พลกฤต-สรัล นำรุ่นโอเพ่น คลาส จูเนียร์ เอเชียนฯ สนามกรังด์ปรีซ์ รอบแรก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2566

พลกฤต-สรัล นำรุ่นโอเพ่น คลาส จูเนียร์ เอเชียนฯ สนามกรังด์ปรีซ์ รอบแรก

      

 พลกฤต-สรัล นำรุ่นโอเพ่น คลาส

จูเนียร์ เอเชียนฯ สนามกรังด์ปรีซ์ รอบแรก

พลกฤต ผาวิชัย และ สรัล จันทราทิตย์ เปิดเกมรอบแรกทำผลงานได้ดีสกอร์รวมเท่ากัน 4 อันเดอร์พาร์ 68 ทั้งคู่รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมในประเภท โอเพ่น คลาส และ คลาส เอ ชาย ขณะที่ หลุยส์ อูม่า แลนด์กราฟ นำเดี่ยวในประเภท โอเพ่น คลาส หญิง และ คลาส บี หญิง จบการแข่งขันรอบแรกกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ หรือ เจเอที สนามที่ 2 ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 จ.กาญจนบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566


รายการนี้เป็นหนึ่งใน 6 แมตช์แข่งขันเก็บคะแนนสะสมกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ 2023 เปิดโอกาสนักกอล์ฟเยาวชนได้มีแมตช์แข่งขันแบบมีมาตรฐาน ทุกรายการมีการนับคะแนนสะสมอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก( WAGR ) และ Junior Golf Scoreboard แบ่งออกเป็นประเภทชายและหญิงแต่ละรุ่นอายุ 10-12 ปี, 13-14 ปี และ 15-18 ปี และเก็บคะแนนสะสมลุ้นสิทธิ์ไปแข่งขันรายการเยาวชนระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมหาประสบการณ์การแข่งขันระดับอาชีพ แอลพีจีเอ ทัวร์, เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์, เอเชียน ทัวร์, ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ รวมถึงอีกหลายทัวนาเมนต์ระดับอาชีพจัดขึ้นในเมืองไทย สนามที่ 2 มีขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2566 ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 คลาส เอ-บี ชาย 6,707 หลา, คลาส เอ-บี หญิง 6,012 หลา, คลาส ซี ชาย 5,523 หลา และ คลาส ซี หญิง 5,082 หลา เล่นสโตรคเพลย์ คลาส เอ-บี แข่ง 3 วัน 54 หลุม และคลาส ซี แข่ง 2 วัน 36 หลุม 

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 จบการเล่นในรอบแรก คลาส เอ ชาย พลกฤต ผาวิชัย ทำ 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขณะที่ สรัล จันทราทิตย์ ทำ 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์เท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขึ้นนำร่วม โดยมี วสุวริศวร์ ศิระศุภกร รั้งอันดับ 3 ที่ผลงาน 3 อันเดอร์พาร์ 69 ขณะที่ผู้นำใน คลาส เอ หญิงเป็น ชนัญญู โชว์วิวัฒนา ทำสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 ด้าน คลาส บี ชาย ไตรธันวา ทองสุข และ อจลวิชญ์ อนันตะเศรษฐกุล ขึ้นนำร่วมสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 และ ตันติกร กลิ่นเพ็ง สกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ 78 รั้งอันดับ 3 ด้าน คลาส บี หญิง หลุยส์ อูม่า แลนด์กราฟ ออกนำด้วยผลงาน 3 อันเดอร์พาร์ 69 โดยมี ณชา สถิตย์สัมพันธ์ รั้งอันดับ 2 ที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 และ ปัณณ์พิศา เกียรติพรศิริ รั้งอันดับ 3 ที่สกอร์ อีเวนพาร์ 72 คลาส ซี ชาย ผู้นำเป็นของ ธกฤต ศุภกรชูวงศ์ ออกนำด้วยผลงาน 2 โอเวอร์พาร์ 74 โดยมี นัทกร เบ็ญนุกูล รั้งอันดับ 2 สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 และอันดับ 3 เป็น วันกร เบ็ญนุกูล ทำสกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 76 ด้าน คลาส ซี หญิง รินท์ลภัส จันทระ และ กุลศิริ แก้ววิจิตร ออกนำร่วมที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71

ด้านประเภทโอเพ่น คลาส รวมคลาส เอ และบี เก็บคะแนนสะสมลุ้นสิทธิ์ร่วมแข่งขัน รายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติส โอเพ่น รอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ให้กับนักกอล์ฟหญิงที่ผลงานสะสมดีที่สุด 4 คนจากการแข่งขัน JAT สนามที่ 1-3 พร้อมมอบสิทธิ์นักกอล์ฟชาย-หญิง ที่ผลงานดีที่สุดร่วมแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ โคแซงชั่น เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ เอเชียน มิกซ์ คัพ และมอบโอกาสนักกอล์ฟชาย-หญิง ที่ผลงานดีที่สุด จากการแข่งขันสนามที่ 2-3 ร่วมแข่งขันรายการ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์ และมอบโอกาสให้แชมป์ JAT ทุกสนาม ร่วมการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ สนามที่ 1-3 และ ผู้เล่นที่มีคะแนนสะสมดีที่สุดจาก JAT สนามที่ 1-3 ร่วมการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ สนามที่ 4 อีกด้วย โดยผู้ในประเภทชาย เป็น พลกฤต ผาวิชัย และ สรัล จันทราทิตย์ อยู่อันดับ 1 และ 2 โดยมี วสุวริศวร์ ศิระศุภกร รั้งอันดับ 3 ขณะที่ประเภทหญิง หลุยส์ อูม่า แลนด์กราฟ นำอันดับ 1 โดยมี ณชา สถิตย์สัมพันธ์ รั้งอันดับ 2 และรั้งอันดับ 3 ปัณณ์พิศา เกียรติพรศิริ

รายการแข่งขัน จูเนียร์เอเชียนทัวร์ ถ่ายทอดสด live streaming ระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 9.00 ทางเพจ Junior Asian Tour 

--------------------------------------------------

ใต้ภาพ

พลกฤต ผาวิชัย (ซ้าย) และ สรัล จันทราทิตย์ ขึ้นนำคลาส โอเพ่น ชาย และคลาส เอ ชายกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ หรือ เจเอที สนามที่ 2 ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 จ.กาญจนบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566

-------------------------------------------------

เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับในปี 2023 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการ(เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad