บริดจสโตนเผยทดสอบความเป็นไปได้จากการใช้มือจับของหุ่นยนต์นิ่มในศูนย์โลจิสติกส์ เดินหน้าสู่การดำเนินธุรกิจหุ่นยนต์นิ่ม (Soft-Robotics Business) - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

บริดจสโตนเผยทดสอบความเป็นไปได้จากการใช้มือจับของหุ่นยนต์นิ่มในศูนย์โลจิสติกส์ เดินหน้าสู่การดำเนินธุรกิจหุ่นยนต์นิ่ม (Soft-Robotics Business)

บริดจสโตนเผยทดสอบความเป็นไปได้จากการใช้มือจับของหุ่นยนต์นิ่มในศูนย์โลจิสติกส์

เดินหน้าสู่การดำเนินธุรกิจหุ่นยนต์นิ่ม (Soft-Robotics Business)


· บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ได้ทดสอบความเป็นไปได้ (Proof of Concept หรือ PoC) จากการใช้มือจับของหุ่นยนต์นิ่ม (Soft-Robot Hands) เพื่อใช้ในกระบวนการหยิบจับสินค้าในศูนย์โลจิสติกส์

· บริดจสโตนเดินหน้าสู่การดำเนินธุรกิจหุ่นยนต์นิ่มขนาดเล็ก ผ่านการสร้างคุณค่าร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในระหว่างแผนการดำเนินธุรกิจระยะกลาง (.. 2567 - 2569)

· ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนการดำเนินชีวิตของผู้คนด้วยประสิทธิภาพองยางที่ใช้พัฒนาหุ่นยนต์นิ่ม
ซึ่งสอดคล้องกับ ด้าน Empowerment (พลังทางสังคมด้วยการสนับสนุนและร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในการสร้างสรรค์คุณค่าใหม แก่สังคมและลูกค้าผ่านธุรกิจหุ่นยนต์นิ่ม ใน Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” 


[กรุงเทพฯ] (กุมภาพันธ์ 2566) – บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น (บริดจสโตนประกาศได้ทดสอบควาเป็นไปได้ (Proof of Concept หรือ PoC) จากการใช้มือจับของหุ่นยนต์นิ่ม (Soft-Robot Hands) เพื่อใช้ในกระบวนการหยิบจับสินค้าแบบอัตโนมัติ สำหรับกระบวนการหยิบจับและขนส่งสินค้าแต่ละรายการในศูนย์โลจิสติกส์ บริดจสโตนเดินหน้าสู่การดำเนินธุรกิจหุ่นยนต์นิ่มขนาดเล็ก ผ่านการสร้างคุณค่าร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในระหว่างแผนการดำเนินธุรกิจระยะกลาง (.. 2567 - 2569)

 

บริดจสโตนดำเนินธุรกิจหุ่นยนต์นิ่ม (Soft-Robotics Business) เพื่อสนับสนุนการดำเนินชีวิตของผู้คนมุ่งสู่ ด้าน Empowerment (พลังทางสังคมใน Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” *1 ด้วยการสนับสนุนและร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในการสร้างสรรค์คุณค่าใหม แก่สังคมและลูกค้าผ่านธุรกิจหุ่นยนต์นิ่ม 

นับเป็นความท้าทายครั้งใหม่ในธุรกิจหุ่นยนต์นิ่มของบริดจสโตน ซึ่งจัดอยู่ในประเภทผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องของบริษัทฯ ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนการเดินทางที่ปลอดภัย ตลอดจนการขนส่งของผู้คนและสินค้ ด้วยการใช้ประโยชน์หลักจาก ความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับยาง และ "ความเชี่ยวชาญในการควบคุมยางรถยนต์เมื่อสัมผัสพื้นถนน ตลอดจนยกระดับจากการพัฒนายางรถยนต์และธุรกิจท่อยางรถยนต์ รวมถึงความเชี่ยวชาญในการผลิต ริดจสโตนกำลังมุ่งมั่นพัฒนาอุปกรณ์ควบคุมกระบวนการทำงานของยาง (กล้ามเนื้อเทียมจากยางเพื่อพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งอุปกรณ์ควบคุมกระบวนการทำงานของยางของบริดจสโตนมีคุณสมบัติยืดหยุ่น ทนทานต่อแรงกระแทก น้ำหนักเบา และประสิทธิภาพสูง บริดจสโตนจึงใช้คุณสมบัติเฉพาะดังที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ช่วยแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์ให้สังคมและลูกค้า เช่น การขาดแคลนแรงงาน และการหลีกเลี่ยงการสัมผัสในการทำงานผ่านการใช้ระบบอัตโนมัติด้วยแขนและมือของหุ่นยนต์นิ่มแทน


เมื่อเดือนกรกฎาคม พ.. 2565 บริดจสโตนร่วมกับผู้ค้าส่งของใช้ในชีวิตประจำวันและสินค้าต่างๆ ผู้ผลิตหุ่นยนต์ และพันธมิตรทางธุรกิจอื่นๆ ทดสอบควาเป็นไปได้จากการใช้มือจับของหุ่นยนต์นิ่มซึ่งถูกติดตั้งด้วยอุปกรณ์ควบคุมกระบวนการทำงานของยางของบริดจสโตน เพื่อใช้ในกระบวนการหยิบจับสินค้าแบบอัตโนมัติในคลังสินค้าของศูนย์โลจิสติกส์ นับเป็นเรื่องที่ยากสำหรับหุ่นยนต์ธรรมดาเพียงตัวเดียวในการหยิบจับวัตถุที่มีรูปร่าง ความแข็งแรง และน้ำหนักที่แตกต่างกันไป เช่น หลอด ขวด และกระเป๋า ดังนั้นการหยิบจับชิ้นส่วนอัตโนมัติโดยใช้หุ่นยนต์จึงเป็นปัญหาที่ต้องใช้ความพยายามในการจัดการ แขนของหุ่นยนต์นิ่มเพียงหนึ่งข้างที่ยึดติดกับอุปกรณ์ควบคุมกระบวนการทำงานของยางของบริดจสโตน สามารถจับวัสดุได้อย่างกระชับมั่นคง โดยบริษัทฯ จะเดินหน้าทดสอบความเป็นไปได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อนำแขนหุ่นยนต์นิ่มไปใช้ในการหยิจับอุปกรณ์ในศูนย์โลจิสติกส์อย่างเป็นรูปธรรม

โนริคาซุ โอะโทะยะมะ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์เตรียมความพร้อมด้านธุรกิจหุ่นยนต์นิ่มของบริดจสโตน กล่าวถึงการเริ่มต้นทดสอบความเป็นไปได้ว่า  

การสร้างสรรค์ร่วมกันเป็นพื้นฐานในธุรกิจใหม่ของบริดจสโตน ซึ่งเชื่อว่าการได้รับความเข้าใจจากพันธมิตรทางธุรกิจในการสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ๆ ต่อสังคมและลูกค้า รวมถึงทดสอบความเป็นไปได้ในพื้นที่ของพันธมิตรทางธุรกิจจะช่วยให้บริดจสโตนก้าวไปอีกขั้นของการดำเนินธุรกิจหุ่นยนต์นิ่ จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลต่ออัตราการเกิดที่ต่ำลง กลุ่มประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มสูงขึ้น และความต้องการหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้คน ทำให้เกิดความต้องกานำระบบทำงานอัตโนมัติมาใช้ในพื้นที่ทำงานและมุ่งความสนใจไปที่หุ่นยนต์นิ่มที่สามารถทำงานร่วมกับมนุษย์ โดยตลอดธุรกิจยางรถยนต์ บริดจสโตนได้สนับสนุนการเดินทางของผู้คนและการขนส่งสินค้าตั้งแต่ต้นทาง และด้วยโมเดลธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่น เราหวังว่าจะช่วยสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ๆ ไปพร้อมกับพันธมิตรที่หลากหลายผ่านธุรกิจหุ่นยนต์นิ่มในอนาคตได้


บริดจสโตนมีจุดยืนทางการตลาดในธุรกิจรีไซเคิล ธุรกิจหุ่นยนต์นิ่ม และธุรกิจต้นวายูเล่ ซึ่งถือเป็นธุรกิจใหม่ของบริดจสโตน รวมถึงได้บุกเบิกเทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจในด้านใหม่ๆ โดยยกระดับความสามารถหลักขององค์กรเพื่อตอบโจทย์การเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนในอนาคต นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มองหาผู้ประกอบการผ่านภารกิจต่างๆ โดยธุรกิจใหม่เหล่านี้เป็นพื้นที่ในการนำทักษะความสามารถและจิตวิญญาณผู้ประกอบการเข้ามาขับเคลื่อนในการทำงาน เช่นเดียวกับธุรกิจหุ่นยนต์นิ่มที่ได้นำทักษะความสามารถมาใช้ในการเริ่มต้นจากศูนย์ และผลักดันขอบเขตโครงการให้หลุดจากกรอบการทำงานแบบเดิมด้วยโครงการลงทุนภายในเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการดำเนินธุรกิจหุ่นยนต์นิ่ม ทั้งนี้บริดจสโตนจะเดินหน้าพัฒนาธุรกิจใหม่โดยสร้างโอกาสจากศักยภาพหลากหลายสู่การเติบโตที่เป็นเลิศ

ามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับหุ่นยนต์นิ่มของบริดจสโตนเพิ่มเติมได้ที่


https://www.bridgestone.com/technology_innovation/rubber_actuator/

 

*กลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนได้กำหนด “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)" เพื่อช่วยให้บรรลุวิสัยทัศน์: "สู่ปี .. 2050 (.. 2593) บริดจสโตนยังคงส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืนซึ่งจะทำหน้าที่เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการบริหารควบคู่ไปกับการสร้างความไว้วางใจและน่าเชื่อถือให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคต “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)ประกอบด้วยคุณค่า ด้านของบริดจสโตนที่เริ่มต้นด้วยตัวอักษร "E" (ด้าน Energy (พลังงาน), ด้าน Ecology (สิ่งแวดล้อม), ด้าน Efficiency (ประสิทธิภาพ), ด้าน Extension (การเติบโต), ด้าน Economy (เศรษฐกิจ), ด้าน Emotion (ความรู้สึก), ด้าน Ease  (ความสะดวกสบาย) และด้าน Empowerment (พลังทางสังคมซึ่งกลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผ่านเจตจำนงและกระบวนการทำงานร่วมกับพนักงาน สังคม พันธมิตร และลูกค้า เพื่อสังคมที่ยั่งยืน ามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bridgestone.com/corporate/news/2022030101.html


เกี่ยวกับ บริดจสโตน ประเทศไทย

บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผู้นำระดับโลกด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนพร้อมนำเสนอโซลูชั่นขั้นสูงสุด และสำหรับประเทศไทย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด คือหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทยจำกัด ผู้นำด้านการนำเข้า จัดจำหน่าย และทำการตลาดยางรถยนต์ภายใต้แบรนด์บริดจสโตน, ไฟร์สโตน และเดย์ตันแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เราได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าผู้แทนจำหน่าย และพันธมิตรทางธุรกิจจากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่มาพร้อมกับคุณภาพด้านผลิตภัณฑ์ที่ได้ถูกพัฒนาให้เหมาะสมกับความต้องการและสภาพแวดล้อมในประเทศ เพื่อการส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้า บริดจสโตนมุ่งมั่นพัฒนาการเดินทางการใช้ชีวิต, การทำงาน และการพักผ่อนของผู้คน เพื่อสร้างสรรค์อนาคตของการเดินทางให้ยั่งยืน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad