“ลอรีอัล” รุกลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพ มุ่งยกระดับการพัฒนาส่วนผสมจากพืช ชูความงามที่ยั่งยืนตามพันธกิจสร้างความงามที่ขับเคลื่อนโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

“ลอรีอัล” รุกลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพ มุ่งยกระดับการพัฒนาส่วนผสมจากพืช ชูความงามที่ยั่งยืนตามพันธกิจสร้างความงามที่ขับเคลื่อนโลก

"ลอรีอัล" รุกลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพ มุ่งยกระดับการพัฒนาส่วนผสมจากพืช ชูความงามที่ยั่งยืนตามพันธกิจสร้างความงามที่ขับเคลื่อนโลก

ผลักดันวิทยาศาสตร์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Science) เพื่อสร้างสรรค์ทางเลือกของส่วนผสมที่มีนวัตกรรมสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ลอรีอัล กรุ๊ป (L’Oréal) ประกาศร่วมลงทุนภายใต้การนำของจีโน (Geno) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ เพื่อสร้างทางเลือกที่ยั่งยืนสำหรับส่วนผสมสำคัญในผลิตภัณฑ์ความงาม โดยลอรีอัลจะเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งธุรกิจร่วมทุนนี้กับยูนิลีเวอร์ (Unilever) และคาโอ (Kao) เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนของบริษัท ด้วยการสร้างสรรค์ทางเลือกของส่วนผสมที่มีนวัตกรรมสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การลงทุนดังกล่าวดำเนินการผ่านกองทุนร่วมทุนของลอรีอัล (BOLD) เพื่อการสนับสนุนการสรรสร้างสารสกัดใหม่ ๆ ที่มีความยั่งยืนจากสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่มีอยู่ในธรรมชาติ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพของจีโน ผลิตภัณฑ์ของลอรีอัลจะทดแทนส่วนประกอบเดิมด้วยส่วนผสมทางเลือกที่ได้จากชีวภาพ เช่น สารสกัดจากน้ำตาลที่ผลิตจากพืช ส่วนประกอบเหล่านี้จะนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของลอรีอัล ซึ่งนับเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการใช้สูตรที่ออกแบบมาเพื่อสิ่งแวดล้อม 100% และ 95% ของส่วนผสมมาจากทรัพยากรที่ใช้แล้วไม่หมดไปหรือมีอยู่มากในธรรมชาติ

เทคโนโลยีชีวภาพเป็นหนึ่งในสี่หลักการด้าน Green Science ของลอรีอัล ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งมีชีวิตเพื่อเป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบ ในขณะเดียวกันก็คำนึงถึงความหลากหลายทางชีวภาพ ทรัพยากรธรรมชาติ และระบบนิเวศในแหล่งน้ำ การลงทุนครั้งนี้จะช่วยลดฟุตพรินท์ทางสิ่งแวดล้อม (Environmental footprint) ของอุตสาหกรรมความงาม และเป็นก้าวสำคัญเพื่อบรรลุพันธกิจลอรีอัลเพื่ออนาคต (L’Oréal for the Future) ในปี 2573

บาร์บารา ลาเวอร์นอส (Barbara Lavernos) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายวิจัย, นวัตกรรม และเทคโนโลยีของลอรีอัลกล่าวว่า “เหตุผลที่ Green Science กลายมาเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของการวิจัยของเราที่ลอรีอัล เพราะเราเชื่อว่าวิทยาศาสตร์มีพลังสร้างสรรค์โลกใบนี้ให้ดีขึ้นได้ เราจึงใช้ความเชี่ยวชาญของเราเพื่อผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในอุตสาหกรรมความงาม และจีโนมีแนวทางที่โดดเด่นในการพัฒนาส่วนประกอบจากเทคโนโลยีชีวภาพแบบทางเลือก สอดคล้องกับวิสัยทัศน์เรื่องอนาคตที่ยั่งยืนของเราอย่างยิ่ง การทำงานร่วมกับผู้เล่นในอุตสาหกรรมความงามอื่น ๆ เราสามารถใช้ความเชี่ยวชาญ และทรัพยากรร่วมกันในทุกที่ เพื่อที่จะสร้างผลลัพธ์ที่มีความหมาย

“การร่วมทุนนี้ไม่เพียงแค่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการส่งมอบโซลูชันด้านความงามที่มีความรับผิดชอบและเป็นนวัตกรรมของเราให้แก่ลูกค้าแล้ว แต่ยังเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศด้านนวัตกรรมของบริษัทในอเมริกาเหนืออีกด้วย” แซนฟอร์ด บราวน์ (Sanford Browne) ประธานฝ่ายวิจัยและนวัตกรรมประจำภาคพื้นอเมริกาเหนือจากลอรีอัลกล่าว “นี่เป็นสัญญาณที่ชัดเจนที่แสดงถึงความตั้งใจของพวกเราที่จะร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืน รวมทั้งการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างสรรค์ความงามที่ขับเคลื่อนโลกใบนี้เช่นเดียวกับเรา”

“การต้อนรับลอรีอัลเข้าสู่ความร่วมมือระดับโลกครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า ความต้องการวัตถุดิบที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ ปรับสภาพได้เร็ว และยั่งยืนในปริมาณมาก เป็นเรื่องที่มีความสำคัญและเร่งด่วนมากเพียงใด พันธกิจของลอรีอัลจะช่วยเร่งเป้าหมายในการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนทั่วโลกของจีโนได้กว่า 100 ล้านตันอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นในอีกหลายปีข้างหน้าด้วยการพุ่งเป้าไปที่ตลาดวัตถุดิบที่มีขนาดใหญ่มหาศาล เราต้องการช่วยให้ลอรีอัลบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้สำหรับปี 2573 ในการใช้ส่วนผสมที่มาจากชีวภาพ 95% ในสูตรต่าง ๆ และการใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถตรวจสอบได้ และมาจากแหล่งที่มาที่มีความยั่งยืน”  คริสตอฟ ชิลลิ่ง (Christophe Schillingประธานเจ้าหน้าที่บริหารจีโนกล่าว “เราพิสูจน์แล้วว่า การทำให้เกิดผลลัพธ์ได้ในปริมาณมากเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ เทคโนโลยีของจีโนได้พัฒนาขึ้นมาตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตด้วยการส่งมอบส่วนผสมที่ยั่งยืนในปริมาณมาก ธุรกิจร่วมทุนนี้จึงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการเพื่ออุตสาหกรรมความงามและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นภารกิจการร่วมทุนของเราให้ก้าวสู่ระดับโลกได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการสนองตอบความต้องการที่พุ่งสูงขึ้นในตลาดผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน”

เกี่ยวกับลอรีอัล กรุ๊ป (L’Oréal)

กว่า 110 ปีที่ลอรีอัล กรุ๊ป ผู้นำด้านความงามของโลก ได้อุทิศตนเพื่อสิ่งเดียวเท่านั้น นั่นคือการเติมเต็มแรงบันดาลใจด้านความงามของผู้บริโภคทั่วโลก เป้าหมายของเราในการ ‘สร้างความงามที่ขับเคลื่อนโลก’ กำหนดแนวทางความงามของเราที่จะต้องครอบคลุม มีจริยธรรม เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และส่งผลต่อความยั่งยืนทางสังคมและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ด้วยพอร์ตโฟลิโอที่กว้างขวางของแบรนด์ระดับนานาชาติกว่า 36 แบรนด์ และความมุ่งมั่นในการทำงานด้านความยั่งยืนผ่านโครงการ L’Oréal for the Future เราจึงสามารถมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดทั้งในด้านคุณภาพ ประสิทธิภาพ ความปลอดภัย ความจริงใจ และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมให้กับผู้บริโภคทุกคนทั่วโลก และเฉลิมฉลองให้กับความงามที่ไม่มีที่สิ้นสุดต่อไปได้

ด้วยพนักงานที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น 87,400 คน รวมไปถึงความสมดุลระหว่างการขยายกิจการไปยังภูมิภาคต่าง ๆ และยอดขายจากทุกช่องทางจัดจำหน่าย อีคอมเมร์ซ ตลาดมวลชน ห้างสรรพสินค้า ร้านขายยา ร้านทำผม ร้านค้าปลีกของแบรนด์ และธุรกิจค้าปลีกท่องเที่ยว ทำให้ในปี 2022 ลอรีอัล กรุ๊ป สามารถทำยอดขายมูลค่า 38.26 พันล้านยูโร ประมาณ 1.4 ล้านล้านบาท  นอกจากนี้ ด้วยศูนย์วิจัยของลอรีอัลกว่า 20 แห่งใน 11 ประเทศทั่วโลก และทีมวิจัยและนวัตกรรมที่ทุ่มเทที่มีนักวิทยาศาสตร์กว่า 4,000 คน และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล 5,500 คน ลอรีอัลจึงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาอนาคตของความงามและกลายเป็นศูนย์รวมด้าน Beauty Tech ระดับโลก

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.loreal.com/en/mediaroom

เกี่ยวกับลอรีอัล ประเทศไทย  

ลอรีอัล ประเทศไทย เป็นสาขาของบริษัทผู้นำความงามของโลก นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ระดับสากล ใน 4 แผนกผลิตภัณฑ์   

  • แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภคลอรีอัล ปารีส, การ์นิเย่ และ เมย์เบลลีน นิวยอร์ก 
  • แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูงลังโคม, ไบโอเธิร์ม, จิออร์จิโอ อาร์มานี, คีลส์, ชู อูเอมูระ, อีฟส์ แซ็งต์ โลร็องต์ และ อิท คอสเมติกส์   
  • แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และเคเรสตาส  
  • แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอางลา โรช-โพเซย์, วิชี่ และเซราวี 

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.lorealthailand.com และ www.facebook.com/lorealthailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad