"ไรส์ เอเนอร์จี" ระดมทุนได้ 15 ล้านดอลลาร์ นำโดยอาร์ดับเบิลยูอี เอเนอร์จี ทรานซิชัน อินเวสต์เมนต์ส - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2566

"ไรส์ เอเนอร์จี" ระดมทุนได้ 15 ล้านดอลลาร์ นำโดยอาร์ดับเบิลยูอี เอเนอร์จี ทรานซิชัน อินเวสต์เมนต์ส

Ryse Energy Hybrid Renewable Energy System in an off-grid location







"ไรส์ เอเนอร์จี" ระดมทุนได้ 15 ล้านดอลลาร์

นำโดยอาร์ดับเบิลยูอี เอเนอร์จี ทรานซิชัน อินเวสต์เมนต์ส

อาบูดาบี, ยูเออี, 11 เมษายน 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

ไรส์ เอเนอร์จี (Ryse Energy) ผู้นำระดับโลกด้านระบบพลังงานหมุนเวียนแบบกระจายศูนย์ ซึ่งได้จำหน่ายหรือติดตั้งให้ลูกค้ามาแล้วกว่า 4,000 หน่วยทั่วโลก ประกาศระดมทุนได้ 15 ล้านดอลลาร์

การระดมทุนรอบนี้นำโดยอาร์ดับเบิลยูอี เอเนอร์จี ทรานซิชัน อินเวสต์เมนต์ส (RWE Energy Transition Investments) เครื่องมือในการลงทุนของอาร์ดับเบิลยูอี ซัพพลาย แอนด์ เทรดดิง (RWE Supply & Trading GmbH) ซึ่งเป็นธุรกิจเทรดพลังงานในเครือบริษัทพลังงานหมุนเวียนระดับโลกอย่างอาร์ดับเบิลยูอี (RWE) การลงทุนครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ไรส์ เอเนอร์จี ผลักดันธุรกิจให้เติบโตในระดับสากลและบุกตลาดที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ พร้อมขยายบริการเทคโนโลยี และปรับโมเดลธุรกิจให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้นในรูปแบบบริการพลังงาน

ไรส์ เอเนอร์จี เป็นผู้ผลิตเทคโนโลยีกังหันลมขนาดเล็กสมรรถนะสูง และให้บริการระบบพลังงานหมุนเวียนเพิ่มเติมมากมายหลายประเภท รวมถึงพลังงานแสงอาทิตย์และการจัดเก็บพลังงาน บริษัทฯ มีโรงงานผลิตในสหราชอาณาจักรและสเปน โดยมีสำนักงานขายอยู่ทั่วโลก ทั้งสหรัฐอเมริกา ยุโรป สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอินเดีย

ระบบหมุนเวียนของไรส์ เอเนอร์จี นำไปใช้เป็นเทคโนโลยีแบบสแตนด์อโลนก็ได้ เชื่อมต่อกับกริดหรือนอกกริดพร้อมระบบกักเก็บพลังงาน หรือใช้แบบผสมเพื่อสร้างโซลูชันพลังงานหมุนเวียนแบบไฮบริดตามความต้องการเจาะจงและน่าเชื่อถือก็ได้เช่นกัน บริษัทฯ ทำธุรกิจในหลากหลายภาคส่วน ตั้งแต่การลดการปล่อยคาร์บอนในโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ เช่น เครือข่ายโทรคมนาคม เครือข่ายน้ำมันและก๊าซ การใช้งานทางทะเลและการเกษตร ไปจนถึงพลังงานชุมชนเพื่อใช้ผลิตไฟฟ้าในชนบท

"อาร์ดับเบิลยูอีเป็นบริษัทพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้พวกเขามาเป็นนักลงทุนหลักและหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ของเรา" อลิสแตร์ มุนโร (Alistair Munro) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งไรส์ เอเนอร์จี กล่าว "การลงทุนครั้งนี้จะช่วยให้เราเร่งการเติบโตและขยายการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราได้ ในขณะที่ยังคงส่งมอบระบบพลังงานหมุนเวียนแบบกระจายศูนย์ที่มีความล้ำหน้าให้ลูกค้าของเราทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและต้นทุนด้านพลังงานของลูกค้าด้วย"

        Ryse Energy Hybrid Renewable Energy System in an off-grid location

"เรารู้สึกตื่นเต้นในการสนับสนุนไรส์ เอเนอร์จี เพื่อให้บริการโซลูชันพลังงานหมุนเวียนที่สะอาดให้กับลูกค้าทั่วโลก" คอสตาส ปาปาแมนเทลลอส (Costas Papamantellos) กรรมการผู้จัดการและผู้นำอาร์ดับเบิลยูอี เอเนอร์จี ทรานซิชัน อินเวสต์เมนต์ส กล่าว "เราเชื่อว่าไรส์ เอเนอร์จี มีศักยภาพในการเป็นกำลังสำคัญ เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในสถานที่ห่างไกล และให้การเข้าถึงพลังงานที่เชื่อถือได้และยั่งยืนแก่ผู้คนกว่าหนึ่งพันล้านคนที่ปัจจุบันเข้าถึงสิ่งนี้ไม่ได้ เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับไรส์ เอเนอร์จี และสนับสนุนให้เติบโตก้าวหน้าต่อไป"

เงินทุนใหม่จะช่วยให้ไรส์ เอเนอร์จี เข้าสู่ตลาดที่ยังไม่ได้ทำธุรกิจอย่างเต็มที่ได้ เช่น อเมริกาเหนือ โดยให้ความสำคัญกับพลังงานชุมชนและหาพลังงานใช้แทนเชื้อเพลิงดีเซล และแอฟริกา โดยให้ความสำคัญในการเข้าถึงพลังงานและการจ่ายพลังงานให้กับโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ เช่น การดูแลสุขภาพและโทรคมนาคม นอกจากนี้ บริษัทฯ จะจ้างงานทั่วโลกเพื่อให้ทันกับความต้องการในปัจจุบันและอนาคตด้วย

ไรส์ เอเนอร์จี จะลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีปัจจุบัน เพื่อให้ได้รับการรับรองในตลาดเป้าหมายบางแห่ง และนอกจากนี้ การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยให้ไรส์ เอเนอร์จี ขยายกำลังการผลิตในทำเลทางกลยุทธ์ได้ด้วย โดยขณะนี้บริษัทฯ กำลังพิจารณาสถานที่ผลิตเพิ่มเติมในสหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอินเดีย

เกี่ยวกับไรส์ เอเนอร์จี

ไรส์ เอเนอร์จี (Ryse Energy) เป็นบริษัทเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนแบบกระจายศูนย์ที่ล้ำหน้าและขับเคลื่อนด้วยผลลัพธ์ โดยมีการติดตั้งแล้วกว่า 4,000 จุดครบทั้ง 7 ทวีป

ไรส์ เอเนอร์จี เป็นผู้ผลิตกังหันลมขนาดเล็กสมรรถนะสูง โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลายตั้งแต่กำลังน้อยไปจนถึงปานกลาง เทคโนโลยีพลังงานลมของเรามีความหลากหลายและก้าวหน้าที่สุดในภาคส่วนนี้ เรานำเสนอลมและแสงอาทิตย์เป็นเทคโนโลยีแบบสแตนด์อโลน ทั้งแบบเชื่อมต่อกับกริดและนอกกริดพร้อมระบบเก็บพลังงาน และผสมผสานเทคโนโลยีลมของเราเข้ากับเซลล์แสงอาทิตย์และระบบเก็บพลังงาน เพื่อสร้างโซลูชันพลังงานหมุนเวียนแบบไฮบริดที่เชื่อถือได้ในภาคส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยลดคาร์บอน เช่น โทรคมนาคม น้ำมัน และก๊าซ ไปจนถึงพลังงานชุมชนเพื่อการผลิตไฟฟ้าในชนบท

เว็บไซต์  | ลิงด์อิน

เกี่ยวกับอาร์ดับเบิลยูอี

อาร์ดับเบิลยูอี เอเนอร์จี ทรานซิชัน อินเวสต์เมนต์ส (RWE Energy Transition Investments) เป็นเครื่องมือการลงทุนของอาร์ดับเบิลยูอี ซัพพลาย แอนด์ เทรดดิง (RWE Supply & Trading GmbH) โดยมีหน้าที่จัดการพอร์ตการลงทุนทางการเงินประเภทหุ้นนอกตลาด ในบริษัทและสินทรัพย์ที่สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน อาร์ดับเบิลยูอี ซัพพลาย แอนด์ เทรดดิง อยู่ในเครือบริษัทพลังงานระดับโลกอย่างอาร์ดับเบิลยูอี (RWE AG) ซึ่งเป็นผู้กรุยทางสู่โลกพลังงานสีเขียว บริษัทฯ มีกลยุทธ์การลงทุนและการเติบโตที่ครอบคลุม เพื่อขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็น 50 กิกะวัตต์ทั่วโลกภายในปี 2573 โดยลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านยูโรเพื่อการนี้ อาร์ดับเบิลยูอีมีพนักงานประมาณ 19,000 คนทั่วโลก และได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ชัดเจน นั่นคือการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2583 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.rwe.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2050776/Ryse_Energy_Install_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2050777/Ryse_Energy_Install_2.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad