เนรมิตโลกใหม่ด้วยนวัตกรรมแสงสว่าง ชูสุนทรียศาสตร์บูติกดีไซน์ โดย Taiwan Excellence - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เนรมิตโลกใหม่ด้วยนวัตกรรมแสงสว่าง ชูสุนทรียศาสตร์บูติกดีไซน์ โดย Taiwan Excellence




Rooster Lighting ผู้พัฒนาสำคัญในการเนรมิตแสงสว่างให้กับเมือง

จากการประมาณการของ LED Inside ขนาดของตลาดหลอดไฟ LED จะสูงถึง 56.6 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2023 โดยมีการเติบโต9% ต่อปี ในปี 2018 - 2023 และ 3% จากปี 2018 - 2021 ขณะที่อุตสาหกรรมแสงสว่าง (lighting industry) ของไต้หวันได้เปลี่ยนผ่านจากช่วงอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมสู่ยุคใหม่ โดยในช่วงสิบปีที่ผ่านมา ธุรกิจ LED ของไต้หวันนับเป็นธุรกิจที่สำคัญ และได้กลายเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสามของโลก ดังนั้น เพื่อที่จะก้าวสู่รากฐานใหม่ รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแข่งขัน ธุรกิจ LED ของไต้หวันจึงได้ลงทุนในการพัฒนาแสงพิเศษ ผสานกับเทรนด์พลังงานสีเขียว (green energy) ระดับสากล เพื่อสร้างตลาดใหม่ภายใต้การออกแบบที่เป็นนวัตกรรมสุดล้ำ

Rooster Lighting เป็นบริษัทตัวอย่างที่ดำเนินตามนโยบาย “ผลิตในไต้หวัน” หรือ “MIT” (made in Taiwan) นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1989 เพื่อให้ทันยุคสมัย Rooster Lighting ได้ใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียและการแกะสลักแสง (light carving technology) เพื่อสร้างประสบการณ์มุมมองใหม่ล่าสุดที่มีการทำงานร่วมกันของแสง เงา และพื้นที่ การออกแบบของ Rooster Lighting เต็มไปด้วยพลังทางอารมณ์และจิตวิญญาณที่เป็นเอกลักษณ์ของไต้หวัน ยิ่งไปกว่านั้นความสวยงามของเมืองต่าง ๆ ในไต้หวัน ยังถูกเนรมิตให้ผสมผสานกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และสะท้อนเสน่ห์ของเมืองออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบผ่านการออกแบบแสงไฟ

“Glass Solar Brick” งานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี (R&D) ที่เปิดตัวในปี 2020 นี้ มีแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนเป็นหัวใจหลัก ได้แสดงให้เห็นว่า ไฟ LED เหล่านี้ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างสมบูรณ์ และการเคลือบกระเบื้องพื้นก็ทำจากแก้วรีไซเคิล 100% และนับเป็นครั้งแรกของ Rooster Lightning ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Awards โดย Xu, Jin-hao รองประธานของ Rooster Lighting กล่าวว่า “การจัดไฟนั้นเป็นอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานมาก เราหวังว่า เราจะสามารถเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมผ่านผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปสู่พลังงานที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

Epoch Chemtronics Corp ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนหลอดไฟประหยัดพลังงานอย่างมีสไตล์

Epoch Chemtronics Corp จาก Hsinchu บริษัทที่เคยได้รับรางวัล Taiwan

Excellence ที่ ได้ใช้ความพยายามอย่างอุตสาหะและพัฒนาแอปพลิเคชัน LED อย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบัน Epoch Chemtronics Corp กลายเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์สามรายแรกของธุรกิจแบ็คไลท์ LED ชั้นนำในไต้หวัน

ในปี 2020 “LED Integrated Light - epoLoveWing” ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Award อีกครั้ง ผลิตภัณฑ์นี้ไม่เพียงแต่สามารถแทนที่โคมไฟเพดานรูปโดมแบบเดิม ๆ เท่านั้น แต่ยังให้แสงที่นุ่มนวล สบายตา และเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นการอัพเกรดโคมไฟแบบดั้งเดิมด้วยดีไซน์ที่สวยงามและเพรียวบาง เหมาะสำหรับการให้แสงในพื้นที่ขนาดใหญ่ บริการของบริษัทยังมีชื่อเสียงโดดเด่นเป็นอย่างมากในตลาดต่างประเทศ อาทิ ซูเปอร์มาร์เก็ตในสนามบินแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ที่ทำการไปรษณีย์ในเบลเยียม และอาคารพาณิชย์ในดูไบ ล้วนใช้บริการวางแผนการติดตั้งไฟโดย Epoch Chemtronics Corp

ทั้งนี้ Taiwan Excellence Awards โดยสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกแห่งไต้หวัน หรือ (TAITRA) โดยได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่มี “คุณค่านวัตกรรม” มากที่สุดเป็นประจำทุกปีจากเกณฑ์ 4 ข้อ ได้แก่ “การวิจัยและพัฒนา” “การออกแบบ” “คุณภาพ” และ “การตลาด” ซึ่งธุรกิจแสงสว่าง (Lighting) ของไต้หวันได้เข้าสู่ตลาดต่างประเทศด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นเทคโนโลยีแสงสว่างพลังงานสีเขียวระดับมืออาชีพ ซึ่งนับเป็นการเนรมิตโลกใหม่ด้วยนวัตกรรมแสงสว่างที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดในโลก

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล - Solar Brick Light ของ Rooster Lighting Co. , Ltd.
รับชมวิดีโอ: https://vimeo.com/79364934

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล - LED Integrated Light - epoLoveWing จาก Epoch Chemtronics Corp.

รับชมวิดีโอ: http://www.lighting-epoch.com/chinese/product/detail.php?pid=3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad