วีเมดเป็นพาร์ตเนอร์เกมบล็อกเชนรายเดียว สำหรับการแข่งขันยูนิเวอร์ซิตี เกมเดฟ ลีก ของ Nine66 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

วีเมดเป็นพาร์ตเนอร์เกมบล็อกเชนรายเดียว สำหรับการแข่งขันยูนิเวอร์ซิตี เกมเดฟ ลีก ของ Nine66

วีเมดเป็นพาร์ตเนอร์เกมบล็อกเชนรายเดียว สำหรับการแข่งขันยูนิเวอร์ซิตี เกมเดฟ ลีก ของ Nine66

·         วีเมดสนับสนุนการแข่งขันยูนิเวอร์ซิตี เกมเดฟ ลีก ครั้งแรก ในฐานะพาร์ตเนอร์เกมบล็อกเชนรายเดียวของ Nine66 บริษัทในเครือแซฟวี เกมส์ กรุ๊ป

·         ผู้เข้าร่วมการแข่งขันคือนักศึกษามหาวิทยาลัยด้านการพัฒนาเกมจากทั่วโลก

·         การเป็นพันธมิตรครั้งนี้สอดคล้องกับภารกิจของทั้งสองฝ่ายในการพัฒนาอีโคซิสเต็มเกมในซาอุดีอาระเบีย

อาบูดาบีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต 

ผู้พัฒนาเกมชั้นนำสัญชาติเกาหลีใต้ วีเมด (Wemade) ประกาศเข้าร่วมการแข่งขันยูนิเวอร์ซิตี เกมเดฟ ลีก (University Gamedev League) ครั้งแรก ในฐานะพาร์ตเนอร์เกมบล็อกเชนรายเดียวของ Nine66 (ไนน์66) บริษัทในเครือแซฟวี เกมส์ กรุ๊ป (Savvy Games Group)

ยูนิเวอร์ซิตี เกมเดฟ ลีก คือการแข่งขันสำหรับนักพัฒนาเกมที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยจากทั่วโลก โดยกว่า 50 ทีมจากมหาวิทยาลัย 30 แห่งใน 10 ประเทศได้ลงทะเบียนเข้าร่วมในการแข่งขันระยะเวลาห้าเดือน โครงการริเริ่มดังกล่าวนี้มอบโอกาสสุดพิเศษให้กับนักพัฒนาเกมที่ต้องการโชว์ความสามารถ ทำงานร่วมกับผู้อื่น สร้างสายสัมพันธ์ และรับคำปรึกษาชี้แนะจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านเกมชื่อดังระดับโลก

ทีมสองอันดับแรกจะได้เดินทางไปยังกรุงริยาดเพื่อแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่จะจัดขึ้นระหว่างงาน Gamers8 (เกมเมอร์สเอท) ทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตและเทศกาลเกมระยะเวลา 8 สัปดาห์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 1.5 ล้านคนในปี 2565

การเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากบันทึกความเข้าใจ (MOU) ที่ลงนามก่อนหน้านี้โดยวีเมดกับ Nine66 และสอดคล้องกับปณิธานของทั้งสองฝ่ายสำหรับอุตสาหกรรมเกมในซาอุดีอาระเบีย นอกจากนี้ นักวิเคราะห์จากนิโก พาร์ตเนอร์ส (Niko Partners) ระบุว่า ตลาดเกมของตะวันออกกลางคาดว่าจะเติบโต 56% แตะระดับ 2.79 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2569 โดยเกมเมอร์ 21 ล้านคนในซาอุฯ ถือเป็นกลุ่มประชากรที่เป็นโอกาสทางธุรกิจใหม่

เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางระดับโลกแห่งต่อไปสำหรับอุตสาหกรรมเกม แซฟวี เกมส์ กรุ๊ปจึงลงทุน 3.8 หมื่นล้านดอลลาร์ในภาคธุรกิจเกม วีเมดกำลังยกระดับการพัฒนาอีโคซิสเต็มเกมที่กำลังบูมในซาอุฯ และเพิ่มสถานะของวีเมดในท้องถิ่นด้วยการมีส่วนร่วมในโครงการริเริ่มนี้ อีกทั้งยังเป็นบริษัทเกาหลีแห่งแรกที่เป็นสปอนเซอร์ให้การแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย วีเมดจะใช้บทบาทของตนเพื่อส่งเสริมการถ่ายทอดความรู้และการสร้างทักษะสำหรับนักพัฒนาเกมรุ่นใหม่ ด้วยการบูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับอีโคซิสเต็มเกมของซาอุฯ

ความร่วมมือครั้งนี้มุ่งหวังที่จะสร้างผลกระทบที่ครอบคลุมกว้างไกลกว่าขอบเขตของกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้ และมุ่งที่จะเป็นหมุดหมายการเริ่มต้นของการทำงานร่วมกันในภูมิภาคแห่งนี้อีกหลายรายการในอนาคต โครงการริเริ่มนี้มอบพื้นที่ให้กับวีเมดในการยกระดับความสัมพันธ์กับ Nine66 บริษัทในเครือแซฟวี เกมส์ กรุ๊ป โดยวีเมดมุ่งขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานหลักของพาร์ตเนอร์ของวีเมด

เกี่ยวกับวีเมด

ผู้พัฒนาเกมสัญชาติเกาหลีใต้ วีเมด (Wemade) ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 และเป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมเกม วีเมดให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องสู่เทคโนโลยีเมตาเวิร์สและบล็อกเชน (NFT, DeFi) โดยมุ่งเน้นการปรับแต่งประสบการณ์เกมเฉพาะบุคคล วีเมดมุ่งที่จะพลิกโฉมเกมทั่วไปด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน และได้สร้างโทเคนวีมิกซ์ (WEMIX) เป็นสกุลเงินหลักในอุตสาหกรรมเกม

เกี่ยวกับ Nine66

Nine66 (ไนน์66) บริษัทในเครือแซฟวี เกมส์ กรุ๊ป (Savvy Games Group) เป็นระบบสนับสนุนแบบครบวงจรสำหรับนักพัฒนาเกม โดยให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน, การพัฒนาทักษะ, เครือข่าย, ทุน, การเผยแพร่ และบริการให้คำปรึกษาแก่สตูดิโอและนักพัฒนาเกมที่มีแววรุ่ง ทั้งในซาอุดีอาระเบียและนานาประเทศ

Nine66 ดำเนินการมอบเครื่องมือที่ผู้ประกอบการและนักนวัตกรรมในอุตสาหกรรมเกมต้องใช้เพื่อเร่งผลิตผลงาน ขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้า และสร้างประโยชน์อย่างแท้จริงให้แก่ชุมชนเกมทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad