อาดิดาส แบ่งยอดขาย 1% สนับสนุน “คอมมอน โกล” ถึงปี 2023 เพื่อต่อยอดพัฒนาวงการฟุตบอลระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

อาดิดาส แบ่งยอดขาย 1% สนับสนุน “คอมมอน โกล” ถึงปี 2023 เพื่อต่อยอดพัฒนาวงการฟุตบอลระดับโลก


อาดิดาส แบ่งยอดขาย 1% สนับสนุน คอมมอน โกล ถึงปี 2023

เพื่อต่อยอดพัฒนาวงการฟุตบอลระดับโลก

 


·    การร่วมมือภายใต้เจตนารมณ์เดียวกัน โดยการใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนทั่วโลก

·      ตั้งเป้าสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อเยาวชน 90,000คน และผลักดันให้กีฬาฟุตบอลเป็นการแข่งขันสำหรับทุกคนอย่างแท้จริง

·      ประกาศเปิดตัวในช่วงท้ายการแข่งขันฟุตบอลยูโร2020 เพื่อจุดประกายให้แฟนบอลมองเห็นถึงความสามารถของกีฬา

 

กรุงเทพฯ, 9 กรกฎาคม 2564 – อาดิดาส ประกาศร่วมมือกับกองทุนการกุศล คอมมอน โกล (Common Goal) เพื่อร่วมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่อยู่ภายใต้ความดูแล และทำให้กีฬาฟุตบอลเป็นการแข่งขันที่ดีและเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมมากขึ้น โดยที่อาดิดาสจะสมทบทุนเป็นจำนวน 1% ของยอดขายทั่วโลกจากสินค้าในหมวดฟุตบอลให้แก่คอมมอน โกล จนถึงปี 2023

 

คอมมอน โกล ก่อตั้งเมื่อปี 2017 โดย ฆวน มาตา นักฟุตบอลชาวสเปนจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้หักค่าเหนื่อยของตัวเองเป็นจำนวน 1% เพื่อสมทบทุนแก่องค์กรพัฒนาสังคมที่ใช้กีฬาฟุตบอลในการยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชน ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้มีนักฟุตบอลและผู้จัดการทีมกว่า 200 คน เข้าร่วมโครงการนี้ ไม่ว่าจะเป็น แซร์จ กนาบรี, เพอร์นิลล์ ฮาร์เดอร์, เปาโล ดิบาลา, ทิโม แวร์เนอร์, เคซีย์ สโตนีย์ และ เจอร์เกน คล็อปป์ โดยที่ในปัจจุบันสามารถระดมทุนไปได้กว่า 3ล้านยูโร ซึ่งถูกนำไปใช้สนับสนุนในกิจกรรมฟุตบอลทางการกุศลที่สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์การสหประชาชาติ



คอมมอน โกล จะเริ่มดำเนินการร่วมกับ อาดิดาส ฟุตบอล คอลเลคทีฟ (adidas Football Collective) โดยจะมีการใช้กีฬามาเป็นเครื่องมือในการสนับสนุนและพัฒนาสังคมแห่งฟุตบอลที่อยู่ทั่วโลก ซึ่งจะเร่งดำเนินการต่อสู้เพื่อแก้ไขปัญหาเหยียดเชื้อชาติ การแบ่งแยกเลือกปฏิบัติ และสนับสนุนความเสมอภาคทางเพศ รวมถึงการดูแลทางด้านสุขภาพจิตและการผลักดันในด้านความหลากหลายทางเพศด้วยเช่นกั

 

เจอร์เกน กรีสเบ็ค ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของคอมมอน โกล

 

เจอร์เกน กรีสเบ็ค ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของคอมมอน โกล กล่าวว่า การร่วมมือกับอาดิดาสได้คือการเปลี่ยนแปลงในวงการฟุตบอลอย่างชัดเจน ผลกระทบทางสังคมได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอล ซึ่งทางอาดิดาสก็ได้แสดงความเป็นผู้นำด้วยการร่วมมือกับ   คอมมอน โกล เพื่อขยายผลของกีฬาฟุตบอลไปสู่เป้าหมายระดับโลก ซึ่งเรามีความเชื่อมั่นว่าหากเราร่วมมือทำงานกันเป็นทีมแล้ว เราจะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

 

ตลอดระยะเวลา 3 ปีของการร่วมมือกันในครั้งนี้ อาดิดาส และ คอมมอน โกล จะให้การสนับสนุนต่อองค์กรสังคมรากหญ้าไปจนถึงระดับโลก ซึ่งมีองค์การนอกภาครัฐในเครือข่ายกว่า 140 องค์การใน 90 ประเทศ โดยมีเป้าหมายในการสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อเยาวชน 90,000คน ผ่านการจัดทำโครงการต่างๆ และกลยุทธ์ที่จะมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้าถึงฟุตบอลได้ง่ายดายยิ่งขึ้น และนำมาซึ่งความเสมอภาคทางเพศ ผ่านโครงการดังต่อไปนี้

 

  • Global Goal 5 Accelerator  เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้ผู้หญิงทุกคนสามารถเข้าถึงโอกาสในการพัฒนาตัวเองไปสู่จุดสูงสุด
  • Anti-Racist Project  แก้ไขปัญหาเหยียดเชื้อชาติในวงการฟุตบอลทั้งในและนอกสนาม
  • Play Proud  พัฒนาองค์กรพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้า กิจกรรมต่างๆ และสังคมทั่วโลก รวมถึงสังคมที่มีความหลากหลายทางเพศด้วยเช่นกัน
  • Global Goal 16 Impact  เสริมทักษะความสามารถให้แก่เยาวชน เพื่อให้ก้าวขึ้นมามีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมของพวกเขาให้เป็นสังคมที่มีความสงบสุขและความหลากหลายทางสังคม

 

กอนซาโล คัลโว ผู้อำนวยการด้านสังคมและวัฒนธรรมของอาดิดาส

 

กอนซาโล คัลโว ผู้อำนวยการด้านสังคมและวัฒนธรรมของอาดิดาส กล่าวว่า อาดิดาส มีความมุ่งมั่นที่จะนำกีฬาฟุตบอลมาใช้สร้างความเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราไม่สามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้โดยลำพัง ด้วยเหตุนี้ เราจึงมองหาบุคคลและองค์กรต่างๆ ที่มีเป้าหมายในการสร้างผลลัพธ์แบบเดียวกันอย่างเช่น คอมมอน โกล ซึ่งการประกาศความร่วมมือกันในครั้งนี้ก็ถือว่าอยู่ในช่วงเวลาสำคัญที่สุดของทัวร์นาเมนต์การแข่งขันที่มีการร่วมมือกันและความหลากหลายมากที่สุดในประวัติศาสตร์แห่งวงการฟุตบอลยุโรปอีกด้วยเช่นกัน และนี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

 

ทางด้าน ฆวน มาตา นักกีฬาของอาดิดาสจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้ร่วมก่อตั้งคอมมอน โกล ในปี2017 และมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดการร่วมมือกันของเพื่อนร่วมอาชีพกว่า 200 คน ได้กล่าวว่า ในฐานะที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอาดิดาสมาหลายปี และเป็นผู้ริเริ่มคอมมอน โกล มาตั้งแต่แรก การร่วมมือในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่พิเศษสำหรับผมมากๆ เพราะการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยให้พวกเราสามารถใช้กีฬาฟุตบอลในการรวมตัวกันเพื่อสร้างสิ่งดีๆ และร่วมกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ในสังคมได้ ดังนั้น นี่จึงเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น เพราะสำหรับผมแล้ว การทำงานเป็นทีมนั้นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมเชื่อว่าด้วยความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน ความเห็นอกเห็นใจ และความพยายาม จะทำให้เราสามารถประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน ซึ่งทางคอมมอน โกล ก็มีความตั้งใจที่จะสถาปนาตัวเองเป็นสโมสรฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นที่ที่ทุกคนได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

นอกเหนือจากนี้ อาดิดาสยังมีความมุ่งมั่นในการผลิตเนื้อหาที่แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ทางสังคมที่เกิดจากการร่วมมือกันและการดำเนินการเชิงกลยุทธ์ของอาดิดาสในการสนับสนุนเป้าหมายของคอมมอน โกล เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อเยาวชนกว่า 100 ล้านคนภายในปี 2030 อีกด้วย

 

การประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นบทส่งท้ายของแคมเปญการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ของอาดิดาส และพันธสัญญาระยะยาวที่เป็นแรงบันดาลใจขับเคลื่อนให้ผู้คนก้าวไปข้างหน้า เพื่อโลกที่น่าอยู่และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นผ่านกีฬา

 

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ adidas.com/football หรือติดตามผ่านทางอินสตาแกรม @adidasThailand @adidasfootball และทวิตเตอร์ @adidasfootball

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอมมอน โกล ได้ที่www.common-goal.org หรือผ่านช่องทางทวิตเตอร์และอินสตาแกรมที่ @commongoalorg

 

# # # # #

 

เกี่ยวกับ อาดิดาส ฟุตบอล

อาดิดาส ผู้นำด้านกีฬาฟุตบอลของโลก และเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการและผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลทั่วโลก อาทิ ฟีฟา เวิลด์คัพ, ยูฟา ยูโรเปียน แชมเปียนชิพ และยูฟา แชมเปียนส์ลีก นอกจากนี้ อาดิดาส ยังเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลระดับโลก อาทิ เรอัล มาดริด,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, บาเยิร์น มิวนิค และ ยูเวนตุส รวมถึงนักเตะระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี, พอล ป็อกบา, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เปาโล ดิบาลา, ติอาโก อัลคันทารา,กาเบรียล เชซุส, โรแบร์โต ฟีร์มิโน, เจา เฟลิกซ์, แซร์จ กนาบรี, อิสโก, เดเล อัลลี, คาริม เบนเซมา, วิเวียน มิเดมา, ลินด์ซีย์ โฮแรน และเวนดี เรนาร์ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad