(เสาร์นี้ 11 มี.ค.66) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดประวัติศาสตร์ไทยที่รายการ “ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ต้องไม่พลาดนำของดี ของเด็ดทรงคุณค่าขึ้นชื่อทั้งในและต่างประเทศ ประจำจังหวัดสุโขทัย มาให้แฟนๆ รายการได้ชื่นชมกัน ได้รับเกียรติจาก คุณดำรง มโนรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นำทีมยกชุดเครื่องทอง เครื่องเงินโบราณ ผ้าซิ่นตีนจกสุโขทัย และของฝากรสดีมาออกรายการให้ 2 พิธีกรพ่อลูก “เอ ไชยา” และ “แป้ง ศรัณฉัตร์” ได้ตาลุกวาวไปพร้อมกับท่านผู้ชม แถมยังมีทูตวัฒนธรรมรองนางสาวไทยสุโขทัยมาร่วมเผยแพร่ความสวยงามด้านวัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาของคนในท้องถิ่นอีกด้วย

       

       

ซึ่งในรายการจะเปิดตัวด้วยแฟชั่นโชว์เดินแบบเครื่องทอง เครื่องเงิน และผ้าซิ่นตีนจกสุดพิเศษของหนุ่มเอไชยา สาวแป้ง และ นางสาวพรนัชชา สายสินธุ์ รองนางสาวไทยสุโขทัยเป็นออร์เดิร์ฟโชว์ของดีชุดผ้าซิ่นตีนจก เครื่องทอง เครื่องเงินเลื่องชื่อให้กับแฟนๆ รายการก่อนรับชม งานนี้นอกจากคุณดำรง มโนรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ร่วมมาเชิดชู และเล่าเรื่องราวของที่มา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสังคโลก ที่ศิลปะและภูมิปัญญากว่า 700 ปี พร้อมลวดลายต่าง ๆ ล้วนเต็มไปด้วยเรื่องราวสะท้อนอัตลักษณ์แห่งภูมิปัญญา อันได้รับการพัฒนาและต่อยอดจนกลายเป็นผู้ช่วยสำคัญในการพยุงเศรษฐกิจของจังหวัด และสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน

       

       

ต่อด้วยเครื่องประดับทองโบราณจากบ้านทองสมสมัยของคุณอโนมา มากลิ่น ที่มาเล่าถึงที่มา กว่าจะเป็นทองโบราณชั้นดี และความประณีตที่หาที่ใดเทียบยาก พร้อมกับเปิดตัวเครื่องประดับชุดทองโบราณที่ทำมาโชว์ให้กับทางรายการเป็นที่แรก ต่อด้วยคุณชิษณุชา สุตานันท์ เจ้าของร้านณาณาศิลป์ ผ้าซิ่นตีนจกโบราณ หัตถศิลป์ ซิ่นตีนจกสุโขทัย ที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายผ้าประจำเมืองมรดกโลก เป็นของดีที่อยู่คู่คำขวัญประจำจังหวัด ที่หากใครได้เห็น เป็นต้องหลงรักด้วยสีผ้า และความประณีตอันเป็นเอกลักษณ์ จนนักสะสมต้องมี ต่อด้วยเครื่องเงินสุดประณีตที่ละเอียดลออแบบโบราณ บรรจงสร้างมาไม่ว่าจะประดับกับชุดไทย หรือชุดร่วมสมัยก็ดูเสริมบารมี และไม่มีตกเทรนด์ และถือเป็นสินค้าที่ได้รับการยอมรับในฝีมือการผลิตด้วยความประณีตวิจิตรบรรจงทั้งในประเทศ และในตลาดต่างประเทศเช่นเครื่องทอง ต่อด้วยของฝากรสเลิศแสนอร่อยอย่าง ขนมกะหรี่ 2 ปั๊ป ขนมผิงโบราณ ถั่วทอดรสเลิศ ก็อร่อยละมุนลิ้น ใครชิมต้องติดใจไม่แพ้กัน

      

แฟนๆ สามารถรับชมของดี ของเด็ดโดนใจเต็มๆ ได้ในรายการ ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย วันเสาร์ 11 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ห้ามพลาด!!