"ออมเดีย" เผยข้อมูลใหม่ คาดเกมทำรายได้แตะหลัก 2.15 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2570 แซงวงการเพย์ทีวีและภาพยนตร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2566

"ออมเดีย" เผยข้อมูลใหม่ คาดเกมทำรายได้แตะหลัก 2.15 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2570 แซงวงการเพย์ทีวีและภาพยนตร์

                     video

"ออมเดีย" เผยข้อมูลใหม่ คาดเกมทำรายได้แตะหลัก 2.15 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2570 แซงวงการเพย์ทีวีและภาพยนตร์

ลอนดอน, พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต 

ออมเดีย (Omdia) เผยแพร่รายงานวิจัยฉบับล่าสุด โดยคาดว่าผู้บริโภคทั่วโลกจะใช้จ่ายกับเกมแตะหลัก 2.15 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2570 วงการเกมซึ่งมีลักษณะข้ามสื่อนี้ยังคงขยายตัวและทำกำไรได้เป็นอย่างดี หลังจากที่มีการนำเกมไปดัดแปลงเพิ่มขึ้น 50% ในปี 2565 ในขณะที่พบเห็นแฟรนไชส์วิดีโอเกมออกจอทีวีและภาพยนตร์มากขึ้นเรื่อย ๆ

คุณมาเรีย รูอา อาเกเต (Maria Rua Aguete) ผู้อำนวยการอาวุโสในกลุ่มกิจการด้านสื่อและความบันเทิงของออมเดีย กล่าวว่า "เกมถูกนำไปดัดแปลงมากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่คริสต์ทศวรรษ 1980 โดยคุณภาพและทัศนคติที่ผู้บริโภคมีต่อคอนเทนต์ประเภทนี้ก็ดีขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริการสตรีมมิงและสตูดิโอจำเป็นต้องมีคอนเทนต์เพิ่ม เพื่อให้บริการของตนสร้างรายได้และทำกำไรได้ดี ขณะที่ผู้บริโภคต้องการคอนเทนต์เพิ่มขึ้นอย่างไม่ขาดสาย"

Riset Omdia mengungkapkan pendapatan gim akan mencapai $215 miliar pada tahun 2027

"วันวานของภาพยนตร์ดัดแปลงจากเกมที่ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักอย่างทูม เรเดอร์ (Tomb Raider) ที่ได้คะแนนรีวิว 5.5 หรือเฮาส์ออฟเดอะเดด (House of the Dead) ที่ได้คะแนนรีวิว 2.1 นั้นผ่านพ้นไปนานแล้ว ขณะที่ซีรีส์ทีวีที่ได้คะแนนดีอย่างเดอะ วิทเชอร์ (The Witcher) ของเน็ตฟลิกซ์ หรือเดอะลาสต์ออฟอัส (The Last of Us) ของเอชบีโอ พิสูจน์ให้เห็นว่าคุณภาพ เงินลงทุน และการเขียนเมื่อนำเกมไปดัดแปลงก็ทำได้อย่างเหนือชั้น"

ออมเดียเปิดเผยว่า จำนวนซีรีส์และภาพยนตร์ในบริการวิดีโอออนดีมานด์แบบสมาชิกในสหรัฐนั้นทะลุหลัก 40,000 รายการแล้ว ณ ไตรมาสสามของปี 2565 ส่วนการใช้จ่ายในการทำผังรายการในสหรัฐก็เพิ่มขึ้น 11% ในปี 2565 แตะหลัก 1.224 แสนล้านดอลลาร์

รายงานดังกล่าวยังจัดอันดับประเทศต่าง ๆ โดยประเมินตามการใช้จ่ายไปกับคอนเทนต์และบริการเกี่ยวกับเกมในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสหรัฐ จีน ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร และเกาหลีใต้ ครอง 5 อันดับแรก



Media profiles by country and age group - Nov 2022
Media profiles by country and age group - Nov 2022

 


Count and average IMDB rating of gaming IP series and movie adaptations by year
Count and average IMDB rating of gaming IP series and movie adaptations by year

นอกจากนี้ การวิจัยของออมเดียยังพบว่า จักรวาลเกมเมอร์นั้นกว้างใหญ่กว่าจักรวาลภาพยนตร์อยู่มากในทุกกลุ่มอายุ โดยกว่า 50% ของกลุ่มอายุ 55-64 ในสหรัฐต้องการเล่นเกมมากกว่าไปดูหนัง ขณะที่ในสหราชอาณาจักรและเยอรมนีนั้น ผู้หญิงเล่นเกมมือถือมากกว่า

คุณมาเรีย รูอา อาเกเต กล่าวสรุปว่า "ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากซูเปอร์มาริโอบราเธอส์ (Super Mario Bros.) กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก โดยเป็นแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งเตรียมกลับมาขึ้นจอใหญ่ในเดือนเมษายนนี้ ขณะที่ซีรีส์แนวไซไฟอย่างเดอะลาสต์ออฟอัส และสเตรนเจอร์ ธิงส์ (Stranger Things) ก็ยังคงเป็นที่นิยม จึงไม่น่าแปลกใจว่ารายได้จากเกมน่าจะเหินแตะขอบฟ้า เมื่อมีผู้นำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ทีวีมากขึ้นเรื่อย ๆ"

เกี่ยวกับออมเดีย

ออมเดีย (Omdia) เป็นกลุ่มวิจัยและให้คำปรึกษาทางเทคโนโลยีชั้นนำในเครือบริษัทอินฟอร์มา เทค (Informa Tech) โดยความรู้เชิงลึกของเราในด้านตลาดเทคโนโลยีประกอบกับข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้จริงช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถตัดสินใจเรื่องการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างชาญฉลาด

ฟาซิฮะห์ ข่าน (Fasiha Khan) / โทร: +44 7503 666806 / อีเมล: Fasiha.khan@informa.com / เว็บไซต์: www.omdia.com 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2043086/Countries_ranked_by_spend_on_games_related_content_and_services__10_year_picture.jpg 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2043084/Media_profiles_by_country_and_age_group___Nov_2022.jpg 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2043085/Count_and_average_IMDB_rating_of_gaming_IP_series_and_movie_adaptations_by_year.jpg 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad