“แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นำทัพกำปั้น มวยสากลลุ้น 5 ทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นำทัพกำปั้น มวยสากลลุ้น 5 ทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31

“แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นำทัพกำปั้น มวยสากลลุ้น 5 ทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31

13 พฤษภาคม 2565 –  ทีมมวยสากลชายและหญิงไทย นำทัพโดย “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์โอลิมปิกเกมส์ 2020 ลุ้น 5 เหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม

ทีมนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย เดินทางสู่ประเทศเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคมนี้  นำโดย “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวเจ้าของเหรียญทองแดง มวยสากลหญิง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่มีกระแสข่าวเป็นโรคหัวใจเมื่อเดือนมีนาคม 2565 จนอาจถึงขั้นต้องแขวนนวม แต่จากการตรวจร่างกายอย่างละเอียดแล้วพบว่าไม่ได้เป็นโรคหัวใจแต่อย่างใด และกลับมาร่วมทัพนักชกไทยเข้าแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ได้ในที่สุด

สำหรับทีมกำปั้นไทยทั้งชายและหญิงชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประกอบด้วย รุ่น 52 กิโลกรัมชาย ธนรัฐ แสงเพชร ,รุ่น 63 กิโลกรัมชาย สมชาย วงษ์สุวรรณ ,รุ่น 69 กิโลกรัมชาย บรรจง สินศิริ, รุ่น 75 กิโลกรัมชาย พีรภัทร์ เยียะสูงเนิน ,รุ่น 81 กิโลกรัมชาย อนวัช ถองกระโทก, รุ่น 91 กิโลกรัมชาย จักรพงศ์ ยมโคตร โดยมีตะวัน มุ่งพิงกลาง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ,นักมวยสากลหญิง 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 48 กิโลกรัมหญิง จุฑามาศ รักสัตย์, รุ่น 51 กิโลกรัมหญิง นิลดา มีคุณ, รุ่น 57 กิโลกรัมหญิง นิลาวัลย์ เตชะสืบ, รุ่น 60 กิโลกรัมหญิง สุดาพร สีสอนดี, รุ่น 69 กิโลกรัมหญิง ใบสน มณีก้อน โดยมี พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ และ สายลม อาดี เป็นผู้ฝึกสอน

ทั้งนี้ การแข่งขันมวยสากลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เจ้าภาพบรรจุการชิงชัยรวม 13 รุ่น ไทยส่งแข่งได้ 11 รุ่น (ชาย 6 รุ่น ,หญิง 5 รุ่น) จะแข่งขันวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ที่ บั๊กนิญยิมเนเซี่ยม  เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยทีมไทยตั้งความหวังไว้ที่ 5 เหรียญทอง หลังจากที่ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2019 (พ.ศ.2562) นักชกไทยทำได้ 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นหนึ่งในจำนวน 205 ประเทศ ที่คณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ (IOC) ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และเป็นหนึ่งในจำนวน 45 ประเทศที่สภาโอลิมปิคแห่งเอเชียให้การรับรองเป็นองค์กรตัวแทนเดียวของประเทศ ที่มีหน้าที่คัดเลือกและส่งนักกีฬาระดับชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ เช่น กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว และกีฬาซีเกมส์ หรือการแข่งขันกีฬาใด ๆ ที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  Sports Authority of Thailand  เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผล, ช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬา, สํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์การหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร,สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬา, ริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการ, ประกอบกิจการอื่นๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา


ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติ หรือนานาชาติ, พัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา, ส่งเสริมและสนับสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ, สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา,ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา, ช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad