SCBX เชื่อมั่นศักยภาพ มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ พร้อมผลักดัน ‘อัลฟ่า เอกซ์’ เป็นกำลังสำคัญส่งเสริมการเติบโตระยะยาวอย่างยั่งยืน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2566

SCBX เชื่อมั่นศักยภาพ มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ พร้อมผลักดัน ‘อัลฟ่า เอกซ์’ เป็นกำลังสำคัญส่งเสริมการเติบโตระยะยาวอย่างยั่งยืน


SCBX เชื่อมั่นศักยภาพ มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ พร้อมผลักดัน ‘อัลฟ่า เอกซ์’ เป็นกำลังสำคัญส่งเสริมการเติบโตระยะยาวอย่างยั่งยืน

เอสซีบี เอกซ์ (SCBX) เชื่อมั่นในศักยภาพของ มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ หรือ MGC-ASIA ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ และผู้ร่วมลงทุนจัดตั้ง บริษัท อัลฟ่า เอกซ์ จำกัด (Alpha X) ผู้ให้บริการทางการเงินเพื่อยานพาหนะลักชัวรี่ โดย SCBX มองการระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ของ MGC-ASIA เป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางการเงินรองรับแผนการเติบโตทางธุรกิจ พร้อมผลักดัน Alpha X เป็นฟันเฟืองสำคัญช่วยเติมเต็มระบบนิเวศทางธุรกิจให้ MGC-ASIA อย่างครบวงจร วางแผนขยายธุรกิจต่อเนื่องด้วยการสร้างพอร์ตสินเชื่อคุณภาพในลูกค้ากลุ่มมั่งคั่ง ส่งเสริมการเติบโตให้กับทั้งสองกลุ่มในระยะยาว

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX กล่าวว่า “มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ หรือ MGC-ASIA เป็นพันธมิตรหลักของกลุ่ม SCBX มาอย่างยาวนานและมีประสบการณ์ในวงการค้าปลีกยานยนต์กว่า 20 ปี รวมทั้งเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ Lifestyle Mobility Ecosystem ไลฟ์สไตล์แห่ง

 การเดินทางครบวงจร โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มมั่งคั่งที่มีโอกาสเติบโตสูง ประกอบกับกลุ่ม SCBX มีจุดแข็งในด้านนวัตกรรมทางการเงินและบริการทางการเงินครบวงจร ตลอดจนประสบการณ์ในการดูแลลูกค้ากลุ่มมั่งคั่งมาอย่างยาวนาน โดยทั้งสองกลุ่มมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจด้วยพันธกิจเดียวกัน คือ การขยายบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย และมีไลฟ์สไตล์เฉพาะในการครอบครองยานยนต์ จึงได้ร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัท Alpha X ซึ่งเกิดจากการหลอมรวมศักยภาพของทั้งสองกลุ่มในด้านธุรกิจยานยนต์และนวัตกรรมทางการเงิน ส่งผลให้เกิดการให้บริการรูปแบบใหม่ที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ลูกค้ากลุ่มพรีเมียม-ลักชัวรี่ ทั้งนี้ SCBX พร้อมให้การสนับสนุนการเติบโตของ MGC-ASIA ต่อจากนี้ไปทุกย่างก้าวและให้ความสำคัญกับการผลักดันการเติบโตของธุรกิจของ Alpha X อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นหนึ่งในธุรกิจศักยภาพที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้ทั้งสองกลุ่มต่อไปในอนาคต”

นายวศิน ไสยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟ่า เอกซ์ จำกัด กล่าวว่า “Alpha X เป็นบริษัทรายแรกๆ ในประเทศไทยที่มุ่งเน้นการให้บริการทางการเงินแก่กลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และมีไลฟ์สไตล์ในการครอบครองยานยนต์และมารีนที่หลากหลาย อาทิ รถยนต์ บิ๊กไบค์ เรือยอชท์ และเรือแม่น้ำ โดย Alpha X ได้วางกลยุทธ์เติบโตอย่างก้าวกระโดด มุ่งสร้างพอร์ตสินเชื่อที่มีคุณภาพทางการเงินและบริการที่แตกต่าง เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะตัวของกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง การดำเนินงานของ Alpha X นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจให้บริการทางการเงิน ภายใต้ระบบนิเวศทางธุรกิจเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทางอย่างครบวงจร (Lifestyle Mobility Ecosystem) ของ MGC-ASIA”

ทั้งนี้ ในปี 2565 ที่ผ่านมา Alpha X ปล่อยสินเชื่อใหม่รวมกว่า 4,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อใน 2 ปีแรก ที่ระดับ 10,000 ล้านบาท และยังคงมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจและกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง โดยจะเป็นหนึ่งในธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตให้กับทั้งสองกลุ่ม ผ่านการขยายพอร์ตสินเชื่อจากการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งผู้นำเข้ายานยนต์ และผู้ให้บริการด้านต่างๆ อย่างครบวงจร เพื่อเพิ่มบริการใหม่ๆ ที่ตอบสนองลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad