Xinhua Silk Road: เซร่าฟิมเปิดตัวโมดูลแสงอาทิตย์ ซีรีส์ท็อปคอนชุดใหม่ทั่วโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2566

Xinhua Silk Road: เซร่าฟิมเปิดตัวโมดูลแสงอาทิตย์ ซีรีส์ท็อปคอนชุดใหม่ทั่วโลก

Xinhua Silk Road: เซร่าฟิมเปิดตัวโมดูลแสงอาทิตย์

ซีรีส์ท็อปคอนชุดใหม่ทั่วโลก


ปักกิ่ง/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต


บริษัท เซร่าฟิม เอ็นเนอร์จี กรุ๊ป จำกัด (Seraphim Energy Group Co., Ltd.) หรือเซร่าฟิม (Seraphim) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของโลก ได้เปิดตัวท็อปคอน (TOPCon) ซึ่งเป็นโมดูลพลังแสงอาทิตย์ (PV) ซีรีส์ใหม่ ออกแบบมาเพื่อให้แปลงพลังงานแสงอาทิตย์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


โมดูลซีรีส์ท็อปคอนใช้เซลล์ประสิทธิภาพสูงชนิด ขนาด 182 มม. ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าในด้านประสิทธิภาพของโมดูลและการผลิตพลังงาน ช่วยให้โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์จำนวนมากผลิตไฟฟ้าได้ในอัตราการแปลงพลังงานที่ 22.5% และกำลังไฟ 580 วัตต์ ช่วยลดต้นทุนกิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) สำหรับโครงการเซลล์แสงอาทิตย์แบบกระจายและโรงไฟฟ้าภาคพื้นดินขนาดใหญ่


เมื่อเทียบกับชิ้นส่วนแบบดั้งเดิมแล้ว ชิ้นส่วนในซีรีส์ท็อปคอนได้รับการปรับปรุงด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เช่น หน้าสัมผัสแบบพาสซิเวชัน มัลติมาสเตอร์กริดที่ละเอียดเป็นพิเศษ บรรจุภัณฑ์ที่มีความหนาแน่นสูง และมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในแง่ของค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิพลังงาน ความต้านทานการสลายตัวของแสง และการทำงานในสภาวะที่มีแสงน้อย


ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่ออัตราการแปลงของเซลล์แสงอาทิตย์เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ อัตราการแปลงของเซลล์ชนิด Passivated Emitter and Rear Cell หรือ PERC ที่นิยมใช้ทั่วไปนั้นใกล้เคียงกับขีดจำกัดประสิทธิภาพทางทฤษฎีที่ 24.5ของเซลล์ประเภท ในขณะที่ ชิ้นส่วนของท็อปคอนซึ่งมีประสิทธิภาพการแปลงสูงกว่า คาดว่าจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางของเซลล์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูง


ความเป็นเลิศในเรื่องโหลดและความเสถียร ทำให้เราขยายการรับประกันโมดูลซีรีส์ท็อปคอนเป็น 30 ปี ซึ่งเหนือกว่ามาตรฐานตลาดทั่วไป หยาง หยง (Yang Yong) ซีอีโอของเซร่าฟิม กล่าว พร้อมเสริมว่า โมดูลซีรีส์นี้มีให้เลือกหลายขนาด ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย


ด้วยการขยายเค้าโครงความจุของโมดูลท็อปคอน ชนิด ทำให้เซร่าฟิมจะยังคงพัฒนาและจำหน่ายโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพการแปลงสูงและมีคุณภาพสูงต่อไป เพื่อตอบสนองความต้องการและสำรวจเส้นทางที่ดีกว่าในการพัฒนานวัตกรรมให้กับอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ โพลาริส หลี่ (Polaris Li) ประธานบริษัทเซร่าฟิม กล่าว


ทั้งนี้ โมดูลซีรีส์ท็อปคอนอยู่ในขั้นตอนการผลิตเต็มรูปแบบแล้ว และคาดว่าจะมีกำลังการผลิตได้ 4 กิกะวัตต์ (GW) ภายในสิ้นปี 2566 ซึ่งมีปริมาณเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการในตลาด


ลิงก์ข่าวต้นฉบับhttps://en.imsilkroad.com/p/333078.html


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2016188/image1.jpg

คำบรรยายภาพ ภาพโมดูลแสงอาทิตย์ซีรีส์ท็อปคอน ชนิด ชุดใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad