FTREIT รายได้โต ปิดงบครึ่งปีแรกแตะ 1,900 ล้านบาท อวดพอร์ตฯ โรงงาน-คลังสินค้า ผู้เช่าแน่น อัตราการเช่านิวไฮ! - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

FTREIT รายได้โต ปิดงบครึ่งปีแรกแตะ 1,900 ล้านบาท อวดพอร์ตฯ โรงงาน-คลังสินค้า ผู้เช่าแน่น อัตราการเช่านิวไฮ!




FTREIT รายได้โต ปิดงบครึ่งปีแรกแตะ 1,900 ล้านบาท

อวดพอร์ตฯ โรงงาน-คลังสินค้า ผู้เช่าแน่น อัตราการเช่านิวไฮ!

 

® FTREIT เผยครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2566 (ต.ค. 2565 - มี.ค. 2566) กวาดรายได้รวม 1,867.3 ล้านบาท เติบโต 3.0% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน กำไรจากการลงทุนสุทธิที่ 1,271.6 ล้านบาท

® ผลประกอบการไตรมาส ปีงบประมาณ 2566 (ม.ค. - มี.ค. 2566) บันทึกรายได้ 935.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.1% โดยมีกำไรจากการลงทุนสุทธิ 635.9 ล้านบาท

® อัตราการเช่า ณ 31 มีนาคม 2566 สูงถึง 88% ถือเป็นนิวไฮ (New High) ตั้งแต่การก่อตั้งกองทรัสต์ฯ

® ประกาศจ่ายผลตอบแทนไตรมาสที่ แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ในอัตรา 0.1870 บาทต่อหน่วย

 

กรุงเทพฯ พฤษภาคม 2566

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FIRM” ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ “FTREIT” เปิดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2566 (ตุลาคม 2565 – มีนาคม 2566) กวาดรายได้รวม 1,867.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรจากการลงทุนสุทธิอยู่ที่ 1,271.6 ล้านบาท สำหรับไตรมาส ปีงบประมาณ 2566 (มกราคม - มีนาคม 2566) รายได้รวมเติบโตขึ้น 3.1% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า โดยมีรายได้รวม 935.2 ล้านบาท กำไรจากการลงทุนสุทธิ 635.9 ล้านบาท

 

ปัจจัยหลักของการเติบโตในไตรมาส 2 มาจากการบริหารพอร์ตโฟลิโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มีสัดส่วนพื้นที่เช่าและอัตราการเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้น ผนวกด้วยดีมานด์เพิ่มเติมจากผู้เช่าที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง ได้แก่ อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ และโลจิสติกส์ ทำให้ ณ สิ้นสุดไตรมาส 2 สามารถเพิ่มอัตราการเช่า (Occupancy Rate) ได้สูงถึง 88% ถือเป็นนิวไฮ (New High) ตั้งแต่การก่อตั้งกองทรัสต์ฯ

 

นายธนะรัชต์ บุญญะโกศล กรรมการผู้จัดการ FIRM กล่าวว่า FTREIT สร้างผลงานได้เป็นที่น่าพอใจตามเป้าหมายในครึ่งปีแรก โดยผู้เช่าโรงงานเติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญจากเมกะเทรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV)  และนโยบายสนับสนุนอุตสาหกรรมเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็นฮับการผลิตรถ EV ในภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เช่าสำคัญยังสามารถรักษาการเติบโตได้ดี ขณะเดียวกัน ยุทธศาสตร์ China Plus One ยังคงส่งผลให้นักลงทุนมองหาฐานการผลิตในประเทศอื่นเพิ่มเติมนอกจากประเทศจีน ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในหมุดหมายการลงทุนที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจ ส่งผลให้ FTREIT ได้รับอานิสงส์จากส่วนนี้เช่นกั

 

ทั้งนี้ FTREIT ประกาศจ่ายเงินปันผลประจำไตรมาสที่ 2/2566 ในอัตรา 0.1870 บาทต่อหน่วยทรัสต์ กำหนดจ่ายในวันที่ มิถุนายน 2566  ซึ่งเมื่อรวมกับไตรมาสก่อน FTREIT จ่ายเงินปันผลในช่วงครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2566 รวม 0.3740 บาทต่อหน่วยทรัสต์

สำหรับการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลัง FIRM ตั้งเป้ารักษาฐานผู้เช่ารายเดิม และรุกหน้าหาผู้เช่ารายใหม่เข้าพอร์ตโฟลิโอให้แก่ FTREIT เพื่อรักษาสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมที่มีขนาดพื้นที่ให้เช่าที่ใหญ่ที่สุดในไทย ด้วยพื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการในปัจจุบันกว่า 2.13 ล้านตารางเมตร พร้อมมุ่งหน้าสู่การขยายพอร์ตโฟลิโออีก 200,000 ตารางเมตรภายในปีนี้” นายธนะรัชต์กล่าวเสริม

###

เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM 

บริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (FIRM)  เป็นบริษัทในเครือของบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 โดยเป็นบริษัทในกลุ่มNon-financialที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดการทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือFTREITโดยFIRMมีหน้าที่และความรับผิดชอบหลักในการบริหารจัดการกองทรัสต์ให้สามารถสร้างผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุดและมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีกลยุทธ์ในการลงทุนและจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูง ซึ่งไม่ได้จำกัดการลงทุนเฉพาะทรัพย์สินในกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) เท่านั้น แต่ยังพิจารณาการลงทุนทรัพย์สินคุณภาพจากนอกกลุ่มด้วย นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้แก่กองทรัสต์ ผ่านวิธีการลงทุนในลักษณะต่างๆ เช่น การขายและเช่ากลับ (Sale & Leaseback)การเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินโดยการปรับปรุงคุณภาพทรัพย์และพื้นที่เช่า (Asset Enhancement Initiative)ฯลฯ ภายใต้การบริหารงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่เปี่ยมด้วยองค์ความรู้และประสบการณ์  

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู  www.ftreit.co.th หรือ  www.frasersproperty.co.th 

 

เกี่ยวกับทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์สพร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT 

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) เป็นกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมชั้นนำในประเทศไทยที่มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการทั้งสิ้นกว่า 46,272.6 ล้านบาท (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566) มีทรัพย์สินที่เป็นอาคารโรงงาน และคลังสินค้ารวมทั้งสิ้น 667 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่ประมาณ 2.13 ล้านตารางเมตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินคุณภาพสูงที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์เพื่ออุตสาหกรรม และโลจิสติกส์ที่สำคัญของประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ ปราจีนบุรี และพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี มาพร้อมผู้เช่าที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ยานยนต์สมัยใหม่ ธุรกิจโลจิสติกส์ และอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น โดยในไตรมาสที่ 2 นี้ (กองทรัสต์มีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ย (Average Occupancy Rate) ที่ 86.7ขณะเดียวกันได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ หรือทริสเรทติ้งที่ระดับ A/Stable ซึ่งถือว่าเป็นอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงสุดสำหรับกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ในประเทศไทย

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.ftreit.co.th  

 

เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีชื่อย่อหลักทรัพย์ “FPT” และเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ “GOLD” ทำให้ปัจจุบัน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ที่มีแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมประเภทที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรม และ พาณิชยกรรม นอกจากนี้ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT  อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ GVREIT เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชยกรรม ทั้งนี้ FPT, FTREIT และ GVREIT เป็นบริษัทและกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.co.th 

 

 

เกี่ยวกับบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด 

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด (“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” หรือ “กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้”) เป็นบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ (SGX-ST) ซึ่งมีแนวทางการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการเป็นเจ้าของ ผู้พัฒนา และผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภทแบบครบวงจร โดยมีมูลค่าทรัพย์สินรวมประมาณ 43,600 ล้านสิงคโปร์ดอลลาร์ (ณ วันที่ 30 กันยายน 2565)  สินทรัพย์ของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ 5 ประเภทประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้าและพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมและโรงแรม รวมถึงบิสซิเนส พาร์ค และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ กลุ่มธุรกิจดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ออสเตรเลีย ยุโรป และจีน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเป็นเจ้าของ และ/หรือเป็นผู้บริหารจัดการเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์และโรงแรมมากกว่า 70 เมือง ในมากกว่า 20 ประเทศ ทั่วทั้งในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป ภูมิภาคตะวันออกกลาง และแอฟริกา ทั้งนี้กลุ่มบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นเดียวกันในการส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่า และน่าจดจำให้แก่ลูกค้า และผู้ถือหุ้น โดยอาศัยความรู้ และความสามารถจากทุกตลาดและภาคอสังหาริมทรัพย์ เพื่อส่งมอบคุณค่าในสินทรัพย์ที่หลากหลายที่มีอยู่ 

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.com หรือติดตามบริษัทฯ ได้ที่ LinkedIn 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad