อี้เฟิง เฉิน บุคลากรคนเก่งของทรินา โซลาร์ ได้รับรางวัลจากสถาบันวิชาชีพวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

อี้เฟิง เฉิน บุคลากรคนเก่งของทรินา โซลาร์ ได้รับรางวัลจากสถาบันวิชาชีพวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

                                 

อี้เฟิง เฉิน บุคลากรคนเก่งของทรินา โซลาร์

ได้รับรางวัลจากสถาบันวิชาชีพวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์



ฉางโจวจีน—8 พฤษภาคม 2566—พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต


การประชุมผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานแสงอาทิตย์ของสถาบันวิชาชีพวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (IEEE PVSC) ครั้งที่ 50 ได้ประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่า ดร.อี้เฟิง เฉิน (Yifeng Chen) ผู้นำฝ่ายเทคนิคและรองประธานฝ่ายเทคโนโลยีของทรินา โซลาร์ (Trina Solar) เตรียมขึ้นรับรางวัลมืออาชีพดาวรุ่งไออีอีอี สจ๊วร์ต อาร์ เวนแฮม (IEEE Stuart R. Wenham Young Professional Award) ประจำปี 2566 ซึ่งยกย่องผลงานอันโดดเด่นของเขาในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเบื้องหลังการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์


สถาบันวิชาชีพวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ก่อตั้งขึ้นในปี 2506 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และเป็นหนึ่งในองค์กรวิชาชีพด้านเทคนิคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในปี 2557 นั้น ทางสถาบันได้จัดตั้งรางวัลมืออาชีพดาวรุ่ง (Young Professional Award) ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นรางวัลมืออาชีพดาวรุ่งไออีอีอี สจ๊วร์ต อาร์ เวนแฮม เพื่อเป็นเกียรติแก่ศ.สจ๊วร์ต เวนแฮม รางวัลนี้มอบให้ทุกปีแก่ผู้ที่มีส่วนสำคัญต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเบื้องหลังการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นผลงานเกี่ยวกับวัสดุ อุปกรณ์ โมดูล และ/หรือระบบแสงอาทิตย์


ดร.เฉินเป็นผู้นำด้านเทคนิคของทรินา โซลาร์ โดยทำหน้าที่นำทีมวิจัยและพัฒนา เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและส่งต่อไปถึงขั้นการผลิตจำนวนมาก นับจนถึงปัจจุบัน ทรินา โซลาร์ ได้สร้างสถิติโลกไว้ 25 รายการในด้านประสิทธิภาพการแปลงเซลล์แสงอาทิตย์และกำลังผลิตของโมดูล ซึ่งประสิทธิภาพของเซลล์ไอท็อปคอน (i-TOPCon) ขนาด 210 มม. ชนิดเอ็นไทป์ (n-type) สูงถึง 25.3% ในการผลิตจำนวนมาก มอบประโยชน์ให้ทั้งลูกค้าและอุตสาหกรรมแสงอาทิตย์


การประชุม IEEE PVSC ครั้งที่ 50 จะจัดขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายน ที่กรุงซานฮวน เครือรัฐเปอร์โตริโก สหรัฐอเมริกา โดยดร.เฉินจะขึ้นรับรางวัล และนำเสนอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซลล์และโมดูลไอท็อปคอนสมรรถนะสูง ขนาด 210 มม. ชนิดเอ็นไทป์ ทั้งนี้ ดร.เฉิน กล่าวว่า รางวัลนี้ยังเป็นการยกย่องทรินา โซลาร์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักวิจัยทุกคนในทีมวิจัยและพัฒนา ในอนาคตข้างหน้า เราจะเร่งพัฒนาเทคโนโลยีสมรรถนะสูงในระดับอุตสาหกรรม ส่งเสริมการประยุกต์ใช้โมดูลเวอร์เท็กซ์ (Vertex) ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้


นอกจากนี้ ดร.เฉินยังเป็นผู้ชนะรางวัลซิลิคอนพีวี (SiliconPV Award) จากการประชุมซิลิคอนพีวี (SiliconPV) เมืองฮาเมิล์น ประเทศเยอรมนี และรางวัลนักวิจัยดาวรุ่ง (Young Researcher Awardจากการประชุมระดับโลกด้านการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ (WCPEC) เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น


รางวัลนี้เป็นการยกย่องความสำเร็จของดร.เฉินและทีมงาน ในด้านการวิจัยและพัฒนาเซลล์และโมดูลแสงอาทิตย์สมรรถนะสูง ทั้งยังตอกย้ำบทบาทของทรินา โซลาร์ ในฐานะผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ ทรินา โซลาร์ จะยกระดับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 210/210สมรรถนะสูงต่อไปด้วยเทคโนโลยีไอท็อปคอน ชนิดเอ็นไทป์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นและมีมูลค่าสูงขึ้นสำหรับลูกค้าทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad