จีดับบลิวเอ็มเปิดตัวเทคโนโลยี Hi4 พร้อมรถยนต์เอสยูวีขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุดของฮาวาล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จีดับบลิวเอ็มเปิดตัวเทคโนโลยี Hi4 พร้อมรถยนต์เอสยูวีขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุดของฮาวาล

จีดับบลิวเอ็มเปิดตัวเทคโนโลยี Hi4

พร้อมรถยนต์เอสยูวีขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุดของฮาวาล

เป่าติ้ง,จีน-พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

เมื่อวันที่ 18 เมษายน แบรนด์ฮาวาล (HAVAL) ของจีดับบลิวเอ็ม (GWM) ได้เปิดตัวรถยนต์เอสยูวี (SUV) พลังงานใหม่ขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุด (ที่มีชื่อ "เฟียส ดราก้อน แม็กซ์" (Fierce Dragon MAX)) ในตลาดรถยนต์จีน) เป็นครั้งแรกในโลกที่งานออโต้ เซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2566 (Auto Shanghai 2023) ซึ่งดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานทุกคน

รถยนต์เอสยูวีพลังงานใหม่ของฮาวาลเป็นรถรุ่นแรกของจีดับบลิวเอ็มที่ใช้เทคโนโลยี Hi4 ในฐานะรถรุ่นแรกในตระกูลผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ล่าสุดของจีดับบลิวเอ็ม ฮาวาล รถรุ่นนี้จึงถูกวางตำแหน่งให้เป็นรถยนต์เอสยูวีสำหรับครอบครัวอัจฉริยะด้านพลังงานรุ่นใหม่ โดยมีระยะฐานล้อ 2.8 เมตร และการออกแบบภายนอกที่มีฟีเจอร์ของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มากขึ้น

คุณเฉียว ซินอวี้ (Qiao Xinyu) รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดของฮาวาลกล่าวในงานเปิดตัวว่า รถรุ่นดังกล่าวจะเปิดตัวในตลาดจีนในเดือนพฤษภาคม โดยรถยนต์คันนี้ได้รับการปรับปรุงอย่างมากในด้านประสิทธิภาพ ความประหยัด และความน่าเชื่อถือ ด้วยเทคโนโลยี Hi4 ใหม่

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของฮาวาลได้กล่าวแนะนำประสิทธิภาพของรถยนต์ในงานแสดงรถยนต์ โดยในการทดสอบจำลองสถานการณ์จริงของผู้บริโภคที่ดำเนินการในประเทศจีน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยรวมตามมาตรฐาน WLTC อยู่ที่ 1.78 ลิตร/100 กม. โดยใช้เวลาเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. เพียง 6.8 วินาที

เทคโนโลยี Hi4 ได้รับการพัฒนาโดยจีดับบลิวเอ็มตามแนวคิดของสมรรถนะและประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ที่รวมคุณสมบัติอัจฉริยะเข้ากับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Hi4 ย่อมาจากระบบไฮบริดอัจฉริยะขับเคลื่อน 4 ล้อ (Hybrid Intelligent 4WD) ใช้การออกแบบมอเตอร์คู่ที่มีการเชื่อมต่อทั้งแบบขนานและแบบอนุกรมระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลัง ซึ่งทำให้ได้ประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และประสิทธิภาพการใช้พลังงานของระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD)

เทคโนโลยี Hi4 ยังสามารถใช้งานร่วมกับระบบแปรผันแรงบิดอัจฉริยะ (intelligent Torque Vectoring Control หรือ iTVC) ของจีดับบลิวเอ็ม และระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะ เพื่อให้มั่นใจถึงการทำงานที่มีประสิทธิภาพของระบบส่งกำลังของรถในทุกช่วงความเร็วและทุกสถานการณ์ ทำให้ผู้บริโภคได้รับสมรรถนะที่ทรงพลังและใช้พลังงานน้อยลง

สำหรับการจัดการการใช้พลังงานนั้น รถรุ่นที่ติดตั้งเทคโนโลยี Hi4 สามารถสลับระหว่างโหมดการขับขี่ 9 โหมดแบบไดนามิกตามสภาพการใช้งานที่แตกต่างกัน ด้วยวิธีนี้ รถยนต์จะใช้โหมดการขับขี่ที่เหมาะสมที่สุดเสมอในสถานการณ์การขับขี่ต่าง ๆ เพื่อลดการใช้พลังงาน

เมื่อวันที่ 20 เมษายน จีดับบลิวเอ็มได้จัดกิจกรรมทดลองขับและนั่งรถที่สำนักงานใหญ่ในเมืองเป่าติ้ง เพื่อให้แขกจากสื่อต่าง ๆ ได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีด้านพลังงานใหม่ ๆ อย่างรอบด้าน ด้วยการรองรับเทคโนโลยี Hi4 ทำให้รถสามารถระบุสถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันได้อย่างชาญฉลาดผ่านระบบ iTVC และกระจายและปรับแรงบิดแบบไดนามิกระหว่างเพลาหน้าและหลังได้อย่างรวดเร็ว สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่ารถจะมีระบบส่งกำลังที่แข็งแกร่งในทุกสถานการณ์การขับขี่ ตัวอย่างเช่น เมื่อรถออกตัวได้อย่างราบรื่นบนพื้นราบ จะสามารถกระจายกำลังไปยังเพลาหน้าและเพลาหลัง ส่งผลให้อัตราเร่งเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับระบบมอเตอร์คู่แบบดั้งเดิม

หลังจบกิจกรรม ผู้เข้าร่วมจากสื่อต่าง ๆ ได้ชื่นชมประสิทธิภาพของรถยนต์ในด้านอัตราเร่ง ความเสถียรในสนามทดสอบความเร็วสูง และความแข็งแกร่งของเทคโนโลยี Hi4 โดยคาดว่าจะเปิดตัวในตลาดต่างประเทศเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2061354/GWM_s_Hi4_Technology_SUV.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad