โดล ซันไชน์ คัมปะนี เปิดฉากการดำเนินงานใหม่ในเซียร์ราลีโอน ตอกย้ำคำมั่นสัญญาต่อผู้คน โลก และความเจริญรุ่งเรือง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2565

โดล ซันไชน์ คัมปะนี เปิดฉากการดำเนินงานใหม่ในเซียร์ราลีโอน ตอกย้ำคำมั่นสัญญาต่อผู้คน โลก และความเจริญรุ่งเรือง

โดล ซันไชน์ คัมปะนี เปิดฉากการดำเนินงานใหม่ในเซียร์ราลีโอน ตอกย้ำคำมั่นสัญญาต่อผู้คน โลก และความเจริญรุ่งเรือง


 มุ่งพัฒนาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี โอกาสในการจ้างงาน ความเป็นอยู่ของครอบครัว และการพัฒนาชุมชนในภูมิภาคอย่างเข้มข้นในช่วง 4 ปีแรก

สิงคโปร์--26 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ด้วยระยะเวลา 4 ปีของการทำงาน ทีมงานที่เติบโตขึ้น และการลงทุนมากกว่า 70 ล้านดอลลาร์ ในที่สุด โดล ซันไชน์ คัมปะนี ( Dole Sunshine Company หรือ DSC) ก็ช่วยให้เซียร์ราลีโอนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ ทั้งนี้ โดล ซันไชน์ คัมปะนี ซึ่งได้ประกาศพันธสัญญาที่จะนำแสงสว่างมาสู่ลูกค้า พนักงาน และผู้บริโภคทั่วโลก ผ่านโครงการ Sunshine for All กำลังบรรลุแผนการขั้นที่ 1 ในประเทศแถบแอฟริกาตะวันตกแห่งนี้ อันมีจุดมุ่งหมายเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนา การจ้างงาน และการดูแลสุขภาพในภูมิภาค พร้อมทั้งยกระดับความมั่นคงในภูมิภาคทั้งในภาคโรงงานและการเพาะปลูกเชิงพาณิชย์

บริษัทได้เริ่มต้นพันธกิจอย่างอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2560 ในภูมิภาคที่แทบจะไร้ผู้คนเหลียวแลของเซียร์ราลีโอน ซึ่งเผชิญกับปัญหาความยากจนแร้นแค้นสุดขีด วิกฤตด้านอาหารที่รุนแรง รวมถึงความจำกัดในการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ไฟฟ้า และน้ำ การก่อตั้งโรงงานและพื้นที่เพาะปลูกเชิงพาณิชย์คาดว่าจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้คนมากกว่า 8 ,000 คนภายในปี 2567 ส่วนการทำงานอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดการจัดตั้งศูนย์สุขภาพท้องถิ่นและแผนกดูแลทารกแรกเกิด การพัฒนาด้านเกษตรกรรม การส่งเสริมสุขภาพและสุขอนามัยที่ดีขึ้น และทำให้เกิดการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพไปยังสหภาพยุโรป (EU) ตะวันออกกลาง และ อเมริกาเหนือ

"ในฐานะธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยจุดมุ่งหมาย พันธสัญญาโดล (Dole Promise) ได้แทรกซึมอยู่ในทุกอณูการทำงานของเรา และเราได้ยึดมั่นไว้เป็นศูนย์กลางของการทำงานในเซียร์ราลีโอน เราจัดการปัญหาไปพร้อมกับการสร้างคุณค่าให้กับผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของเรา" คุณสิทธรรถ รามสวามี (Siddharth Ramaswamy) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายซัพพลายเชน กลุ่มอาหารและเครื่องดื่มของโดล ซันไชน์ คัมปะนี กล่าว "ความร่วมมือและการสนับสนุนจากประชาชนและรัฐบาลเซียร์ราลีโอน ทำให้เรายกระดับการดำรงชีวิตและนำภูมิภาคก้าวไปข้างหน้าด้วยเป้าหมายมากมายของเราได้ จวบจนปัจจุบัน เรายังคงเดินหน้าเพื่อให้บรรลุหรือเกินกว่าเป้าหมายของแผนดั้งเดิมของเรา สิ่งเหล่านี้มีความเกี่ยวพันอย่างยิ่งกับวิกฤตความไม่มั่นคงทางอาหารในปัจจุบัน อันเป็นผลมาจากสงครามยูเครน ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่พุ่งสูงเนื่องจากเงินเฟ้อ และห่วงโซ่อุปทานที่หยุดชะงัก"

นอกจากการผลิตแล้ว โดล ซันไชน์ คัมปะนี ยังมุ่งสนับสนุนภูมิภาคในหลายด้าน รวมถึง

  • เปิดศูนย์สุขภาพที่เน้นการดูแลทารกแรกเกิด ให้พนักงานทุกคน รวมทั้งครอบครัว และสตรีมีครรภ์ทุกคนในซัมบูยา ( Sumbuya) แคว้นลุกบู (Lugbu) นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับภูมิภาคนี้เนื่องจากอัตราการเสียชีวิตของมารดาและทารกยังคงสูงอย่างมีนัยสำคัญ (ข้อมูลจากยูนิเซฟ)
  • ปรับปรุงการเข้าถึงทรัพยากรน้ำด้วยการสร้างบ่อน้ำ 11 แห่ง ซึ่งสร้างเสร็จแล้วเมื่อเดือนมิถุนายน 2565 และอีก 3 แห่งที่วางแผนไว้ว่าจะแล้วเสร็จก่อนเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ความพยายามในครั้งนี้จะช่วยให้หมู่บ้าน 13 แห่งจาก 22 แห่งในซัมบูยาเข้าถึงแหล่งน้ำได้
  • สนับสนุนการพัฒนาการเกษตรเพื่อแก้ปัญหาความไม่มั่นคงทางอาหาร
  • ขยายขอบเขตการเข้าถึงพลังงานไฟฟ้าด้วยความร่วมมือกับภาครัฐ
  • ส่งเสริมการพัฒนาทักษะของผู้อยู่อาศัยด้วยสถานที่ฝึกอบรม และกระตุ้นการเติบโตและคงอยู่ของธนาคารผ่านธนาคารชุมชน ซึ่งทำให้มีผู้คนใช้บริการเพิ่มขึ้น 150%
  • ขับเคลื่อนเป้าหมายการอนุรักษ์และความยั่งยืน ด้วยการไถพรวนดิน การรีไซเคิล การตรวจสอบปริมาณการใช้เชื้อเพลิง และการทำฟาร์มรูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพ

คุณอเล็กซ์ ริเวียรา ( Alex Riviera) กรรมการผู้จัดการบริษัทเซียร์รา ทรอปิคอล จำกัด (Sierra Tropical Ltd.) กล่าวว่า "ในฐานะแบรนด์ เราได้รับแรงผลักดันจากสิ่งที่เราทำได้แล้วและสิ่งที่เราจะทำต่อไปในเซียร์รารีโอน" และเสริมว่า "ในขณะที่เราจัดส่งสินค้าจากภูมิภาคนี้ออกสู่โลก เราตระหนักดีว่า เรากำลังช่วยเหลือประเทศนี้ให้ก้าวต่อไปข้างหน้า และจัดการปัญหามากมายที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน งานของเราไม่เพียงแต่เป็นการลงทุนในอนาคตของเซียร์ราลีโอนเท่านั้น แต่ยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะนำแสงสว่างมาสู่ทุกคนอีกด้วย"

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าสำรวจการพัฒนาเพิ่มเติมในแอฟริการ่วมกับพันธมิตรจากประเทศอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง ร่วมกับเหล่าองค์กรผู้ให้ เพื่อการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในเซียร์ราลีโอน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ sunshineforall.com

เกี่ยวกับโดล ซันไชน์ คัมปะนี

ชื่อของโดล ซันไชน์ คัมปะนี ( Dole Sunshine Company) ใช้เป็นตัวแทนผลประโยชน์ทั่วโลกและความพยายามร่วมกันของโดล เอเชีย โฮลดิงส์ (Dole Asia Holdings), โดล เวิลด์ไวด์ แพคเกจ ฟูดส์ (Dole Worldwide Packaged Foods) และโดล เอเชีย เฟรช (Dole Asia Fresh) ทั้งนี้ โดล ซันไชน์ คัมปะนี ไม่ได้เป็นหน่วยธุรกิจและไม่มีการดำเนินงานในลักษณะดังกล่าวในประเทศหรือภูมิภาคใด ๆ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโดล ซันไชน์ คัมปะนี ได้ที่ DoleSunshine.com

เกี่ยวกับพันธสัญญาโดล  

ในปี 2563 โดลได้ประกาศพันธสัญญาโดล ( The Dole Promise ) ซึ่งประกอบด้วยสามเสาหลักในส่วนของโภชนาการ ความยั่งยืน และการสร้างคุณค่าร่วมกัน ได้แก่

  • Better for People: ช่วยให้ประชากรโลก 1 พันล้านคนเข้าถึงโภชนาการอย่างยั่งยืนภายในปี 2568 และเลิกใช้น้ำตาลแปรรูปในทุกผลิตภัณฑ์ของโดลภายในปี 2568
  • Better for Planet: ลดการสูญเสียผลไม้จากฟาร์มสู่ตลาดให้เหลือศูนย์ภายในปี 2568 รวมถึงเลิกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกฟอสซิสภายในปี 2568 และปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2573
  • Better for all Stakeholders: โดลจะเดินหน้าสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อเกษตรกร ชุมชน และทุกคนที่ทำงานให้กับบริษัท ผ่านการให้โอกาสและค่าครองชีพอย่างเท่าเทียม รวมถึงยกระดับความปลอดภัย โภชนาการ และความเป็นอยู่ที่ดีมากกว่าที่เคยทำมา ขณะเดียวกัน บริษัทยังมุ่งมั่นยกระดับสิทธิมนุษยชนในการดำเนินงานโดยตรงและในห่วงโซ่อุปทาน ด้วยการสร้างวัฒนธรรมความโปร่งใสและความรับผิดชอบ นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าของธุรกิจ 50% ภายในปี 2568

โลโก้ -  https://mma.prnewswire.com/media/152677/dole_packaged_foods_logo.jpg  
วิดีโอ -  https://mma.prnewswire.com/media/1884903/Dole_Sunshine_Company_in_Sierra_Leone.mp4

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad