ไทยโฮยาเลนซ์ เปิดตัวเลนส์แว่นตา MiYOSMART พร้อมเทคโนโลยี D.I.M.S. ช่วยชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นในเด็กอายุ 8-13 ปี ได้ 60% 2 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ไทยโฮยาเลนซ์ เปิดตัวเลนส์แว่นตา MiYOSMART พร้อมเทคโนโลยี D.I.M.S. ช่วยชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นในเด็กอายุ 8-13 ปี ได้ 60% 2

1684242415183

ไทยโฮยาเลนซ์ เปิดตัวเลนส์แว่นตา MiYOSMART พร้อมเทคโนโลยี D.I.M.S. ช่วยชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นในเด็กอายุ 8-13 ปี ได้ 60% 2

กรุงเทพฯ – 16 พฤษภาคม 2566 ไทยโฮยาเลนซ์ ผู้นําระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเลนส์สายตา จัดงานแถลงข่าวที่ เซ็นทรัล เวิลด์ เปิดตัวเลนส์แว่นตา MiYOSMART3,4 ช่วยชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นในเด็ก1 

โดยเป็นเลนส์แว่นตาที่ได้รับการคุ้มครองสิทธิบัตร Defocus Incorporated Multiple Segments (D.I.M.S.) เทคโนโลยี1 ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคฮ่องกงในปี 2014                                                                             

สายตาสั้นเป็นปัญหาด้านสุขภาพระดับโลก โดยคาดการณ์ว่าเกือบ 50% ของประชากรโลกจะมีภาวะสายตาสั้นภายในปี 20505 เลนส์แว่นตา MiYOSMART เป็นเลนส์ที่ปลอดภัย2,6-9  ใช้งานง่าย มีประสิทธิภาพ2,6,7 ให้การมองเห็นที่ชัดเจนและช่วยชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นโดยเฉลี่ย 60% ในกลุ่มเด็กอายุ 8-13 ปี2 อ้างอิงจากผลการทดลองทางคลินิกแบบกลุ่มที่ควบคุมเป็นเวลา 2 ปี โดยศูนย์วิจัยสายตาสั้นที่มหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคฮ่องกงซึ่งตีพิมพ์ในวารสารจักษุวิทยาของอังกฤษ2

1684243165976

ล่าสุดผลการศึกษาทางคลินิกติดตามผลระยะยาว 6 ปี แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ของการชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นในเด็กระหว่างที่ใส่เลนส์แว่นตา MiYOSMART ว่าเมื่อหยุดสวมใส่เลนส์ MiYOSMART ไม่พบค่าสายตาสั้นที่เพิ่มขึ้น7 เมื่อเทียบกับอัตราการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นเริ่มต้น จากผลการทดลองทางคลินิกแบบกลุ่มที่ควบคุมเป็นเวลา 2 ปี 7                                             

นายกฤษณะ เขียวชอุ่ม ผู้อํานวยการฝ่ายการขาย ไทยโฮยาเลนซ์ กล่าวว่า "โฮยา วิชชั่น แคร์ เป็นอันดับสองในตลาดแว่นตาทั่วโลก อุตสาหกรรมแว่นตาของไทยคาดว่าจะเติบโต 5% เป็น 7.35 พันล้านบาทในปีนี้ หลังจากลดลงอย่างมากในช่วงปี 2020 และ 2021 การเปิดตัวเลนส์ MiYOSMART คาดว่าจะเพิ่มรายได้ของเราอย่างน้อย 10% จากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กนักเรียน อายุระหว่าง 6 - 18 ปี ที่มีภาวะสายตาสั้น เราประเมินว่ามีเด็ก 1.6 ล้านคนกำลังมีปัญหาสายตาสั้นและต้องการเลนส์แว่นสายตาอีกจำนวนมาก เรามั่นใจว่า MiYOSMARTจะสามารถขยายตลาดเลนส์ชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นในเด็ก ในประเทศไทยได้

1684243075413

นายวรรณ์ชาติ สุชาโต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ไทยโฮยาเลนซ์ ระบุว่า "นอกจากการเปิดตัว MiYOSMART ในประเทศไทยแล้ว ไทยโฮยาเลนซ์ ต้องการสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาสายตาสั้นในเด็ก และ สร้างการรับรู้วิธีช่วยชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้น โดยมุ่งเป้าไปที่ผู้ปกครอง ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ในเรื่องความเสี่ยงของสายตาสั้นต่อสุขภาพตาในระยะยาวและผลกระทบต่อผลการเรียน10 ผู้ปกครองควรให้ความสำคัญกับการตรวจสายตาของบุตรหลานเป็นประจําเพื่อป้องกันปัญหาสายตาในเด็ก ไทยโฮยาเลนซ์ ร่วมมือกับมูลนิธิในประเทศไทย บริจาคเลนส์สายตาให้กับเด็กด้อยโอกาส ผ่านการจำหน่ายเลนส์ MiYOSMART โดยเราจะบริจาคเลนส์สายตาหนึ่งคู่ ต่อทุกๆ คู่ของเลนส์ MiYOSMART ที่ขายได้ เพราะการมองเห็นของเด็กเป็นสิ่งมีค่า

เด็ก ๆ ควรได้รับการดูแลรักษาสายตาให้ถูกวิธีตั้งแต่วันนี้เพื่อสร้างโอกาสเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่” 

ทางด้าน นพ. วรากร เทียมทัด นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ หน่วยจักษุวิทยาเด็ก และ ตาเข รพ.ราชวิถี กรมการแพทย์กระทรวงสาธารณะสุข  จักษุแพทย์ที่ปรึกษาศูนย์ตาธรรมจักษุ และ โรงพยาบาลพญาไท2     ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา สายตาสั้นเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กในเอเชีย และสายตาสั้นเป็นหนึ่งในห้าอันดับแรกขององค์การอนามัยโลก (WHO) ให้ความสนใจ

1684242672625

"สําหรับ MiYOSMART ซึ่งเป็นเลนส์ชะลอสายตาสั้นโดยการดึงโฟกัสของแสงที่บริเวณจอประสาทตาด้านข้างกลับมาโฟกัสในลูกตา เพื่อลดสัญญาณกระตุ้นการยืดตัวของกระบอกตาและในขณะเดียวกันก็ช่วยให้แสงที่จุดรับภาพโฟกัสได้อย่างชัดเจน จากเด็กที่ใช้เลนส์ MiYOSMART จริงเป็นระยะเวลา 1 ปี พบว่าด้านขวาสายตาสั้นเพิ่มขึ้นเพียง 0.12D และด้านซ้ายสั้นเพิ่มขึ้น 0.5D ซึ่งเมื่อเทียบกับค่าสายตาสั้นของเด็กที่ได้รับการรักษาด้วยเลนส์สายตาสั้นทั่วไป มักมีระดับของสายตาสั้นเพิ่มขึ้นมากกว่าค่าดังกล่าว"

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม  www.hoyavision.com/th

ค้นหา ร้านค้าออปติคอล โฮยา ที่ผ่านการรับรองได้ที่ www.hoyavision-store.com

1684242700205

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad