ANDONI LUIS ADURIZ คว้ารางวัลบุคคลต้นแบบ ICON AWARD 2023 จาก THE WORLD'S 50 BEST RESTAURANTS - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ANDONI LUIS ADURIZ คว้ารางวัลบุคคลต้นแบบ ICON AWARD 2023 จาก THE WORLD'S 50 BEST RESTAURANTS

 ANDONI LUIS ADURIZ คว้ารางวัลบุคคลต้นแบบ ICON AWARD 2023 จาก THE WORLD'S 50 BEST RESTAURANTS

ลอนดอน--10 พฤษภาคม 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ 

The World's 50 Best Restaurants ประกาศผู้ชนะรางวัลบุคคลต้นแบบ Icon Award ประจำปีนี้ได้แก่ Andoni Luis Aduriz เชฟผู้อยู่เบื้องหลังร้านอาหาร Mugaritz ในเมืองซานเซบาสเตียนประเทศสเปนโดยรางวัล Icon Award มอบให้แก่บุคคลผู้สร้างคุณูปการอันโดดเด่นให้แก่โลกของอาหารและควรค่าแก่การยกย่องจากนานาประเทศรวมถึงผู้ที่ใช้ช่องทางของตนเองในการสร้างการรับรู้และผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในวงการอาหาร

Aduriz ไม่เพียงให้ความสำคัญกับวิวัฒนาการของการทำอาหารเท่านั้ แต่ยังมุ่งเน้นวิธีการที่สร้างสรรค์ แปลกใหม่ และผสมผสานความรู้หลายศาสตร์เข้าด้วยกัน เขาเริ่มเส้นทางอาชีพด้วยการทำงานในร้านพิซซ่าหลังเลิกเรียน จากนั้นจึงมีโอกาสเข้าทำงานที่ El Bulli ร้านอาหารชื่อดังของสเปนในปี 1993 ก่อนตัดสินใจออกมาเปิดร้าน Mugaritz ของตัวเองในปี 1998 และตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา ร้านอาหารแห่งนี้ก็ติดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก The World's 50 Best Restaurants มาตลอดทุกปี

Aduriz ได้รับรางวัล Icon Award ประจำปีนี้จากการอุทิศตนสร้างสรรค์ผลงานที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในวงการอาหาร นอกจากนี้ เขายังกล้าท้าทายประเพณีการทำอาหารที่ยึดถือปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน พร้อมกับละทิ้งกฎเกณฑ์ในวงการอาหาร ขณะเดียวกันก็สนับสนุนการสำรวจและทดลองสิ่งใหม่  ผ่านอาหาร และถึงขั้นตั้งคำถามว่าอาหารจำเป็นต้อง " อร่อย " จึงจะมีคุณค่าเช่นนั้นหรือ  

William Drew ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ The World's 50 Best Restaurants กล่าวว่า " นับเป็นเวลา 25  ปีแล้วที่ Andoni ได้ผลักดันขอบเขตของการทำอาหารอย่างสร้างสรรค์ที่ร้าน Mugaritz ด้วยการนำเสนอเมนูที่บางครั้งอาจดูมืดมน น่าตื่นเต้น และคาดไม่ถึง แต่ก็สร้างสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตรเสมอ เขายังเป็นหนึ่งในเชฟที่ทรงอิทธิพลและเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในศตวรรษที่ 21 จนถึงทุกวันนี้ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มอบรางวัล Icon Award ประจำปีนี้ให้แก่ Andoni"

Aduriz กล่าวว่า " การได้รับการยกย่องให้เป็น " ไอคอน " นั้ ทั้งน่าปลาบปลื้มใจและน่าประหลาดใจ ขณะเดียวกันก็สะท้อนให้เห็นว่า แท้จริงแล้วรางวัลนี้มอบให้กับความทุ่มเทพยายามในการเปิดเส้นทางใหม่  ผมจึงขอมอบรางวัลนี้ให้กับทุกคนผู้มีความฝันว่าจะสร้างความแตกต่าง ผู้ที่ยังจมอยู่ในความสงสัย และผู้ที่ต้องการข้อมูลอ้างอิงจากคนที่กล้าออกเดินไปบนเส้นทางที่แตกต่าง แม้ไม่รู้ว่าท้ายที่สุดแล้วผลลัพธ์จะออกมาดีหรือไม่ก็ตาม นอกจากจะขอบคุณตัวเองและทีมงานของผมอย่างหาที่สุดไม่ได้แล้ว ผมยังยินดีที่ได้ส่งข้อความเหล่านี้ไปยังคนรุ่นหลังต่อไปด้วย "

ศูนย์สื่อมวลชน :  https://mediacentre.theworlds50best.com  

รูปภาพ  - https://mma.prnewswire.com/media/2070797/50_Best.jpg
โลโก้  -  
https://mma.prnewswire.com/media/2066070/World_50_Best_Rest_2023_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad