เมืองเจิ้งโจวเปิดฉากการแข่งขันเรือยนต์ที่ทะเลสาบหลงหู ประพันธ์ท่วงทำนองสุดตื่นตาระหว่างศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวันกับเมืองอันพลุกพล่าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เมืองเจิ้งโจวเปิดฉากการแข่งขันเรือยนต์ที่ทะเลสาบหลงหู ประพันธ์ท่วงทำนองสุดตื่นตาระหว่างศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวันกับเมืองอันพลุกพล่าน

เมืองเจิ้งโจวเปิดฉากการแข่งขันเรือยนต์ที่ทะเลสาบหลงหู ประพันธ์ท่วงทำนองสุดตื่นตาระหว่างศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวันกับเมืองอันพลุกพล่าน

 

เจิ้งโจวจีน—8 พฤษภาคม 2566—พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต


พิธีเปิดและการแข่งรอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวัน (U.I.M. F1H2O World Championship) ประจำปี 2566 กรังด์ปรีซ์สุดยิ่งใหญ่ของเมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เซินเจิ้น เทียนหรง สปอร์ตส์ คัลเจอร์ แมเนจเมนต์ จำกัด (Shenzhen Tianrong Sports Culture Management Co., Ltd.) ในจีน เปิดฉากขึ้นอย่างอลังการเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ที่ทะเลสาบหลงหู เขตใหม่เจิ้งตง เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน


เจิ้งโจวตั้งอยู่ในที่ราบภาคกลาง อันเป็นแหล่งกำเนิดอารยธรรมจีน โดยการแข่งขันชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวันรายการนี้จัดขึ้นที่ทะเลสาบหลงหูอันงดงาม แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ของเจิ้งโจวในฐานะเมืองใหญ่อันทันสมัย ทั้งยังช่วยส่งเสริมการสร้าง เส้นทางสายไหมทางอากาศ เจิ้งโจว-ลักเซมเบิร์กด้วย


เมื่อเสียงปืนดัง การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ เรือเร็ว 20 ลำได้แล่นออกไปทีละลำ แล่นฉิวราวกับลูกธนูบนผิวน้ำของทะเลสาบหลงหู เสียงมอเตอร์คำราม คลื่นที่หมุนกระทบกัน และเรือยนต์ที่แล่นด้วยความเร็วนั้น สร้างฉากที่น่าตื่นตาตื่นใจ และหลังจากที่ได้แข่งขันอย่างดุเดือดเกือบหนึ่งชั่วโมง โจนาส แอนเดอร์สสัน (Jonas Andersson) จากทีมสวีเดนก็ผงาดขึ้นเป็นแชมป์ โดยเอาชนะคู่แข่งได้ทั้งหมด ส่วนชอน ทอร์เรนเต (Shaun Torrente) จากทีมอาบูดาบี และเฟอร์ดินานด์ ซานด์บเฟรเกน (Ferdinand Zandbfrgen) จากทีมชาร์จาห์ มาเป็นอันดับสองและสามตามลำดับ


ศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวัน ประจำปี 2566 กรังด์ปรีซ์สุดยิ่งใหญ่ของเมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน เป็นจุดแรกในประเทศจีนสำหรับศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวันรายการนี้ โดย กลับมา ที่ประเทศจีนหลังห่างหายไปถึง 3 ปี นอกจากนี้ ยังเป็นการแข่งขันเรือยนต์ที่มีข้อกำหนดและระดับสูงสุดที่จัดขึ้นในเจิ้งโจวด้วย


การที่ศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวันรายการนี้ ลงจอด” ที่เมืองเจิ้งโจว ไม่เพียงแต่เปิดโอกาสให้ประชาชนในท้องถิ่นได้เพลิดเพลินกับงานระดับนานาชาติระดับสูงสุดที่บ้านของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังทำให้ได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของ เมืองริมน้ำ ในเขตใหม่เจิ้งตง รวมถึงความมีชีวิตชีวาและเสน่ห์ของเจิ้งโจวสู่สายตาชาวโลกด้วย


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2068820/1.jpg

คำบรรยายภาพ - ศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวัน ประจำปี 2566 กรังด์ปรีซ์สุดยิ่งใหญ่ของเมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2068821/2.jpg

คำบรรยายภาพ ศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวัน ประจำปี 2566 กรังด์ปรีซ์สุดยิ่งใหญ่ของเมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2068822/3.jpg

คำบรรยายภาพ ศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวัน ประจำปี 2566 กรังด์ปรีซ์สุดยิ่งใหญ่ของเมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad