ซูเปอร์คอนเนกชัน!! นักธุรกิจแถวหน้าร่วมฉลองครบรอบ 9 ปี Elite+ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

ซูเปอร์คอนเนกชัน!! นักธุรกิจแถวหน้าร่วมฉลองครบรอบ 9 ปี Elite+

ซูเปอร์คอนเนกชัน!!  นักธุรกิจแถวหน้าร่วมฉลองครบรอบ 9 ปี Elite+

Elite+ นิตยสารราย 2 เดือน ในเครือของสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนิตยสารนำเสนอแนวคิดและมุมมองจากนักคิดชั้นนำระดับ Exclusive จัดงานกาล่าดินเนอร์ฉลองครบรอบ 9 ปี โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ กรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มากล่าวปาฐกถา เรื่อง STIR the DOT: ผลกระทบของนวัตกรรมและ เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับประเทศไทย พร้อมกันนี้ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ และ กวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด  ได้มอบเงินให้แก่ มร.ชิเงรุ อาโอยากิ ผู้อำนวยการ UNESCO เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างของ UNESCO โดยมีเหล่านักธุรกิจชั้นนำของเมืองไทย อาทิ ชาติศิริ โสภณพนิช,  กีต้า ซับบระวาล ผู้ประสานงานสหประชาชาติประจำประเทศไทย, พันฤทธิ์ เตชะธาดา, ศุภลักษณ์ อัมพุช และ ท่านทูตพร้อมด้วยภริยา จากนานาประเทศมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

อาทร เตชะธาดา ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Elite+ เผยว่า ตลอดระยะ 9 ปี Elite+ มุ่งมั่นนำเสนอแนวคิดและมุมมองของนักคิด นักธุรกิจชั้นนำ นักการทูตที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องชีวิตและการงาน รวมถึงข่าวคราว ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการลงทุน ตลอดจนความบันเทิง สถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ศิลปวัฒนธรรม สุขภาพ ฯลฯ เพื่อให้ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และแรงบันดาลใจแก่นักอ่านชาวไทยและต่างประเทศ สำหรับงานกาล่าดินเนอร์ในครั้งนี้ได้จัดการแสดงโขนจากน้องๆ เยาวชนไทย นับเป็นโอกาสที่ดีที่ได้แสดงให้กับคณะทูตและภริยาจากนานาประเทศ รวมถึงแขกผู้มีเกียรติจาก UNESCO ได้ชื่นชมความงดงามและเป็นเอกลักษณ์ของศิลปะชั้นสูงของไทย รวมถึงยังได้ร่วมมือกับ                มร.ชิเงรุ อาโอยากิ ผู้อำนวยการ UNESCO จัดนิทรรศการ ภายใต้แนวคิด “ภูมิอากาศวิทยา เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” เพื่อสะท้อนถึงปัญหาที่เราทุกคนต้องร่วมใจ รวมพลังกันแก้ไข

ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ธนาคารกรุงเทพได้จับมือเป็นพันธมิตรกับนิตยสาร Elite+ และสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์นมาอย่างยาวนาน ร่วมกันสร้างสรรค์โครงการต่างๆ มากมาย อาทิ โครงการรางวัลชมนาด คือรางวัลแห่งความสำเร็จของสตรีที่มีใจรักในงานประพันธ์ รวมถึงโครงการมอบหนังสือให้กับห้องสมุดที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ในนามของธนาคารกรุงเทพ ขอแสดงความยินดีที่ นิตยสาร Elite+ ยืนหยัดนำเสนอสาระคุณภาพสูงระดับนานาชาติ เพื่อมอบแรงบันดาลใจ ความรู้ให้กับผู้อ่านได้ร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแกร่งและมั่นคงอย่างยั่งยืน

ภายในงานยังได้จัด นิทรรศการ “ภูมิอากาศวิทยา เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” จาก UNESCO ที่ต้องการสื่อสารให้ทุกคนได้ตระหนักถึงปัญหาการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศร้อนที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลต่อความแปรปรวนของสภาพอากาศ ส่งผลต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตที่ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ อาทิ แหล่งน้ำจืดน้อยลง ขาดแคลนอาหาร เกิดอุทกภัย ภัยแล้ง และพายุไซโคลนรุนแรง ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศนับเป็นภัยคุกคามต่อเศรษฐกิจและสังคม อาทิ การเพิ่มความยากจนส่งผลต่อสุขภาพของมนุษย์ ความไม่เท่าเทียมทางเพศ และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม การดำเนินการเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้วยการใช้นวัตกรรมสีเขียวขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ช่วยลดคาร์บอน สร้างเศรษฐกิจสะอาด สามารถเชื่อมโยงกับการส่งเสริมสันติภาพได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad