“โฟตอน” ส่งมอบรถคันที่ 11 ล้าน งัดใช้พลังงานใหม่และเทคโนโลยีอัจฉริยะนำตลาดโล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2566

“โฟตอน” ส่งมอบรถคันที่ 11 ล้าน งัดใช้พลังงานใหม่และเทคโนโลยีอัจฉริยะนำตลาดโล

“โฟตอน” ส่งมอบรถคันที่ 11 ล้าน

งัดใช้พลังงานใหม่และเทคโนโลยีอัจฉริยะนำตลาดโลก

 

ปักกิ่ง—17 เมษายน 2566—พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต


โฟตอน (Foton) ได้จัดการประชุมพันธมิตรโลก (Foton Global Partners Conference) ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 11-14 เมษายนที่ผ่านมา ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในหัวข้อ “TOGETHER WIN FUTURE” (ร่วมกันคว้าชัยชนะในอนาคต) โดยมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 110 รายจาก 23 ประเทศเข้าร่วมงานนี้ โดยในการประชุมหลักเมื่อวันที่ 13 นั้น โฟตอนได้จัดพิธีส่งมอบรถคันที่ 11 ล้านด้วย


แท้จริงแล้ว โฟตอนทำยอดขายทั่วโลกทะลุหลัก 10 ล้านคันในปี 2564 นับเป็นบริษัทแรกที่ทำยอดขายแตะหลักดังกล่าวได้ในเวลาสั้นที่สุดเพียง 25 ปี โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แม้เศรษฐกิจทั่วโลกตกต่ำ แต่กลยุทธ์แบบคู่ขนานของโฟตอนอย่าง ICE+BEV” ก็เริ่มปรากฏให้เห็นผลลัพธ์


เทคโนโลยีพลังงานใหม่ของโฟตอนกำลังขับเคลื่อนการเพิ่มประสิทธิภาพของทั้งสายผลิตภัณฑ์ ซึ่งแสดงให้เห็นได้จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยระบบส่งกำลังของทุนแลนด์ วี (TUNLAND V) มาพร้อมระบบไฮบริด ไฟฟ้า และระบบไฟฟ้าแบบผสมขยายระยะ ขณะที่โครงสร้างแชสซีที่ใช้ปีกนกคู่ด้านหน้าและแชสซีสมรรถนะสูงแบบมัลติลิงก์ด้านหลัง ทำให้ทุนแลนด์ วี ได้สมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดที่แข็งแกร่งและรับน้ำหนักบรรทุกได้สูง ในขณะที่ยังคงความสะดวกสบายในการขับขี่ได้อย่างเหนือชั้นและชาญฉลาด


โฟตอนพัฒนารถที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิง โดยอาศัยข้อได้เปรียบทางการแข่งขันจากพาวเวอร์เชนหลักอย่าง ซูเปอร์พาวเวอร์เทรน” (SuperPowerTrain) กับโฟตอน คัมมินส์ (Foton Cummins) โฟตอน แซดเอฟ (Foton ZF) และซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนชั้นนำระดับโลก ทำให้โฟตอนประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และลาตินอเมริกา โดยในโคลอมเบียนั้น โฟตอนครองอันดับสองในตลาดรถบรรทุกเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน และกวาดส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์ AMT งานหนักมาได้มากที่สุด ขณะที่ในฟิลิปปินส์ โฟตอนเป็นรถบรรทุกงานเบาขนาด 7.5 ตันที่มียอดขายสูงสุด 3 ปีติดต่อกัน


ในแง่ของพลังงานใหม่นั้น โฟตอนเป็นบริษัทแรกที่วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนและไฟฟ้ามาตั้งแต่ปี 2546 โดยประสบความสำเร็จในการให้บริการในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2551 และ 2565 ขณะนี้ผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ของโฟตอนได้ผ่านการรับรองมาตรฐา EU WVTA แล้ว และกำลังบุกตลาดอิตาลี โปแลนด์ สเปน และประเทศอื่น ๆ ในแถบยุโรปอย่างเต็มรูปแบบ


ในปี 2565 โฟตอนได้ส่งมอบรถบัสไฟฟ้าไปกว่า 1,400 คันในลาตินอเมริกา ขึ้นแท่นแบรนด์ที่มีส่วนแบ่งตลาดรถบัสไฟฟ้าสูงสุดในภูมิภาคนี้ โดยในตลาดต่าง ๆ เช่น มอลตา เม็กซิโก ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย และอียิปต์นั้น โฟตอนก็ประสบความสำเร็จในการดำเนินการเชิงพาณิชย์เช่นกัน


โฟตอนได้เปิดตัวระบบ IOV ในต่างประเทศอย่างเป็นทางการ โดยมีฟังก์ชันรองรับการจัดการยานพาหนะ บริการตำแหน่ง วิเคราะห์การใช้เชื้อเพลิง วิเคราะห์ไฟฟ้าสามประเภท และการจัดการ TCO สำหรับผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ ระบบนี้จะประเดิมใช้ครั้งแรกในสิงคโปร์ ชิลี ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ด้วยยานพาหนะที่เชื่อมต่อกันมากกว่า 2.26 ล้านคัน โฟตอนจะช่วยส่งเสริมมูลค่าทางธุรกิจของผู้ใช้ทั่วโลก


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2054366/FOTON_delivers_the_11_millionth_vehicle.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad