“ศูนย์ผ่าตัดส่องกล้องกระดูกสันหลัง โรงพยาบาลรามคำแหง เป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมวิชาการผ่าตัดแบบแผลเล็ก (MIS)” ครั้งที่ 3 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

“ศูนย์ผ่าตัดส่องกล้องกระดูกสันหลัง โรงพยาบาลรามคำแหง เป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมวิชาการผ่าตัดแบบแผลเล็ก (MIS)” ครั้งที่ 3

ศูนย์ผ่าตัดส่องกล้องกระดูกสันหลัง โรงพยาบาลรามคำแหง เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมวิชาการผ่าตัดแบบแผลเล็ก (MIS) 

“ศูนย์ผ่าตัดส่องกล้องกระดูกสันหลัง โรงพยาบาลรามคำแหง เป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมวิชาการผ่าตัดแบบแผลเล็ก (MIS)” ครั้งที่ 3 (3rd Interhospital Conference: Endoscopic Technical Updates and Beyond) เพื่อให้แพทย์และพยาบาลได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการรักษา การดูแลผู้ป่วย

วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.45-17.00 น. ณ ห้องประชุม อาคาร 3 ชั้น 10 รพ.รามคำแหง ศูนย์ผ่าตัดส่องกล้องกระดูกสันหลัง รพ.รามคำแหง เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมวิชาการผ่าตัดแบบแผลเล็ก (MIS) โดยมี นายแพทย์อัครวิทย์ อัศวศักดิ์สกุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมกระดูกสันหลัง เป็นผู้ดำเนินการประชุมและร่วมบรรยาย นพ.พิชญ สมบูรณสิน กรรมการบริหาร รพ.รามคำแหงกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย คุณทัศน์วรรณ ศิริวงศ์ กรรมการบริหาร รพ.รามคำแหงและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดในฐานะเจ้าภาพการจัดงาน

1684294458662_copy_1024x1448
1684294460561_copy_1024x768

งานประชุมวิชาการครั้งนี้ เป็นการประชุมของแพทย์ผ่าตัดกระดูกสันหลัง ทั้งด้านงานศัลยกรรมกระดูกและศัลยกรรมระบบประสาท โดยมีแพทย์จากโรงพยาบาลต่างๆ ในประเทศไทย ทั้งโรงเรียนแพทย์ โรงพยาบาลรัฐและเอกชนจำนวนมากที่ให้ความสนใจในเรื่องของการผ่าตัดผ่านกล้องเอ็นโดสโคป (Endoscope) เพื่อแก้ไขโรคและความผิดปกติของกระดูกสันหลังประเภทต่างๆ เข้าร่วมประชุมกว่า 50 ท่าน

โรงพยาบาลรามคำแหงได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมวิชาการนี้ ซึ่งการจัดงานมีความมุ่งหวังที่จะอัพเดทองค์ความรู้ในการผ่าตัดลักษณะนี้ให้ทันสมัย รวมทั้งยังเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ในด้านการวินิจฉัยและการผ่าตัดระหว่างแพทย์จากโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการยกระดับการรักษาผู้ป่วยโรคกระดูกสันหลังในประเทศไทยให้ทัดเทียมต่างประเทศ

1684294459462_copy_1024x768

อีกทั้ง ยังได้มีการกล่าวถึงเทคนิคที่ทันสมัยในการผ่าตัดผ่านกล้องเอ็นโดสโคป (Endoscope) ที่เป็นการคิดค้นโดยแพทย์ไทย นับเป็นเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัยและยังช่วยให้ผู้ป่วยสามารถฟื้นตัวได้เร็ว ลดความกังวลในเรื่องของการผ่าตัด นำไปสู่มาตรฐานใหม่ในการรักษาผู้ป่วยโรคกระดูกสันหลังต่อไปในอนาคต

ศูนย์ผ่าตัดส่องกล้องกระดูกสันหลัง โรงพยาบาลรามคำแหง เป็นศูนย์ที่ให้การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีความผิดปกติของกระดูกสันหลังประเภทต่างๆ โดยมีแพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมกระดูกสันหลัง และพยาบาลที่พร้อมดูแลผู้ป่วยโดยเฉพาะ และยังมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย พร้อมให้การรักษาผู้ป่วยที่มีความผิดปกติของกระดูกสันหลังประเภทต่างๆ

IMG_20230517_183211

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad