SCBX เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป อายุ 4 ปี เคาะดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.10 ต่อปี จ่ายทุก 6 เดือน คาดเปิดให้จองซื้อ 21-29 มิ.ย. 2566 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

SCBX เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป อายุ 4 ปี เคาะดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.10 ต่อปี จ่ายทุก 6 เดือน คาดเปิดให้จองซื้อ 21-29 มิ.ย. 2566


SCBX เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกให้แก่

ประชาชนเป็นการทั่วไป อายุ 4 ปี เคาะ

ดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.10 ต่อปี จ่ายทุก 6

 เดือน คาดเปิดให้จองซื้อ 21-29 มิ.ย. 2566


ชูอันดับความน่าเชื่อถือสูงสุดของบริษัทเอกชนในระดับ ‘AA+(tha)’

เปิดให้จองซื้อในรูปแบบดิจิทัลแก่ผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพส่งมอบผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ลงทุน

          บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำระดับประเทศของไทย เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป โดยเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ จองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท ทั้งนี้ มีอันดับเครดิตของบริษัทฯ ที่ ‘AA+(tha)’ แนวโน้ม ‘Stable’ และอันดับเครดิตหุ้นกู้ที่ ‘AA+(tha)’ โดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงิน สะท้อนถึงการลงทุนที่มีความเสี่ยงค่อนข้างต่ำ ให้ผลตอบแทนมั่นคง คาดว่าเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 21-29 มิถุนายน 2566 ผ่านช่องทางดิจิทัลเต็มรูปแบบ 100%

         นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของหุ้นกู้ที่ออกโดยองค์กรในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำของไทย เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนทั่วไปเข้าถึงหุ้นกู้ของ SCBX ได้ โดยหุ้นกู้ของ SCBX ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ โดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ ‘AA+(tha)’ ซึ่งเป็นอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงที่สุดของบริษัทเอกชนที่เสนอขายหุ้นกู้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป (PO) ตั้งแต่ต้นปี 2566 ถึงปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 22 พ.ค. 2566)  สะท้อนความแข็งแกร่งทางการเงิน กรอบการบริหารความเสี่ยงที่รอบคอบ และเป็นอันดับความน่าเชื่อถือในระดับเดียวกันกับธนาคารไทยพาณิชย์

         การนำเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทเน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการจองซื้อและฝากแบบดิจิทัลทั้งหมด ครบจบในที่เดียวผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ("แอป SCB EASY”) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ อำนวยความสะดวก และส่งมอบผลตอบแทนที่ดีขึ้นไปยังผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา นอกจากนี้นักลงทุนจะได้เข้ามาอยู่ในคอมมูนิตี้ของผู้ถือหุ้นกู้ SCBX เพื่อรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการลงทุน แนวโน้มเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต ตลอดจนกิจกรรมให้ความรู้ต่างๆ ที่น่าสนใจ

         วัตถุประสงค์หลักในการออกหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นการเสริมศักยภาพด้านเงินทุน เพื่อขยายและพัฒนาธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ได้แก่ สินเชื่อผู้บริโภคดิจิทัล

            “เราเชื่อมั่นว่าการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการลงทุนในตราสารที่มีความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ ได้รับผลตอบแทนคงที่ตลอดระยะเวลาการลงทุนแล้ว ยังเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ “ยานแม่” ที่มุ่งนำพาองค์กรเดินหน้าสู่การเป็นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการเงินชั้นนำในระดับภูมิภาค โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อมุ่งเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันและเพิ่มมูลค่ากิจการของกลุ่มในระยะยาว” นายอาทิตย์ กล่าวทิ้งท้าย

         ผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อหุ้นกู้ บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ทางช่องทางดิจิทัลผ่านแอป SCB EASY ซึ่งกำหนดการจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท และสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=523677&SD=2106256629062566

หรือติดต่อผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โทร. 02-777-6784

         สำหรับลูกค้าที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ SCBX สามารถเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจองซื้อหุ้นกู้โดยลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชีหุ้นกู้ EASY-D ผ่านแอป SCB EASY ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

คำเตือน:   การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

หมายเหตุ: แบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ยังไม่มีผลใช้บังคับ ดังนั้น ข้อมูลจึงอาจมีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ การจัดสรรหุ้นกู้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ เงื่อนไขการจัดจำหน่ายเป็นไปตามที่กำหนดในร่างหนังสือชี้ชวน












เกี่ยวกับบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน)

SCBX เป็นยานแม่ของกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงิน โดยมี ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด บริษัท คาร์ด เอกซ์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด บริษัท ออโต้ เอกซ์ จำกัด และบริษัทอื่นๆ มียุทธศาสตร์มุ่งสู่การเป็นกลุ่มเทคโนโลยีทางการเงินระดับภูมิภาคที่น่าชื่นชม SCBX ขับเคลื่อนและเสริมความแข็งแกร่งด้านการพัฒนาและการดำเนินงานตามความคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์ โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญด้านธุรกิจการเงินและเทคโนโลยีดิจิทัลโดยเฉพาะ รวมถึงการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ อาทิ การควบรวมกิจการ (M&A) การลงทุนเชิงกลยุทธ์ พันธมิตรทางธุรกิจ เป็นต้น โดยมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจทางการเงินและเทคโนโลยีดิจิทัลที่ตอบโจทย์อนาคต และมีโอกาสทางการเติบโตสูง ให้ผลตอบแทนที่ดี ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน สามารถตอบสนองความต้องการใหม่ของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที ดำเนินธุรกิจด้วยความคล่องตัวและรอบคอบในการกำกับดูแลและบริหารความเสี่ยง และมีศักยภาพในการแข่งขันกับคู่แข่งระดับโลกได้อย่างทัดเทียม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad