จักรพันธ์ เก็บ 50 แต้มแชมป์ สวิงไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด รับ 5 แสนบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จักรพันธ์ เก็บ 50 แต้มแชมป์ สวิงไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด รับ 5 แสนบาท


 จักรพันธ์ เก็บ 50 แต้มแชมป์ สวิงไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด รับ 5 แสนบาท

จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ นักกอล์ฟวัย 31 ปีจาก กรุงเทพฯ ปิดเกมด้วยการทำเพิ่มอีก 3 คะแนน รวมสี่วัน 50 คะแนน รับแชมป์แรกในรอบเกือบ 6 ปี สำเร็จ รับเงินรางวัล 517,500 บาท โดยมี จัสติน ราฟาเอล ควิบาน นักกอล์ฟจากฟิลิปปินส์ รับอันดับ 2 ด้วยสกอร์ 41 คะแนน และ อติรุจ วินัยเจริญชัย นักกอล์ฟหนุ่มจาก ชลบุรี คว้าอันดับ 3 ด้วยสกอร์ 40 คะแนน ด้านนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีสุดเป็น เกณิกา บุญประเสริฐ ทำสกอร์เข้ามา 9 คะแนน จากการแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์ ชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคม 2566 ที่สนาม เซนต์แอนดรูว์ส 2000 คลับ แบบพาร์ 73 ผู้ชายระยะ 7,302 หลา ผู้หญิงระยะ 6,346 หลา จ.ระยอง

การแข่งขัน "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2023" ปีนี้จะชิงชัยกันทั้งสิ้น 5 สนามแข่งขันทั่วประเทศไทย พร้อมกันนั้นปีนี้ในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ และทุกรายการมีเงินรางวัลเพิ่มขึ้นเป็น 3.45 ล้านบาท โคแซงขั่นกับ ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์  โดยสัปดาห์นี้ยังคงเล่นต่อในสนาม เซนต์แอนดรูว์ส 2000 จ.ระยอง และมีนักกอล์ฟร่วมการแข่งขัน 132 คน เป็นนักกอล์ฟไทย และนักกอล์ฟที่มาจาก พีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสตราลาเซีย รวมถึงนักกอล์ฟเยาวชนรับเชิญจาก จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ และ ช้าง เจนซ์ กอล์ฟ ทัวร์

จบรอบสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2566 แชมป์ตกเป็นของ โปรจอห์นนี่ จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ นักกอล์ฟวัย 31 ปีจากกรุงเทพฯ ที่สตาร์ทนำมาตั้งแต่รอบที่ 2 และทิ้งห่างคู่แข่งถึง 14 แต้มก่อนเริ่มรอบสุดท้าย โดยรอบนี้ โปรจอห์นนี่ เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน จากผลงาน 2 เบอร์ดี้จากหลุม 7 และ 12 เสียโบกี้ที่หลุม 15 รวมสกอร์สี่วัน 50 คะแนน คว้าแชมป์ พร้อมรับเงินรางวัล 517,500 บาท และลบสถิติในการแข่งขันแบบสเตเบิลฟอร์ด ที่ คิม ชีห์ วาน เคยทำไว้ 49 แต้มในการแข่งขัน ทรัสต์กอล์ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์ เมื่อปีที่ผ่านมาด้วย

แชมป์นี้นับเป็นการกลับมาคว้าแชมป์แรกในรอบเกือบจะ 6 ปีของ โปรจอห์นนี่ ซึ่งเจ้าตัวเผยหลังจบเกมว่า "วันนี้ทำแต้มไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะฟอร์มแรงของ ดราก้อน (อติรุจ) ที่ทำได้ในช่วง 9 หลุมแรก ในขณะเดียวกันตัวเองพัตต์ไม่ลง และทำให้เกมดูยากไปหมด แต้มเลยอยู่กับที่ ระหว่างนั้นพยายามทำสมาธิในแต่ละชอตซึ่งก็ช่วยให้ตัวเองรอดมาได้ และเริ่มมั่นใจมากขึ้นหลังตีหลุม 16 และหลุม 17 ตีขึ้นกรีนได้ทำให้เล่นด้วยความสบายใจมากขึ้น ต่อจากนี้ก็คงตามล่าหาแชมป์ต่อไป โดยรายการต่อไปจะเดินทางไปภูเก็ตเพื่อเล่นแมตช์ เอดีที (เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์)"

อันดับ 2 เป็น จัสติน ราฟาเอล ควิบาน นักกอล์ฟวัย 27 ปีจากฟิลิปปินส์ ทำเพิ่มเข้ามาอีก 8 คะแนนรวม 41 คะแนน คว้าเงินรางวัล 345,000 บาท โดยมี อติรุจ วินัยเจริญชัย ดาวรุ่งวัย 24 ปี จากชลบุรี ปิดเกมด้วยการทำ 12 คะแนน รวม 40 คะแนน รับอันดับ 3 คว้าเงินรางวัล 207,000 บาท ด้านนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผลงานดีสุดเป็นของ เกณิกา บุญประเสริฐ ทำสกอร์เข้ามา 9 คะแนน โดยในพิธีมอบรางวัลได้รับเกียรติจาก นาวาโทหญิงพรพรรณ โปษยะนันทน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซีที คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วย มร.เจมส์ นิโคลล์ส ประสานงานการแข่งขันอาวุโสของ พีจีเอ ออฟ ออสตาลาเซีย ร่วมมอบรางวัลให้กับผู้ชนะ

โดยระบบคิดคะแนนแบบสเตเบิ้ลฟอร์ด (Stableford) แตกต่างจากการคิดคะแนนแบบสโตรคเพลย์ปกติ แทนที่จะนับจำนวนการตีเหมือนปกติที่มีเป้าหมายคือต้องมีคะแนนต่ำที่สุด แต่ใช้วิธีให้คะแนนหรือแต้มจากจำนวนสโตรคที่ทำได้ในแต่ละหลุมในวัตถุประสงค์การได้คะแนนสูงสุด ระบบนี้คิดค้นพัฒนาโดย ดร.แฟร้งค์ บาร์นี่ย์ กอร์ตัน สเตเปิ้ลฟอร์ด เพื่อความรวดเร็จในการเล่น ในกรณีที่ไม่สามารถทำคะแนนได้อีกต่อไป ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเล่นให้จบในหลุมนั้น แต่สามารถหยิบลูกขึ้นมาและไปยังหลุมต่อไปได้ โดยเกณฑ์ในการคิดคะแนนมีดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล หรือ อัลบาทรอส = +8, อีเกิ้ล = +5, เบอร์ดี้ = +2, พาร์ = 0, โบกี้ = -1 และ ดับเบิ้ลโบกี้ หรือมากกว่านั้น = -3

สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปของ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 3 และ 4 เป็นการแข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน 2566 เป็นรูปแบบแข่งขันสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม และรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์ ระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน 2566 โดยทั้งสองรายการชิงเงินรางวัลรายการละ 3.45 ล้านบาท ที่สนามกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ลำพูน ทั้ง 2 รายการ

สรุปผลการแข่งขัน

1.จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ 50 คะแนน

2.จัสติน ราฟาเอล ควิบาน (ฟิลิปปินส์) 41 คะแนน

3.อติรุจ วินัยเจริญชัย 40 คะแนน

4.ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม 38 คะแนน

5.ตะวัน พงศ์พันธ์ 35 คะแนน

T6.เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ 33 คะแนน

T6.เอกปริษฐ์ หวู 33 คะแนน


ใต้ภาพ

นาวาโทหญิงพรพรรณ โปษยะนันทน์ (กลาง) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซีที คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมแสดงความยินดีกับ จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ (ขวา) แชมป์รายการแข่งขันไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ร่วมด้วย เกณิกา บุญประเสริฐ (ซ้าย)นักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีสุด ณ สนามเซนต์ แอนดรูว์ส 2000 เแบบพาร์ 73 ผู้ชายระยะ 7,302 หลา ผู้หญิงระยะ 6,346 หลา จ.ระยอง เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

ทรัสต์กอล์ฟศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ททท. จังหวัดระยอง,ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน กอล์ฟ, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี, อุดมพาณิชย์, สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส 2000 และ Barcleona Valley


เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับในปี 2023 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการ(เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad