จีดับบลิวเอ็มทุ่มเงินลงทุนวิจัยและพัฒนา ดันยอดสิทธิบัตรทะลุหลัก 6,000 ฉบับ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จีดับบลิวเอ็มทุ่มเงินลงทุนวิจัยและพัฒนา ดันยอดสิทธิบัตรทะลุหลัก 6,000 ฉบับ

จีดับบลิวเอ็มทุ่มเงินลงทุนวิจัยและพัฒนา

ดันยอดสิทธิบัตรทะลุหลัก 6,000 ฉบับ

 

เป่าติ้งจีน—พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต


การจัดอันดับประจำปี 2565 ของแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้าเกี่ยวกับสิทธิบัตรยานยนต์ระดับโลกอย่างออโต้แพท (AutoPat) เมื่อไม่นานมานี้ระบุว่า จีดับบลิวเอ็ม (GWM) เป็นเจ้าของสิทธิบัตรเปิดเผยรวมทั้งสิ้น 6,042 ฉบับ และสิทธิบัตรอนุญาตอีก 4,652 ฉบับ เพิ่มขึ้น 62.86% และ 42.87% ตามลำดับ เมื่อเทียบเป็นรายปี


โดยเฉพาะหมวดรถยนต์พลังงานใหม่ ซึ่งจีดับบลิวเอ็มมีสิทธิบัตรเปิดเผย 1,966 ฉบับ และสิทธิบัตรอนุญาต 1,650 ฉบับ เพิ่มขึ้น 51.11% และ 80.53% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขึ้นเป็นอันดับ 1 อีกครั้ง ในหมู่บริษัทยานยนต์ในจีน


จีดับบลิวเอ็มพยายามอย่างต่อเนื่องด้านเทคโนโลยีไฮบริด ไฟฟ้าล้วน และไฮโดรเจน เพื่อเร่งการมุ่งสู่เทคโนโลยีสีเขียว


ในด้านเทคโนโลยีไฮบริด จีดับบลิวเอ็มได้นำเทคโนโลยีดีเอชที (DHT) ที่อัปเกรดแล้วมาใช้ โดยเป็นสวิตช์อย่างง่ายในการเลือกโหมดพลังงาน 3 โหมด ระหว่าง ไฟฟ้าล้วน ไฟฟ้าก่อน และไฮบริดอัจฉริยะ ช่วยให้ผู้ใช้เลือกได้เหมาะสมกับสถานการณ์มากขึ้น พร้อมบรรลุประสิทธิภาพสูงสุดของยานพาหนะได้อย่างง่ายดาย


นอกจากนี้ จีดับบลิวเอ็มยังประสบความสำเร็จมากมายในการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์อิเล็กทรอนิกส์ล้วน ทั้งแบตเตอรี่พลังงาน การขับเคลื่อนไฟฟ้า และระบบควบคุมไฟฟ้า จนเป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์เพียงไม่กี่แห่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่เป็นเจ้าของแบตเตอรี่พลังงานที่พัฒนาเองและผลิตเอง


ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงจากการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรม จีดับบลิวเอ็มพยายามอย่างเต็มที่ในการพัฒนาพลังงานใหม่ที่ชาญฉลาด ส่งเสริมพลังแห่งนวัตกรรมในการสร้างสังคมยานพาหนะเชื่อมต่ออัจฉริยะ (ICV) ที่มีพลวัตสูงสุด ปัจจุบัน จีดับบลิวเอ็มประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในด้านความเป็นอัจฉริยะ โดยมีอัตราการเจาะตลาดรถอัจฉริยะสูงถึง 86.17% ในปีที่แล้ว


ที่ผ่านมานวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีคือสิ่งที่จีดับบลิวเอ็มให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดยให้ความสนใจเป็นพิเศษกับพลังงานใหม่และความอัจฉริยะ ในการสร้างระบบนิเวศป่าไม้ที่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างหลากหลายสายพันธุ์และวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง


จีดับบลิวเอ็มกำลังเร่งวางโครงร่างเทคโนโลยีพลังงานใหม่และเทคโนโลยีอัจฉริยะ บนพื้นฐานของระบบนิเวศป่าไม้ จึงเพิ่มการลงทุนด้านนวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยรายงานทางการเงินปี 2565 ของจีดับบลิวเอ็มระบุว่า การลงทุนรวมของจีดับบลิวเอ็มในส่วนนี้ในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2565 สูงถึง 8.544 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 64.74% เมื่อเทียบเป็นรายปี


แนวคิดด้านการวิจัยและพัฒนาที่จีดับบลิวเอ็มยึดมั่นเสมอมาคือ ลงทุนตรงจุด มุ่งสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม โดยคาดว่าการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาของบริษัทฯ จะมียอดสะสมถึง 1 แสนล้านหยวนภายในปี 2568 และส่วนใหญ่จะเป็นการลงทุนด้านพลังงานใหม่ ความอัจฉริยะ และเทคโนโลยีขั้นสูงอื่น ๆ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่สะอาดขึ้น อัจฉริยะขึ้น และปลอดภัยขึ้น แก่ผู้ใช้ทั่วโลก


ในอนาคต จีดับบลิวเอ็มจะรวบรวมจุดแข็งด้านเทคโนโลยีพลังงานใหม่อัจฉริยะ และลงลึกในกลยุทธ์แบรนด์ระดับโลก วัน จีดับบลิวเอ็ม (ONE GWM) ให้มากขึ้น พร้อมเร่งพัฒนาเพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับแนวหน้าของโลก


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2004218/With_increasing_R_D_investment__GWM_discloses_Over_6_000_Patents.jpg

คำบรรยายภาพ - จีดับบลิวเอ็มทุ่มเงินลงทุนวิจัยและพัฒนา ดันยอดสิทธิบัตรทะลุหลัก 6,000 ฉบับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad