ออราเคิล เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใน SCM เสริมศักยภาพอุตสาหกรรมการผลิต และธุรกิจการขนส่งเพื่อตอบโจทย์การบริหารห่วงโซ่อุปทานระดับสากล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ออราเคิล เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใน SCM เสริมศักยภาพอุตสาหกรรมการผลิต และธุรกิจการขนส่งเพื่อตอบโจทย์การบริหารห่วงโซ่อุปทานระดับสากล

ออราเคิล เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใน SCM เสริมศักยภาพอุตสาหกรรมการผลิต และธุรกิจการขนส่งเพื่อตอบโจทย์การบริหารห่วงโซ่อุปทานระดับสากล

ยกระดับการบริหารธุรกิจด้วยการลดต้นทุน เพิ่มความแม่นยำ ตรวจสอบความถูกต้องให้สอดคล้องตามกฎระเบียบด้วยระบบอัตโนมัติ พร้อมเพิ่มความยืดหยุ่นทางธุรกิจ

ออราเคิล (Oracle) ร่วมยกระดับประสิทธิภาพการขนส่งและเพิ่มกำลังการผลิตในห่วงโซ่อุปทานระดับสากล ปล่อยอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ใน Oracle Transportation Management (OTM) และ Oracle Global Trade Management (GTM) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งใน Oracle Fusion Cloud Supply Chain & Manufacturing (SCM) โดยฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้สามารถช่วยลดต้นทุน เพิ่มความแม่นยำในการปฏิบัติงาน ทั้งยังช่วยตรวจสอบการทำธุรกรรมให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้วยระบบอัตโนมัติ และเพิ่มความยืดหยุ่นทางธุรกิจไปได้พร้อมกัน

ปัจจุบัน ผู้บริหารธุรกิจขนส่งกำลังพบกับปัญหามากมาย ทั้งการขนส่งล่าช้า ความผันผวนของต้นทุนค่าเชื้อเพลิง และกฎหมายการพาณิชย์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยที่ต้องพยายามลดการปล่อยคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศในขั้นตอนการขนส่งสินค้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งบริษัทที่ไม่มีกระบวนการขนส่งที่ยืดหยุ่นหรือปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ที่ดีพอ ก็มักจะผลักภาระความล่าช้าและต้นทุนที่สูงกว่าไปให้แก่ลูกค้าของตนเอง

“การดำเนินธุรกิจงานขนส่งและระบบห่วงโซ่อุปทานระดับสากล กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา” เอเดรียน จอห์นสตัน รองประธานกรรมการอาวุโส ผ่ายแอปพลิเคชันส์ Japan and Asia Pacific Apps แห่ง ออราเคิล กล่าว “Oracle Transportation Management (OTM) และ Oracle Global Trade Management (OGTM) ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถดำเนินการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดต้นทุนการขนส่งสินค้าจำนวนมาก และยกระดับบริการแก่ลูกค้าได้ดีที่สุด โดยเมื่อใช้งาน OTM และ OGTM ลูกค้าของเราก็สามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของห่วงโซ่อุปทานและเครือข่ายการขนส่งได้เป็นอย่างดี อีกทั้งแพลตฟอร์มที่สามารถอัปเดตตัวเองของออราเคิลยังช่วยให้ลูกค้าได้ใช้นวัตกรรมใหม่ที่ทันสมัยที่สุดอยู่เสมอ โดยไม่ต้องเกิดการหยุดชะงักของการดำเนินงานแต่อย่างใด”.com/img/a/

ฟีเจอร์ใหม่ใน Oracle Transportation Management และ Oracle Global Trade Management ได้แก่

  • การตรวจสอบความถูกต้องของสัญญาพาณิชย์แบบอัตโนมัติ: ช่วยให้ลูกค้าสามารถยืนยันความถูกต้องของใบรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (Certificate of Origin) ช่วยลดการเสียค่าธรรมเนียม และรุกตลาดใหม่ได้ง่ายขึ้น ด้วยความสามารถในการวิเคราะห์เชิงลึกใบสั่งซื้อสินค้า ฟีเจอร์การตรวจสอบความถูกต้องของสัญญาพาณิชย์จะช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินงานให้สอดคล้องตามกฎหมายแรงงานและพิสูจน์แหล่งผลิตสินค้าได้อย่างง่ายดายผ่านข้อมูลที่ตรวจสอบได้
  • ผู้ช่วยดิจิทัลด้านการขนส่งรูปแบบใหม่จากออราเคิล: ผู้ใช้งานสามารถรับทราบข้อมูลสถานะการขนส่งสินค้าได้อย่างง่ายดายผ่านการสั่งงานด้วยเสียง ด้วยการติดตั้งผู้ช่วยดิจิทัลยังทำให้ผู้ใช้สามารถค้นพบคำตอบที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว
  • เสริมประสิทธิภาพเครื่องมือ Workbench: ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรวมข้อมูลจากหลาย ๆ แหล่งมาแสดงบนหน้าจอเดียวกันเพื่อปรับการดำเนินงานให้สอดคล้องกันทั้งหมดและปรับปรุงการตัดสินใจให้ดีขึ้น ด้วยการใช้เทมแพลตรูปแบบใหม่สำหรับการบริหารจัดการไดรฟเวอร์ การสร้างตารางงาน การมอบหมายงาน การขนส่ง การกำหนดค่า Spot Bids และการสแกนผู้ถูกจำกัดการทำธุรกรรม จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบริหารขั้นตอนการขนส่งที่มีรูปแบบเฉพาะตัว เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น
  • แอปพลิเคชัน Oracle Transportation Management สำหรับสมาร์ตโฟนรูปแบบใหม่: ลูกค้าสามารถส่งงานไปยังไดรฟเวอร์ รวบรวมข้อมูลสินค้าขาเข้าและขาออก และสื่อสารสถานะการขนส่งสินค้าและข้อมูลตำแหน่งที่ตั้ง โดยแอปพลิเคชันที่ตั้งค่าได้ตามต้องการและใช้งานง่ายนี้จะซิงค์ข้อมูลกับระบบ ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพได้จากทุกที่
  • การประมาณวันส่งมอบสินค้าด้วยการเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning): ดำเนินการอัปเดตและการติดตามสถานะการขนส่งสินค้าแบบเรียลไทม์เพื่อประมาณวันส่งมอบที่แม่นยำโดยพิจารณาตามรูปแบบการดำเนินธุรกิจของลูกค้าเฉพาะราย และด้วยการประมาณวันส่งมอบสินค้าที่แม่นยำกว่า ลูกค้าจึงสามารถทำการปรับเปลี่ยนเส้นทางขนส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็วเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งให้ดียิ่งขึ้น

ดอน ลา ฟรองซ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายการขนส่งองค์กรและโซลูชันซัพพลายเชน แห่ง 1800 Flowers หนึ่งในลูกค้าของออราเคิล กล่าวว่า “บริษัท 1-800 Flowers มีห่วงโซ่อุปทานและแผนการขนส่งสินค้าที่ซับซ้อนมาก เพราะเราให้ความสำคัญกับการนำเสนอของขวัญระดับไฮเอนด์แก่ลูกค้าของเรา รวมถึงการใช้กลยุทธ์การมอบประสบการณ์ลูกค้าที่เหนือกว่าคู่แข่งผ่านการดำเนินงานที่เป็นเลิศ เป้าหมายของเราคือการสร้างมาตรฐาน เพิ่มขีดความสามารถ ลดต้นทุน เพิ่มระดับการตรวจสอบสถานะและการรายงานผล เมื่อได้ทราบถึงความสามารถในฟีเจอร์ต่างๆ เราจึงได้ตัดสินเลือกใช้ระบบการบริหารการขนส่งและคลังสินค้าของออราเคิล ซึ่งหลังจากเรานำ OTM มาใช้งานกับแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดของเราเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ก็สามารถเพิ่มกำลังการผลิตและช่วยให้ทีมงานของเราสามารถตรวจสอบข้อมูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการส่งมอบสินค้าที่ตรงเวลาได้มากกว่าเดิม เรารู้สึกยินดีมากกับการตัดสินใจของเราในครั้งนี้ ซึ่งได้มอบผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมครั้งแล้วครั้งเล่าตลอดมา”

Oracle Cloud SCM ช่วยให้องค์กรสามารถเชื่อมต่อกับขั้นตอนในห่วงโซ่อุปทานได้อย่างไร้รอยต่อและสามารถรายงานผลได้อย่างฉับไวเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์ อุปทาน และเงื่อนไขของตลาด ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ติดตั้งเพิ่มเติมเข้ามาในทุกไตรมาส ทำให้ Oracle Cloud SCM ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างเครือข่ายและขั้นตอนการจัดหาสินค้าที่มีความยืดหยุ่น เพื่อการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้อย่างทันท่วงที

“เช่นเดียวกับตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก ห่วงโซ่อุปทานของไทยก็ต้องเผชิญกับความท้าทายจากการกำหนดนโยบายของแต่ะประเทศและมาตรฐานด้านการพาณิชย์ในระดับสากลอันเข้มงวด ซึ่งเราต้องพยายามสร้างความยืดหยุ่นเพื่อปรับตัวให้สอดรับตามสถานการณ์ผ่านการใช้งานระบบดิจิทัล” วัลลภา เปี่ยมนพเก้า ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศและผู้อำนวยการฝ่ายแอปพลิเคชัน ออราเคิล ประเทศไทย กล่าว “ด้วยการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ทั้งใน Oracle Transportation Management และ Oracle Global Trade Management จะทำให้ลูกค้าของออราเคิลสามารถเข้าถึงนวัตกรรมใหม่ล่าสุดได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ทำให้การดำเนินงานต้องหยุดชะงัก และสามารถดำเนินขั้นตอนการขนส่งได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนการขนส่งสินค้าจำนวนมาก และยกระดับมาตรฐานบริการได้อย่างดีที่สุด”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน Oracle Cloud SCM ได้ที่ Oracle.com/scm

เกี่ยวกับ ออราเคิล
ออราเคิลนำเสนอชุดแอปพลิเคชันแบบครบวงจร พร้อมด้วยระบบคลาวด์ (Oracle Cloud) ที่มีโครงสร้างพื้นฐานระบบที่มั่นคง ปลอดภัย และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการอัตโนมัติบนออราเคิลคลาวด์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล (NYSE:ORCL) ที่เว็บไซต์ www.oracle.com

เครื่องหมายการค้า
Oracle JAVA, MySQL ได้รับการจดเครื่องหมายการค้าภายใต้ออราเคิล คอร์ปอเรชัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad