อีกก้าวของความตื่นเต้น! ไทรอัมพ์ เรซซิ่ง เซ็นสัญญากับผู้ขับขี่ทดสอบ รายการ โมโตครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ ซูเปอร์ โมโตครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2024 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2566

อีกก้าวของความตื่นเต้น! ไทรอัมพ์ เรซซิ่ง เซ็นสัญญากับผู้ขับขี่ทดสอบ รายการ โมโตครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ ซูเปอร์ โมโตครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2024



อีกก้าวของความตื่นเต้น! ไทรอัมพ์ เรซซิ่ง เซ็นสัญญากับผู้ขับขี่ทดสอบ

รายการ โมโตครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ ซูเปอร์ โมโตครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2024

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เผยให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมอย่างเข้มข้นสำหรับการเปิดตัวครั้งแรกในรายการ MXGP และ MX2 และรายการ SuperMotocross World Championships หลังจากทีมไทรอัมพ์ เรซซิ่ง ยืนยันถึงการเซ็นสัญญากับสองนักบิดระดับท็อปเพื่อนำไปสู่การทดสอบและพัฒนาการแข่งขัน

Clément Desalle เข้าร่วมในฐานะผู้ขับทดสอบของทีมไทรอัมพ์ เรซซิ่ง ในรายการ MXGP และ MX2 ซึ่งนำทัพโดย Thierry Chizat-Suzzoni ในขณะที่ Ivan Tedesco เข้าร่วมในฐานะผู้ขับขี่ทดสอบเต็มเวลาของไทรอัมพ์ เรซซิ่ง สหรัฐ สำหรับการแข่งขันรายการ SuperMotocross World Championships นำทัพโดย Bobby Hewitt

ทีมไทรอัมพ์ เรซซิ่ง รายการ MXGP/MX2

CLÉMENT DESALLE (MX Panda) เข้าร่วมการแข่งในระดับสูงสุดในการแข่งขันรายการ MXGP World Championship เป็นเวลา 15 ปี ถือเป็นหนึ่งในนักแข่งที่ทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวาในรายการนี้ที่สามารถคว้ารองแชมป์ 3 สมัย รวมถึงคว้าอันดับ 3 ในศึกชิงแชมป์โลก 3 สมัย และอันดับ 4 อีก 2 สมัย ขึ้นโพเดียมสูงสุดถึง 23 ครั้งในอาชีพนักแข่ง ตลอดจนสามารถคว้าแชมป์รายการ Belgian champion ได้สำเร็จ เมื่อปี 2009 ทั้งนี้เขาถอนตัวจากการแข่งขันในปี 2020 เพื่อหันมาสนใจการขี่ทดสอบรวมถึงการพัฒนารถจักรยานยนต์เพื่อการแข่งขันมากขึ้น และได้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนารถจักรยานยนต์เพื่อการแข่งขันรูปแบบใหม่ของไทรอัมพ์

CLÉMENT DESALLE:

เผยว่า การเข้าร่วมโปรแกรม Triumph MX2 ทำให้ผมสามารถใช้ประสบการณ์หลายปีในฐานะนักแข่งรถมืออาชีพเพื่อช่วยนำรถจักรยานยนต์ที่มีอยู่ให้กลายเป็นรถจักรยานยนต์แข่งจากโรงงานที่สมบูรณ์แบบ พร้อมสำหรับรายการ MX2 ในฤดูกาล 2024 ซึ่งการทำงานร่วมกับ Thierry และ Vincent ทำให้ผมทราบดีว่า ไทรอัมพ์มีการทำงานร่วมกับบุคลากรที่ดีที่สุด เพื่อมอบผลลัพธ์แห่งชัยชนะในเวลาที่รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และผมรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต”

Triumph Racing Test Rider Clement Desalle

Vincent Bereni: ผู้จัดการทีมไทรอัมพ์ เรซซิ่ง – รายการ MXGP กล่าวว่า “ไทรอัมพ์ขอให้เราเข้าร่วมโครงการ MX นี้ เรารู้ว่าการวิจัยและพัฒนารถจักรยานยนต์และการทดสอบจะเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จ แน่นอนว่า Clément มีประสบการณ์มากมายเกี่ยวกับสนามแข่ง MXGP ซึ่งเป็นข้อกำหนดสำหรับสนามแข่ง และเขายังคงมีความคล่องแคล่วในการขับขี่อยู่ ทั้งนี้เราทำงานร่วมกับ Clément มาหลายปีแล้ว และเขาเป็นผู้ขับขี่ที่มีความต้องการสูง เขาให้ความสำคัญกับทุกแง่มุมของรถจักรยานยนต์ ดังนั้นในความเห็นของเรา เขาคือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ เรารู้จักและเข้าใจกันเป็นอย่างดี และเขาได้นำสิ่งต่าง ๆ มากมายมาสู่การพัฒนารถจักรยานยนต์ ทั้งสำหรับการผลิตและการแข่งขัน เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เขาเข้าร่วมโปรแกรมนี้กับเรา”

ทีมไทรอัมพ์ เรซซิ่ง สหรัฐ รายการ SUPERMOTOCROSS WORLD CHAMPIONSHIP 

Ivan Tedesco ("Hot Sauce") เริ่มแข่งรถจักรยานยนต์ตั้งแต่อายุ 8 ขวบและผันตัวเป็น Pro ในปี 1999 ด้วยอาชีพที่ยาวนานถึง 14 ปี ในอาชีพการแข่งรถของเขา Tedesco ได้รับรางวัลในการแข่งขันมากมาย อาทิ AMA 125cc West Coast Supercross 2 ครั้ง (ปี 2004 และ 2005) รายการ AMA 125cc National Motocross (ปี 2005) และรายการ Motocross ประจำชาติ3 ครั้งกับ Team USA (ปี 2005, 2006 และ 2009)

หลังจากเกษียณจากการแข่งรถอาชีพในปี 2014 Ivan ได้หันความสามารถของเขามาเป็นโค้ชให้กับนักแข่งหน้าใหม่ และกลายเป็นหนึ่งในนักแข่งทดสอบในการพัฒนาของผู้ผลิตที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน


IVAN TEDESCO:

เผยว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการแข่งรถรายการใหม่ของไทรอัมพ์ และได้ร่วมงานกับ Ricky และ Bobby อีกครั้ง การได้มีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ใหม่ในกีฬาของเรา หรือการนำรถจักรยานยนต์คันใหม่มาพัฒนาเป็นรถจักรยานยนต์ที่พร้อมแข่ง ถือเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตเลยทีเดียว

“ทีมแข่งที่ไทรอัมพ์รวมตัวกันเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรายการ SuperMotocross Championship นั้นไม่เป็นสองรองใคร และด้วยการสนับสนุนของวิศวกรของโรงงานไทรอัมพ์ ผมมั่นใจว่าเราจะจัดทีมรถจักรยานยนต์สำหรับการแข่งขันรายการ Anaheim 1 ฤดูกาล 2024 ได้”

Triumph Racing Test Rider Ivan Tedeso

Bobby Hewitt หัวหน้าทีมไทรอัมพ์ เรซซิ่ง - รายการ SMX กล่าวว่า “ผมรู้จัก Ivan มาหลายปีแล้วในฐานะแชมป์ AMA SX หลายสมัยและแชมป์ AMA MX ที่ลงแข่งในระดับสูงสุด รวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติสหรัฐฯในการแข่งขันรายการ Motocross ประจำชาติหลายครั้ง”

“การเพิ่มคนที่มีประสบการณ์ในการแข่งขันเข้ามาในโปรแกรม ถือเป็นการเพิ่มระดับของคุณภาพและประสบการณ์การแข่งรถให้กับรากฐานที่แข็งแกร่งอยู่แล้วของทีมไทรอัมพ์ เรซซิ่ง สหรัฐ โดยในปี 2014 ผมได้เชิญให้ Ivan เป็นสมาชิกในทีมและเป็นนักขี่มืออาชีพในรายการแข่งรถก่อนหน้านี้ ก่อนที่เขาจะเกษียณ ในช่วงเวลานั้น ผมเองได้มีโอกาสร่วมงานกับเขาในฐานะนักขี่ ได้สัมผัสความใส่ใจในรายละเอียดของเขาในฐานะนักแข่งทดสอบ และที่สำคัญกว่านั้นคือได้เห็นว่าเขาทำงานอย่างไร และให้คำแนะนําเหล่าผู้ขับขี่ทอย่างไร”

“วันนี้เป็นวันที่ดีและผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ “Hot Sauce” ได้ร่วมลงในรายการที่ผมเชื่อว่านี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ทำให้อนาคตของทีมไทรอัมพ์ เรซซิ่ง นั้นสดใสอย่างมาก”

เกี่ยวกับรายการแข่งขันของทีมไทรอัมพ์ เรซซิ่ง

รายการ SMX: ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Monster Energy AMA SuperMotocross World Championship ฤดูกาลปี 2024 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันที่ได้รับการสนับสนุนจากทีมโรงงานซึ่งจัดตั้งขึ้นในสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ เพื่อดำเนินงานเกี่ยวกับการแข่งขันโมโตครอสภายใต้ชื่อทีมแข่ง Triumph Racing 

การจัดตั้งทีมและการดำเนินงานดังกล่าวเป็นความร่วมมือ นำโดย Bobby Hewitt ซึ่งทีม Triumph Racing ใหม่นี้จะนำรถจักรยานยนต์โมโตครอส 4 จังหวะ ขนาด 250 ซีซีเข้าร่วมในการแข่งขันรายการ SuperMotocross World Championship ฤดูกาล 2024 ก่อนที่จะเข้าสู่ระดับพรีเมียร์คลาสขนาด 450 ซีซี ในฤดูกาล 2025

รายการ MXGP : ในขณะเดียวกันปี 2024 ทีม Triumph Racing จะเปิดตัวในการแข่งขัน FIM Motocross World Championship อันทรงเกียรติด้วยการสนับสนุนจากทีมโรงงาน

การดำเนินงานนี้ยังรวมถึงการแข่งขันรายการ FIM Motocross World Championship ที่เพิ่งประกาศไปก่อนหน้าของทีม Triumph Racing ที่ได้ร่วมมือกับ Thierry Chizat-Suzzoni ซึ่งกำลังสร้าง 2 รถจักรยานยนต์ MX แบบ 4 จังหวะ ขนาด 250 ซีซี รุ่นใหม่ของไทรอัมพ์สำหรับการแข่งขันในรุ่น MX2 คลาส 250 ซีซี ฤดูกาล 2024 และจะเพิ่มรุ่น MXGP คลาส 450 ซีซี ในฤดูกาล 2025

ทั้งนี้ทีม Triumph Racing ตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของไทรอัมพ์ใน Hinckley สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นที่ตั้งของแผนกวิศวกรรมการออกแบบรถจักรยานยนต์ออฟโรดของแบรนด์ โดยรับผิดชอบแนวคิดและการพัฒนาระบบส่งกำลังและโครงรถสำหรับกลุ่มรถจักรยานยนต์ Motocross และ Enduro รุ่นใหม่ทั้งหมด

ทีม MXGP/MX2 World Championship ประจำการอยู่ที่ศูนย์แข่งของ Thierry ใกล้เมือง Eindhoven ในฮอลแลนด์ ในขณะที่ทีม SuperMotocross World Championship ประจำการอยู่ที่ศูนย์แข่งที่ทันสมัยแห่งใหม่ในสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ

กลุ่มวิศวกรรมที่โรงงานของไทรอัมพ์ และทีมแข่งกำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการเพิ่มประสิทธิภาพโครงรถและเครื่องยนต์อย่างต่อเนื่องผ่านตารางการทดสอบที่เข้มข้น นำโดย Ivan Tedesco และ Clément Desalle ซึ่งดำเนินการในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และยุโรป เพื่อมุ่งสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกที่จะเปิดตัวในฤดูกาล 2024.ว่าเขาทำงานอย่างไร และให้คำแนะนําเหล่าผู้ขับขี่ทอย่างไร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad