมไปที่สระบุรี น้องเมื่อวานถูกแฟนเตะ กระทืบจนตาบวม ฟันหัก หน้าช้ำไปหมด ตอนแรกถามเจ้าหน้าที่จะออกหมายเรียก แต่คนก่อเหตุบอกกูจะมาสาดน้ำกรด เรื่องนี้เรื่องใหญ่ แล้วมีพกปืนตลอดเวลาด้วย เลยประสานไปทางผู้กำกับ เชื่อไหม ด้วยความน่ารักของหลายๆคนที่เราทำงานร่วมกัน วันเดียวจับแล้ว เราจะช่วยประสาน

ที่ช่วยคนนั้นคนนี้ปูทางตัวเองจะมาเล่นการเมือง แล้วถ้าไม่สนใจมีคนมาจีบไหม?
- ไม่เล่นครับ และมีคนมาติดต่อครับ ตอนนี้คนที่มีชื่อเสียงหลายคน เขาก็จะถูกดึงตัวเข้าพรรคต่างๆ แต่ตัวผมเองมีจุดที่มองไม่เหมือนคนอื่น ผมอยากช่วยเท่านี้ ผมมีความสุขกับการช่วยคน ทุกวันนี้ไม่จำเป็นหรอกครับ

แต่มันก็จะไปไม่สุดนะคะ หากคุณไม่ไปถึงตำแหน่งที่สำคัญอย่างผู้แทนราษฎร?
- บางทีต้องถามว่า ถ้ามีตำแหน่งไป แต่คนเขาไม่ทำงาน มันช่วยคนได้จริงไหมครับ คนที่เขาทำงานดีๆมันมี แต่คนที่มีตำแหน่งแต่มันไม่ทำงานมันก็เท่านั้นครับ ทุกวันนี้ผมเป็นแค่กัน จอมพลัง ไม่มีตำแหน่งเลย แต่ผมก็ช่วย ปีที่แล้ว 400 เคสเลยนะครับอาจารย์

ถ้าพวกมีอิทธิพลเขาดูอยู่ คุณมีอะไรอยากจะพูดกับเขาไหมคะ?
- สำหรับท่านผู้มีอิทธิพลทั้งหลายนะครับ ที่ท่านมีพลังอยู่แล้ว ถ้าท่านนำพลังมาช่วยเหลือคนที่ลำบากยากจน ผมต้องขอชื่นชมท่านนะครับ แต่ถ้าใครก็แล้วแต่ที่ท่านมีอำนาจ มีพลัง แล้วเอามารังแกคนลำบากยากจน ใช้พลังของท่านในทางที่ผิดสักวันหนึ่งเราอาจจะเจอกันก็ได้นะครับ “คนห้าว กินข้าวผ่านกรง” นะครับตอนนี้

       

เดี๊ยนเห็นล่าสุด ไปวุ่นวายอะไรกันกับวงการสงฆ์ไปจับพระสึกไปประจานเรื่องราวในวัดเขา กลัวไม่ดังเหรอ เห็นเขาทำเรื่องพระแล้วดัง เลยจะทำกับเขาบ้าง?
- ทุกวันนี้นะครับอาจารย์ความรู้สึกเนี่ย ไม่จำเป็นต้องทำเคสพระแล้วดังหรอกครับ จับเคสอะไรก็ดัง ผมมีกลุ่มนักข่าว 200 กว่าคนอาจารย์ เขาติดตาม เคสที่ไปคือชาวบ้านเขาเอือมจริงๆ เขาขอให้ช่วย ผมไม่ได้ไปบุกวัด จับเขาสึกนะครับ พอมีประเด็นทางวัดเขาก็ตรวจสอบนะครับ วันนี้เณรน้อยเขาก็สึกแล้ว เขาก็อาจรู้สึกผิดด้วยตัวเอง เขาก็เลยไปลาสึก คนตรวจสอบไม่ใช่ผม แต่เป็นเจ้าอาวาส แต่ยังเหลือพระอีกท่านหนึ่งนะครับ แต่ผมยังไม่เปิดในวัดนั่นแหละครับ

การที่คุณกัน จอมพลังไปช่วยในหลายๆเคส ตำรวจเขาจะคิดไหมคะ ว่าคุณกันทำเรื่องข้ามหน้าข้ามตาตำรวจ?
- ผมคิดว่า ไม่คิดแบบนั้นหรอกครับ ผมไปเนี่ยผมเอาผลงานให้ด้วย ผมถือว่าผมไปเอาผลงานให้ท่านนะ มีเรื่องแบบนี้แล้วท่านสามารถจบปัญหาได้เร็ว ช่วยชาวบ้านได้เร็ว ผมถามว่าใครจะมาว่าตำรวจ อย่างไปวันนี้จำได้แล้ว 1 วัน คนต้องชมตำรวจนะ เพราะตำรวจไทยเก่ง

วันนี้ไปทำอะไรมาคะ?
- วันนี้ผมไปช่วยน้องคนหนึ่งอาจารย์ ถูกแฟนเก่าตามมาทำร้ายที่บ้านมาเตะต่อย ซึ่งก่อนหน้านี้ทำแบบนี้อยู่แล้ว แต่วันนี้ทำสาหัสฟันหักเลย ตาบวม 2 ข้าง น้องเขากลัวเพราะผู้ชายคนนี้เป็นพ่อค้ายา ไม่มีใครกล้ายุ่ง ผมเคยเห็นคลิปนะ เขาเคยอุ้มผู้ชายคนหนึ่งไปแล้วตบอยู่นั้น แล้วก็มาทำน้องเขาด้วย น้องเขาห่วงเรื่องความปลอดภัย ผู้ชายขู่ว่าจะเอาน้ำกรดมาสาดหน้า จะเอาปืนมายิง เขากลัว วันนี้ผมก็เลยไปสระบุรี ประสานทางผู้กำกับนะครับ ศาลยุติธรรมจังหวัด ประสานทางพัฒนาสังคม เข้าไปช่วยน้องอย่างแรกชุดคุ้มครองของพยานของกระทรวงยุติธรรม เรื่องของบ้านพักพัฒนาสังคม แล้วท่านผู้กำกับก็ตามจับได้ภายในหนึ่งวันอาจารย์ ถามว่าได้ประโยชน์ไหม ได้ประโยชน์ ถามว่าผู้หลักผู้ใหญ่และหน่วยงานต่างๆ พูดตรงๆนะได้หน้าหรือเปล่า ได้สิอาจารย์ เพราะเขาได้ช่วยเหลือคนที่เขาลำบากจริง ๆ

       

สุดท้าย “กัน จอมพลัง” ยังอัปเดตเรื่องของ “เอ๊ะ จิรากร” หลังจากที่ได้เข้ามาช่วยเหลือก็มีคนส่งข้อความส่วนตัวมาถามว่าอยากกินลูกกระสุนปืนหรือไม่ แล้วเรื่องราวความคืบหน้าเป็นอย่างไร สามารถไปติดตามกันได้ทางช่องทางยูทูบช่อง 8 และส่วนใครที่ไม่อยากพลาดข่าวของคนดังที่กำลังตกเป็นประเด็นของสังคม สามารถติดตามได้ที่รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และทางยูทูบช่อง 8 ห้ามพลาด!