อูโบลท์ประกาศเปิดตัวศิลปินร่วมสมัย แดเนียล อาร์แชม เป็นแอมบาสเดอร์คนใหม่ของแบรนด์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2566

อูโบลท์ประกาศเปิดตัวศิลปินร่วมสมัย แดเนียล อาร์แชม เป็นแอมบาสเดอร์คนใหม่ของแบรนด์

อูโบลท์ประกาศเปิดตัวศิลปินร่วมสมัย แดเนียล อาร์แชม เป็นแอมบาสเดอร์คนใหม่ของแบรนด์

เพื่อเป็นการเริ่มต้นการทำงานร่วมกัน แดเนียล อาร์แชม (Daniel Arsham) ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจัดวางนาฬิกาแดดท่ามกลางทิวทัศน์หิมะในเมืองแซร์มัท ณ ทะเลสาบชวาร์ซี ที่ระดับความสูง 2,583 เมตร

แซร์มัทสวิตเซอร์แลนด์/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

อูโบลท์ (Hublot) ผู้ทำนาฬิกาสัญชาติสวิส มุ่งหน้าต่อในเส้นทางการก้าวเป็นที่หนึ่งผู้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนอื่นใด ด้วยการประกาศเปิดตัวศิลปินร่วมสมัยชาวอเมริกัน แดเนียล อาร์แชม เป็นแอมบาสเดอร์คนใหม่ของแบรนด์ โดยแดเนียล ผู้ประจำอยู่ที่นครนิวยอร์ก เป็นที่รู้จักจากผลงานที่ทรงพลังทั้งในประเภทจิตรกรรมประติมากรรมศิลปะจัดวาง และภาพยนตร์ เขาสำรวจมโนทัศน์เรื่องเวลาผ่านผลงานอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะซีรีส์ผลงานเชื่อมต่อเวลา (Connecting Time) และผลงานนาฬิกาทราย (Hourglass) ที่โดดเด่นของเขา

                   

เพื่อเริ่มต้นการทำงานร่วมกันครั้งใหม่นี้ และเพื่อสรรเสริญการเชื่อมโยงอันเป็นนิจนิรันดร์ระหว่างการทำนาฬิกาศิลปะ และงานช่างฝีมือ แดเนียลจะเปิดตัวนาฬิกาแดดชั่วคราวขนาด 20 เมตรท่ามกลางทิวทัศน์หิมะ ณ รีสอร์ตกลางเทือกเขาสวิสในเมืองแซร์มัท ใต้เบื้องเงาของแมทเธอร์ฮอร์น ยอดเขาที่โดดเด่นเป็นที่รู้จักที่สุดของเทือกเขาแอลป์ในสวิตเซอร์แลนด์ ผลงานศิลปะจัดวางชั่วคราวนี้ ซึ่งมีชื่อว่า แสงและเวลา (Light & Timeใช้องค์ประกอบในธรรมชาติเพื่อผสมผสานรากเหง้าของการจับเวลาเข้ากับการทำงานช่างฝีมือในด้านภูมิศิลป์ ผลงานศิลปะจัดวางกลางแจ้งที่ใช้งานได้จริงนี้ใช้เงาที่เกิดจากเสาปลายแหลมขึ้นทรงทำจากผลึกควอตซ์ โดยขณะที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่ในระหว่างวัน เงาที่เกิดจากปลายแหลมตรงกลางของเสาจะบอกเวลาบนพื้นหิมะที่ราบเรียบ ในการนี้ อาร์แชมได้ผสมผสานรูปแบบเข้ากับการใช้งาน โดยสร้างนาฬิกาแดดขึ้นจากองค์ประกอบธรรมชาติในเทือกเขาแอลป์ในสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งนี้ ด้วยการบูรณาการหิมะและแสงเข้าด้วยกันเพื่อเชื่อมโยงจักรวาลที่ตกผลึกของเขาเข้ากับมรดกและประวัติศาสตร์ของงานช่างฝีมือการทำนาฬิกาแบบสวิสของอูโบลท์ นาฬิกาแดดดังกล่าวนี้จะสะท้อนภาษาการออกแบบของอูโบลท์ โดยบูรณาการสัญลักษณ์ที่คุ้นเคยอย่างนอตขันเกลียวที่ยึดวงแหวนขอบนาฬิกาแบบบิ๊กแบง (Big Bang) ให้อยู่กับที่ นอกจากนี้ผลงานศิลปะการจัดวางนี้ยังจะมาพร้อมกับลูกเล่นพิเศษ คือจะสามารถมองเห็นได้จากบนยอดเขาเท่านั้น ผู้ที่ต้องการชมผลงานศิลปะชิ้นนี้จะต้องใช้ลิฟต์สกีของเมืองแซร์มัท

              Daniel Arsham's LIGHT AND TIME Art Installation created for the announcement of his ambassadorship with Hublot

"ผมได้ติดตามอูโบลท์และโครงการต่าง ๆ ที่แบรนด์สนับสนุนในด้านศิลปะร่วมสมัยด้วยความสนใจอย่างยิ่งมาเป็นเวลาหลายปี และได้ชื่นชมแนวทางที่กล้าหาญของแบรนด์ในการทำ ออกแบบ และประดิษฐ์นาฬิกา ศิลปะแห่งการผสมผสาน (Art of Fusion) ยังคงเป็นโครงการที่ชาญฉลาดที่สุดโครงการหนึ่งในด้านการทำนาฬิกา ผมชื่นชอบการที่อูโบลท์รังสรรค์ไอเดีย อิทธิพล และวัสดุเข้าด้วยกันเพื่อสร้างสรรค์รูปแบบที่มีเอกลักษณ์และมีความหมาย ถือเป็นช่วงเวลาที่พิเศษอย่างแน่นอนที่ได้เข้าร่วมกับครอบครัวอูโบลท์ และผมตั้งตารอด้วยความใคร่รู้ที่จะได้ดำเนินโครงการนาฬิกาแดดอูโบลท์ร่วมกับแดเนียล อาร์แชม (Hublot x Daniel Arsham) ในเมืองแซร์มัท ในทางกายภาพแล้ว ผลงานศิลปะจัดวางชั่วคราวดังกล่าวนี้จะนำเสนอถึง ความเป็นอนิจจังของเวลา แต่ในขณะเดียวกันก็จะคงอยู่สืบไปในรูปของความทรงจำที่อยู่เหนือการผันผ่านของวินาทีนาทีชั่วโมง และวันสำหรับทุกคนที่ได้เดินทางขึ้นไปบนภูเขาเพื่อชื่นชมผลงานชิ้นนี้" - แดเนียล อาร์แชม ศิลปินร่วมสมัยและแอมบาสเดอร์ของแบรนด์อูโบลท์ กล่าว

                                      CONTEMPORARY ARTIST DANIEL ARSHAM IS HUBLOT NEW AMBASSADOR 

ปีนี้ถือเป็นปีสำคัญสำหรับแดเนียล โดยเป็นการครบรอบ 20 ปีที่เขาได้รับรางวัลเกลแมน ทรัสต์ เฟลโลว์ชิป อวอร์ด (Gelman Trust Fellowship Award) และรางวัลจีเอ็นเอ็มเอช (GNMH) อันทรงเกียรติ ซึ่งนำพาให้เขาเข้าสู่การเป็นจุดสนใจของโลกศิลปะ นับแต่นั้นเขาได้กลายเป็นศิลปินร่วมสมัยที่ทรงอิทธิพลสูงสุดและเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดคนหนึ่งของอุตสาหกรรมนี้ เขาศึกษาที่คูเปอร์ ยูเนียน (Cooper Union) ในนิวยอร์ก และเคยจัดแสดงผลงานในนิวยอร์กปารีสโตเกียวเซี่ยงไฮ้ลอสแอนเจลิส และลอนดอน และเคยได้ร่วมงานกับแฟชั่นดีไซเนอร์ เอดี สลีมาน (Hedi Slimane), ผู้กำกับศิลป์ของดิออร์ (Dior) คิม โจนส์ (Kim Jones), ปอร์เช่ (Porsche) และโปเกมอน (Pokémon) ผลงานของเขาขึ้นชื่อในด้านที่ผู้วิจารณ์เรียกว่าเป็น 'โบราณคดีร่วมสมัยในตำนาน' (mythical contemporary archeology) ซึ่งเป็นแนวการสร้างสรรค์ที่เขานำรูปร่างที่คุ้นเคยมากัดเซาะหรือดัดแปลงใหม่

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2016403/LIGHT_AND_TIME_Installation.mp4
รูปภาพ - 
https://mma.prnewswire.com/media/2016401/LIGHT_AND_TIME_Art.jpg
รูปภาพ - 
https://mma.prnewswire.com/media/2016402/Daniel_Arsham_Hublot.jpg
โลโก้ - 
https://mma.prnewswire.com/media/1920991/Hublot_Logo.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad