เกิดเป็นประเด็นดรามาว่า "เอกชัย ศรีวิชัย" รังแกเด็ก "เอม วิทวัส" ว่าเป็นนักร้อง 78 คีย์ แถมร้องเพลงจนคนแก่ในงานเป็นลม งานนี้ทางรายการ "คนดังนั่งเคลียร์" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยขอเชิญตัวมาเพื่อเคลียร์ชัด พร้อมวิดีโอคอลคุยกันสด ๆ ผ่านรายการว่าทั้งคู่ทะเลาะกันจริงหรือไม่ งานนี้ไม่ดูไม่ได้ เพราะเราจะได้เห็นเรื่องราวดี ๆ พร้อมมุมมองชีวิตของเอกชัยไปพร้อมกัน ส่วนใครที่พลาดสามารถรับชมย้อนหลังฉบับUNCUT ผ่านช่องทางยูทูบช่อง8 https://www.youtube.com/watch?v=n_KQzmMHYiE เท่านั้น

       

       

พี่เอกคะ เรื่องอะไรไปว่าน้องเอมเขา เดี๊ยนสงสารน้องเอม พี่เอกรู้ไหมคนเขาหมดศรัทธาพี่เอกมากเลย ทำไมไปปู้ยี่ปู้ยําเด็กรุ่นลูกรุ่นหลานแบบนั้นคะ?
- ก็มันอึดอัด เราเห็นเขาไปรับงานโชว์ แล้วแบบอะไรอะ มีวง แล้วร้องเพลง แล้วก็ไปรับงานโชว์ตามในผับ รับงานโชว์อีเวนต์ทั่วไปแล้วร้องเพลง 78 คีย์

แต่พี่เอกก็พูดกับเขาดูไม่น่าฟังเลยนะคะ หมั่นไส้แบบนี้?
- ก็มันไม่ชอบไง

ทำไมเดี๋ยวนี้พี่เอกดุล่ะคะ?
- ไม่ได้ดุ ก็มันไม่ชอบเขา ไม่ชอบ

แต่คนเขาไม่เข้าใจ เห็นพี่เอกไปพูดในคลิปนิดนึงแบบนี้ ก็จะเข้าใจพี่เอกไม่ดี?
- ก็แล้วแต่จะเข้าใจ ก็มันเป็นสิทธิของผมไหมล่ะ ที่ผมจะพูด

ใช่ค่ะ แต่บางทีก็ไม่ควรใช้สิทธิพูดในที่สาธารณะ เพราะจะทำให้พี่เอกดูไม่เอ็นดูเด็ก?
- คืออย่างนี้อาจารย์ ผมว่าคนเรามันจะพูดอะไร จะทำอะไร เราต้องมีสติของเราอยู่แล้ว และเราต้องรู้ว่าสิ่งที่เราพูดไปมันเหมาะหรือไม่เหมาะแค่ไหน คนนี้มันพูดได้แค่ไหน ถ้าถามว่ากับอาจารย์ ไม่ใช่เวลาที่เรานั่งกันอยู่ที่โต๊ะตรงนี้ เราก็คุยกันได้ทุกเรื่อง ส่วนมากอาจารย์เป็นคนแนะนำเป็นคนบอกว่าอะไรควรไม่ควร อาจารย์เป็นคนดูเหมือนไม่มีสาระ แต่อาจารย์มีสาระนะ(ยิ้ม) ไม่ได้ด่า เพราะฉะนั้นเวลาอะไรที่ผมจะพูดถึงคนที่ 3 ผมก็ต้องรู้ว่าสิ่งที่ผมพูดออกไปจะกลับเข้ามาหาตัวเองอย่างไร ซึ่งในปัจจุบันนี้ ผมรู้สึกว่าเขารับงานนะ เอาเขารับงานโชว์ตามผับ โชว์ตามอีเวนต์ล่าสุดก็ไปจังหวัดสุราษฎร์ธานีมา ร้องเพลงจนคนเป็นลม คือคนน่าจะอึดอัดในการดู

ทำไมเขาร้องเพลงไม่เพราะเหรอคะ?
- คือถ้าผมฟัง ผมก็เป็นลมเหมือนกันนะ เหมือนป้าเขานั่งฟัง เป็นลมเลย

อาจารย์ยิ่งศักดิ์เลยขอต่อสายตรงวิดีโอคอลหาเอม เพื่อเคลียร์ใจกลางรายการ

      

      

ตายจริงหนูตาบวมเลย เพราะร้องไห้เสียใจใช่ไหมลูก?
- มันก็มีน้ำตาตกในบ้างอาจารย์

หนูเล่าสิว่า หนูโดน หนูเจออะไรมาบ้าง แม่เห็นข่าวแล้วเขาว่าหนู?
- คือจริง ๆ ดวงหนู จะต้องไปโด่งดังได้ไกลกว่านี้ ใช้คำว่าซุปตาร์เลยก็ได้ค่ะ แต่มีผู้ใหญ่บางท่านคอยแบบว่าสกัดกั้นอยู่ ก็พยายามให้ข่าวหนูที่แบบ...

เอมได้ข่าวว่าร้องเพลง 16 คีย์เหรอมีคนเขาเมาท์กัน?
- อาจารย์มันเป็นศาสตร์ชั้นสูงค่ะ

ใช่ไหม นักร้องชื่อดังยังทำไม่ได้เหมือนเอมเลยใช่ไหมลูก?
- อยู่แล้ว(หัวเราะ)

มีอะไรอยากจะบอกกับพี่เอกไหมคะ พี่เอกเขาบอกว่าหมั่นไส้ ร้องเพลงก็ไม่เพราะยังอุตส่าห์รับงานได้?
- ป๋า หวัดดีจ๊ะป๋า (หัวเราะ)

      

     

สุดท้ายเอกชัย ก็เลยพูดตรงกับอาจารย์ยิ่งศักดิ์ ถึงเอมว่า ในความเป็นจริงผมรักเหมือนลูก เขาก็อยู่ด้วยกัน อยู่เรื่อยๆ เอมเป็นเด็กน่ารักมากนะ เป็นคนที่รู้ประสีประสามาก เป็นเด็กที่รู้จักที่ต่ำที่สูง แล้ววันนี้เห็นเขารับงาน เราก็คิดจะทำอย่างไรให้ลูกได้งาน ได้เงินเยอะๆ และมันก็ไปรับงานได้เล่นคอนเสิร์ตด้วยกัน และเอมยังพูดอีกว่า ตนเองนับถือ และเคารพในตัวป๋าเอกชัยมาก แฟนๆสามารถติดตามได้ที่รายการ "คนดังนั่งเคลียร์" ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!