Xinhua Silk Road: เอสอีจี โซลาร์ เข้าซื้อโรงงานผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 2 กิกะวัตต์ในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566

Xinhua Silk Road: เอสอีจี โซลาร์ เข้าซื้อโรงงานผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 2 กิกะวัตต์ในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส

 

Xinhua Silk Road: เอสอีจี โซลาร์ เข้าซื้อโรงงานผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด กิกะวัตต์ในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส

ฮิวสตัน/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

 

เอสอีจี โซลาร์ (SEG Solar) ประกาศว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อโรงงานผลิตแห่งหนึ่งในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งสามารถผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ได้มากกว่า 2 กิกะวัตต์ต่อปี

 

โรงงานแห่งนี้ประกอบด้วยพื้นที่ผลิตและโกดังขนาดประมาณ 145,000 ตารางฟุต และพื้นที่สำนักงานราว 16,000 ตารางฟุต โดยจะมีการวางสายการผลิตที่ทันสมัยรวม สายการผลิต ซึ่งจะช่วยให้เอสอีจีสามารถผลิตได้ทั้งโมดูลแบบท็อปคอน (TOPCON) และโมดูลชนิดเอ็นไทป์ (N type) โดยใช้เซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 182 มม. หรือ 210 มม. นอกจากนี้ เอสอีจียังตั้งใจว่าจะจัดซื้อชิ้นส่วนบางรายการจากซัพพลายเออร์ในท้องถิ่นเพื่อนำมาใช้ผลิตโมดูลในโรงงาน และบริษัทคาดว่าจะสามารถเริ่มการผลิตที่โรงงานแห่งนี้ได้ในช่วงไตรมาส ปี 2567

 

มูลค่าการลงทุนรวมทั้งหมดในโรงงานแห่งนี้คาดว่าจะสูงกว่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งครอบคลุมถึงการปรับปรุงอุปกรณ์และตัวโรงงาน โดยเอสอีจีจะเริ่มดำเนินการย้ายสำนักงานใหญ่ระดับโลกและฝ่ายบริหารมาไว้ที่โรงงานแห่งนี้ก่อนสิ้นปี 2566 และคาดว่าจะช่วยสร้างตำแหน่งงานใหม่สูงถึง 500 ตำแหน่งในเมืองฮิวสตัน

 

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้สร้างฐานการผลิตในรัฐเท็กซัส และตั้งตารอที่จะให้บริการแก่ตลาดสหรัฐอเมริกาด้วยการผลิตในประเทศมากขึ้น” คุณไมเคิล เอเดน (Michael Eden) รองประธานและซีแอลโอของเอสอีจี กล่าว “โรงงานแห่งนี้จะช่วยรักษาความเป็นอิสระด้านพลังงานในสหรัฐอเมริกาด้วยความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปล่อยคาร์บอนต่ำ เพื่ออนาคตของคนรุ่นต่อ ๆ ไป”

 

เอสอีจีก่อตั้งขึ้นในปี 2559 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะจัดหาโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ที่เชื่อถือได้และมีความคุ้มค่าให้แก่ตลาดสหรัฐอเมริกา บริษัทคาดว่าจะสามารถส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ได้มากกว่า กิกะวัตต์ต่อปีภายในสิ้นปี 2567

 

ลิงก์ข่าวต้นฉบับhttps://en.imsilkroad.com/p/333265.html

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2035828/SEG.jpg

คำบรรยายภาพ - ภาพโรงงานผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ของเอสอีจี โซลาร์ ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad