AACSB สนับสนุนให้โรงเรียนธุรกิจสร้างสรรค์นวัตกรรมและเป็นผู้นำอย่างกล้าหาญด้วยการนำเสนอคุณค่าใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

AACSB สนับสนุนให้โรงเรียนธุรกิจสร้างสรรค์นวัตกรรมและเป็นผู้นำอย่างกล้าหาญด้วยการนำเสนอคุณค่าใหม่

                              AACSB International is the largest business education network connecting students, educators, and businesses worldwide, and the longest-serving global accrediting body for business schools. AACSB provides quality assurance, business education intelligence, and professional development services to more than 1,700 member organizations and over 850 accredited business schools worldwide.

AACSB สนับสนุนให้โรงเรียนธุรกิจสร้างสรรค์นวัตกรรมและเป็นผู้นำอย่างกล้าหาญด้วยการนำเสนอคุณค่าใหม่

เอกสารแสดงจุดยืนและคู่มือแนะแนวทางสร้างสรรค์นวัตกรรม ช่วยเพิ่มคุณค่าที่โรงเรียนธุรกิจมอบให้แก่ภาคธุรกิจ นักเรียนรู้ตลอดชีวิต และสังคม

แทมปาฟลอริดา--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

เอเอซีเอสบี อินเตอร์เนชันแนล (AACSB International) เครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ได้เผยแพร่เอกสารแสดงจุดยืนและคู่มือแนะแนวทางสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อส่งเสริมให้โรงเรียนธุรกิจนำเสนอคุณค่าใหม่ให้แก่สังคม โดยเอกสารฉบับนี้มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้โรงเรียนธุรกิจก้าวขึ้นมา "เป็นผู้นำอย่างกล้าหาญ" และร่วมมือกับภาคธุรกิจและภาคส่วนอื่น ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้นำระดับโลกรุ่นใหม่ในอนาคต ในรายงานดังกล่าว เอเอซีเอสบีเน้นย้ำถึงคุณค่าที่โรงเรียนธุรกิจได้นำเสนอ ตลอดจนแนวทางมากมายที่โรงเรียนธุรกิจได้ทำประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัย ธุรกิจ เศรษฐกิจ และสังคม

เอกสารดังกล่าวมาจากการวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการของภาคธุรกิจและนักเรียนรู้ตลอดชีวิต ตลอดจนปัจจัยขับเคลื่อนตลาดที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศการศึกษาด้านธุรกิจ โดยรายงานดังกล่าวเรียกร้องให้โรงเรียนธุรกิจดำเนินการใน ประเด็น ดังนี้

  • รับประกันการเข้าถึงการศึกษาด้านธุรกิจและเครือข่ายคุณภาพสูงอย่างเท่าเทียมกัน
  • ให้อำนาจแก่นักแก้ปัญหาในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเปลี่ยนแปลงธุรกิจ
  • พัฒนาหลักสูตรและประกาศนียบัตรรับรองที่สอดคล้องกับความเร็วของธุรกิจ
  • ประยุกต์และนำเสนอวิธีการเรียนรู้ที่ปรับให้เข้ากับความต้องการของผู้เรียน
  • สร้างองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจและสังคม
  • พัฒนาผู้นำทางสังคมเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก

คุณแมคเร ซี. แบงก์ส (McRae C. Banks) ประธานคณะกรรมการเอเอซีเอสบี และคณบดีของโรงเรียนธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ไบรอัน แห่งมหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา กรีนส์โบโร (Bryan School of Business and Economics, University of North Carolina Greensboro) กล่าวว่า "การศึกษาด้านธุรกิจและการอุดมศึกษากำลังผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในขณะนี้ และโรงเรียนธุรกิจก็อยู่ในตำแหน่งเหมาะสมที่จะเพิ่มคุณค่าที่มอบให้แก่สังคม พร้อมกับตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป โรงเรียนธุรกิจเป็นแหล่งบ่มเพาะองค์ความรู้ใหม่ รวมทั้งมอบทักษะการวิเคราะห์และการแก้ปัญหาที่ผู้เรียนจำเป็นต้องใช้ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางธุรกิจ"

เพื่อช่วยให้สามารถข้ามผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไปได้อย่างราบรื่น เอเอซีเอสบีได้สร้างกรอบการทำงานเพื่อช่วยให้โรงเรียนธุรกิจประเมินตนเองในส่วนของความสามารถ โอกาส และความร่วมมือ รวมถึงวิธีที่โรงเรียนธุรกิจสามารถเป็นผู้นำอย่างกล้าหาญในด้านต่าง ๆ ที่จะสร้างความโดดเด่นให้กับตนเองในตลาดที่ให้บริการอยู่

คุณอเล็กซ์ ทริแอนทิส (Alex Triantis) รองประธานและว่าที่ประธานคณะกรรมการเอเอซีเอสบี รวมถึงประธานคณะกรรมการนวัตกรรมเอเอซีเอสบี และคณบดีของโรงเรียนธุรกิจจอห์น ฮอปกินส์ แครีย์ (John Hopkins Carey Business School) กล่าวว่า "ทุกวันนี้ โลกของเราต้องการผู้นำที่ปราดเปรียวมากกว่าที่เคย ในขณะที่โรงเรียนธุรกิจยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สิ่งสำคัญคือโรงเรียนธุรกิจต้องแบ่งปันความรู้และข้อมูลเชิงลึก พร้อมกับเปิดโอกาสให้เข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียมแก่นักเรียนรู้ตลอดชีวิตที่ต้องการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำธุรกิจและผู้ประกอบการ"

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางที่โรงเรียนธุรกิจสามารถเป็นผู้นำอย่างกล้าหาญได้ในเอกสาร "การเป็นผู้นำอย่างกล้าหาญ เพิ่มคุณค่าของโรงเรียนธุรกิจ" (Let's Lead Boldly: Elevating the Value of Business Schools) หรือดาวน์โหลดรายงานของเอเอซีเอสบีในหัวข้อ "เส้นทางสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม คู่มือสำหรับโรงเรียนธุรกิจ" (Pathways to Innovation: An Exploratory Guide for Business Schools)

เกี่ยวกับเอเอซีเอสบี อินเตอร์เนชันแนล

เอเอซีเอสบี อินเตอร์เนชันแนล (AACSB International) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2459 โดยเป็นเครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเชื่อมโยงผู้สอน ผู้เรียน และภาคธุรกิจเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างผู้นำรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ เอเอซีเอสบีดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศและดินแดน เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม เร่งพัฒนานวัตกรรม และขยายอิทธิพลของการศึกษาด้านธุรกิจ หากต้องการทราบว่าเอเอซีเอสบีและโรงเรียนธุรกิจทั่วโลกเป็นผู้นำอย่างกล้าหาญในส่วนของการศึกษาด้านธุรกิจอย่างไร สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ https://www.aacsb.edu/ 

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/492010/AACSB_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad