แอสตร้าเซนเนก้า ประกาศแต่งตั้งนายโรมัน รามอส ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

แอสตร้าเซนเนก้า ประกาศแต่งตั้งนายโรมัน รามอส ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย





แอสตร้าเซนเนก้า ประกาศแต่งตั้งนายโรมัน รามอส
ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย
 

กรุงเทพฯ  แอสตร้าเซนเนก้า บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ประกาศแต่งตั้งนายโรมัน รามอสขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด โดยรับหน้าที่บริหารงานด้านกลยุทธ์และการดำเนินงานของบริษัทในด้านการพาณิชย์ การแพทย์ และการขึ้นทะเบียนเภสัชภัณฑ์ของแอสตร้าเซนเนก้าในประเทศไทย

นายโรมัน มีประสบการณ์การบริหารงานธุรกิจเภสัชภัณฑ์ในหลากหลายกลุ่มโรค รวมถึงการสร้างความสำเร็จที่โดดเด่นให้กับองค์กร จนสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดในภูมิภาคต่างๆ ที่เขาเคยได้ร่วมงาน ทั้งนี้ นายโรมัน ได้เริ่มต้นร่วมงานกับแอสตร้าเซนเนก้า เม็กซิโก เมื่อปี พ.ศ. 2559 ในตำแหน่งหัวหน้าหน่วยธุรกิจ Core Brands ก่อนที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับแอสตร้าเซนเนก้า เม็กซิโก ด้วยการบริหารหน่วยธุรกิจนี้ให้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของตลาดเภสัชภัณฑ์กลุ่มโรคทางเดินหายใจในประเทศเม็กซิโกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแอสตร้าเซนเนก้า

ต่อมา นายโรมัน ได้เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ของกลุ่มโรคระบบทางเดินหายใจและระบบภูมิคุ้มกัน ประจำภูมิภาค International  ณ สำนักงานในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเขาได้เดินหน้าสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรและทำงานร่วมกับฝ่ายต่างๆ ใน 12 ประเทศ เพื่อผลักดันนโยบายด้านการพัฒนาคุณภาพการดูแลรักษาโรคหืด ซึ่งในขณะที่ดำรงตำแหน่ง นายโรมันสามารถบริหารธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับหน่วยบริการปฐมภูมิ (primary care) และผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลเฉพาะทาง (specialty care) ของภูมิภาคนี้ให้เติบโตเพิ่มขึ้นจาก 9% เป็น 21% ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาบริหาร แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย และร่วมทำงานกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อผลักดันและเพิ่มการเข้าถึงการรักษาในประเทศไทย ด้วยการนำความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์มาต่อยอดและพัฒนา เพื่อการดูแลสุขภาพของประชาชน ชุมชน และโลกอย่างยั่งยืน” นายโรมัน กล่าว

นายโรมัน เข้าดำรงตำแหน่งใหม่อย่างเป็นทางการแล้วและพร้อมเดินหน้าสานต่อพันธกิจของแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ป่วย ผ่านการพัฒนายาและนวัตกรรมที่สามารถรักษาโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมขยายการเข้าถึงการรักษาผ่านโครงการความร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรในการดูแลสุขภาพของคนไทยทุกคนอย่างยั่งยืน

 

เกี่ยวกับ แอสตร้าเซนเนก้า

แอสตร้าเซนเนก้า (ชื่อย่อหลักทรัพย์ AZN ในตลาดหลักทรัพย์ LSE/ STO/ Nasdaq) เป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก มุ่งเน้นทางด้านการคิดค้น พัฒนา และจำหน่ายยาเพื่อการรักษาโรค โดยเฉพาะในกลุ่มยาโรคมะเร็ง กลุ่มยาโรคหัวใจ ไต และระบบเผาผลาญ และกลุ่มยาโรคทางเดินหายใจ แอสตร้าเซนเนก้า มีฐานอยู่ที่เมืองเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร และดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศ และมีผู้ป่วยหลายล้านคนทั่วโลกที่ได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมยาต่างๆ จากแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาไปยังเว็บไซต์ astrazeneca.co และช่องทางทวิตเตอร์ @AstraZeneca

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad