เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส จัดกิจกรรม “For Sea the Future” ร่วมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ชายฝั่ง พร้อมความมุ่งมั่นในการลดมลพิษทางทะเล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส จัดกิจกรรม “For Sea the Future” ร่วมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ชายฝั่ง พร้อมความมุ่งมั่นในการลดมลพิษทางทะเล

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส จัดกิจกรรม “For Sea the

 Future

ร่วมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ชายฝั่ง พร้อมความมุ่งมั่นในการลดมลพิษทางทะเล

กรุงเทพฯประเทศไทย – 7 กุมภาพันธ์ 2566  เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด่วนที่ใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ชายฝั่ง พร้อมด้วยความมุ่งมั่นในการลดมลพิษทางทะเล ผ่านการจัดกิจกรรม “For Sea the Future” ซึ่งขับเคลื่อนโดยทีมงานของเฟดเอ็กซ์ พร้อมด้วยอาสาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะบริเวณชายหาดกว่า 75 คน โดยกิจกรรมนี้ได้ทำการรวบรวมและนำขยะพลาสติกออกจากหาดนภาธาราภิรมย์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นน้ำหนักรวม 217 กิโลกรัม

ในประเทศไทยมีขยะพลาสติกที่ไม่ได้รับการจัดการอย่างถูกวิธีอยู่ประมาณ 428 กิโลกรัมต่อปี  โดยเฉลี่ยแล้ว 47% ของขยะที่ไม่ถูกกำจัดอย่างถูกต้องเหล่านี้ก็จะถูกทิ้งลงแม่น้ำและไหลลงสู่ทะเล ซึ่งเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตในทะเลและระบบนิเวศอย่างสูง[1]  เพื่อเป็นการสานต่อพันธกิจในการเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2040 เฟดเอ็กซ์จึงได้สนับสนุนโครงการริเริ่มต่าง ๆ เพื่อสร้างชุมชนที่เข้มแข็งและยั่งยืนมากขึ้นในประเทศไทย การทำความสะอาดชายหาดมีบทบาทสำคัญในการบรรเทาปัญหามลพิษทางทะเลซึ่งเกิดจากเศษขยะที่ถูกปล่อยลงในมหาสมุทร และเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตในท้องทะเล

นอกจากนี้แล้วยังมีอาสาสมัครซึ่งเป็นทีมงานเฟดเอ็กซ์และสมาชิกในครอบครัวกว่า 455 คน เข้าร่วมในโครงการทำความสะอาดชายหาดในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (pan-AMEA) ซึ่งดำเนินโครงการมาเป็นเวลากว่าสี่เดือน จนถึงธันวาคม พ.ศ. 2565 ในพื้นที่ชายหาด 21 แห่งในประเทศออสเตรเลีย อินเดีย ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ โดยเหล่าอาสาสมัครได้ทุ่มเทเวลาทั้งหมด 870 ชั่วโมงในการทำงานอย่างหนักเพื่อกำจัดขยะต่าง ๆ รวมถึงขยะพลาสติกจำนวนมหาศาลกว่า 142,987 กิโลกรัม

การตอบแทนชุนชนท้องถิ่นเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมองค์กรของเฟดเอ็กซ์มาโดยตลอด บริษัทอยู่ในระหว่างการดำเนินกิจกรรมโครงการ FedEx Cares เพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อผู้คน 50 ล้านคนทั่วโลกภายในวันครบรอบ     50 ปีของบริษัท ในเดือนเมษายนปี พ.ศ. 2566

สัตหีบถือเป็นพื้นที่สำคัญซึ่งเฟดเอ็กซ์ได้ให้บริการขนส่งด่วนสำหรับพัสดุที่มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก เพื่อสนับสนุนกลุ่มลูกค้าในเขตนี้ รวมถึงสนับสนุนการพัฒนาของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

###

 

 

เกี่ยวกับ FedEx Express 

FedEx Express เป็นหนึ่งในบริษัทให้บริการขนส่งด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งให้บริการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ในกว่า 220 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ FedEx Express อาศัยโครงข่ายการขนส่งครอบคลุมทั้งทางอากาศและภาคพื้นดินเพื่อให้บริการที่รวดเร็วและทันเวลา 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad