PEPSICO ขยายโครงการ GREENHOUSE ACCELERATOR มาสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการในการขับเคลื่อนบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนและการแก้ปัญหาสภาพอากาศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566

PEPSICO ขยายโครงการ GREENHOUSE ACCELERATOR มาสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการในการขับเคลื่อนบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนและการแก้ปัญหาสภาพอากาศ

PEPSICO ขยายโครงการ GREENHOUSE ACCELERATOR มาสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการในการขับเคลื่อนบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนและการแก้ปัญหาสภาพอากาศ

 

บริษัทสตาร์ทอัพจำนวน 10 รายมีสิทธิได้รับเงินทุนสนับสนุนและการให้คำปรึกษา รายละ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ


บริษัทสตาร์ทอัพจำนวน 10 รายมีสิทธิได้รับเงินทุนสนับสนุนและการให้คำปรึกษา รายละ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ

PepsiCo (NASDAQ: PEP) ประกาศเปิดตัวโครงการ PepsiCo Greenhouse Program- APAC โครงการปี 2566 เพื่อร่วมมือและสนับสนุนผู้ประกอบการในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ซึ่งส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนสำหรับบรรจุภัณฑ์และการลดผลกระทบด้านสภาพภูมิอากาศ

เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นต่อ pep+ (PepsiCo Positive) ซึ่งเป็นกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงแบบครบวงจรของ @PepsiCo บริษัทฯ จึงลงทุนอย่างต่อเนื่องในด้านนวัตกรรมเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โครงการ Greenhouse Accelerator เป็นส่วนขยายของความมุ่งมั่นนี้เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกและส่งเสริมการเติบโตของสตาร์ทอัพในด้านความยั่งย

“การเปิดตัวโครงการ Greenhouse Accelerator Program ของ PepsiCo ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นข้อยืนยันถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องและยาวนานเพื่อความยั่งยืนและนวัตกรรม ในฐานะบริษัท @PepsiCo ตระหนักดีถึงบทบาทที่สำคัญของบริษัทในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกและสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้นสำหรับทุกคน นายเหวิน หยวน ตัน ประธานกรรมการบริหาร เป๊ปซี่โค เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “โครงการ Greenhouse Accelerator Program เป็นกรอบที่สำคัญ ในการพัฒนาความสามารถและความว่องไว ทำให้เราสามารถทำงานร่วมกับผู้ประกอบการที่มีแนวคิดเดียวกันและมีภารกิจร่วมกัน โดยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการมีการปรับแนวคิดเชิงนวัตกรรมเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมอนาคตที่ยืดหยุ่นมากขึ้น”

เป๊ปซี่โค ประเทศไทย มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนความมุ่งมั่นในการลดผลกระทบด้านสภาพภูมิอากาศและบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศภายใต้ความร่วมมือกับหลายหน่วยงาน นอกจากนี้ โครงการ Journey to Zero Waste ซึ่งเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2565 ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งแสดงให้เห็นว่า PepsiCo Thailand ให้ความสำคัญกับปัญหาบรรจุภัณฑ์พลาสติกอ่อนหลายชั้น (multilayer plastic – MLP) เป็นอย่างมาก

PepsiCo เปิดรับสมัครผู้สนใจจนถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2023 เพื่อค้นหาบริษัทสตาร์ทอัพ 10 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งรูปแบบของโครงการที่จะเข้าร่วมต้องมีการรวมเอาวัตถุประสงค์ไว้ในความมุ่งมั่นของผู้สมัครทั้งหลาย โดยต้องสร้างผลกระทบที่เป็นรูปธรรมสำหรับธุรกิจ ผู้บริโภค ชุมชน และโลกของเรา สตาร์ทอัพที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเงินทุนสนับสนุน 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ และจะเข้าร่วมในโปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการนำแนวคิดตั้งต้นไปใช้ เป็นเวลา 4 เดือน โปรแกรมนี้ยังมีการให้คำปรึกษาเฉพาะบุคคลจากผู้เชี่ยวชาญในสายงานต่างๆ ของ PepsiCo รวมถึงแบรนด์ชั้นนำและแบรนด์ใหม่ๆ เพื่อช่วยจัดการกับการดำเนินธุรกิจที่สำคัญในระยะเริ่มต้น เช่น การวางแผนเชิงกลยุทธ์ การจัดโครงสร้างองค์กร และการระดมทุน บริษัทสตาร์ทอัพจะสามารถเข้าถึงการเพิ่มประสิทธิภาพแบรนด์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน การเข้าหาลูกค้า และการจัดจำหน่ายในระหว่างการดำเนินโครงการ

เมื่อสิ้นสุดโครงการ บริษัทสตาร์ทอัพที่ชนะเลิศ จำนวน 1 บริษัท จะได้รับเงินทุนเพิ่มเติมเป็นจำนวน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อขยายธุรกิจต่อไป และโอกาสในการเป็นพันธมิตรกับ PepsiCo ต่อไปสำหรับโครงการในอนาคต

PepsiCo เปิดตัวโครงการ Greenhouse ครั้งแรกในยุโรปในปี 2560 และขยายโครงการไปยังภูมิภาคอเมริกาเหนือในฤดูใบไม้ร่วงปี 2561 จากนั้นไปที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกกลางและแอฟริกาใต้ (AMESA) ในปี 2565 โครงการ Greenhouse Accelerator ดำเนินมาเป็นปีที่ 7 และสนับสนุนแบรนด์สตาร์ทอัพใหม่ๆ จำนวน 58 แบรนด์ ให้มีการเติบโตของยอดขายโดยรวมที่รายได้มากกว่า 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับข้อมูลผู้สมัครและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ PepsiCo Greenhouse ประจำปีนี้ สามารถดูได้จาก https://greenhouseaccelerator.com/apac/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad