WICE ครึ่งปีแรก 65 รายได้รวม 4,229 ล้านบาท กำไรโต 70 % ครึ่งปีหลังโตต่อเนื่องรับไฮซีซั่น มั่นใจทำนิวไฮ 3 ปีซ้อน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565

WICE ครึ่งปีแรก 65 รายได้รวม 4,229 ล้านบาท กำไรโต 70 % ครึ่งปีหลังโตต่อเนื่องรับไฮซีซั่น มั่นใจทำนิวไฮ 3 ปีซ้อน

WICE ครึ่งปีแรก 65 รายได้รวม 4,229 ล้านบาท กำไรโต 70 %

ครึ่งปีหลังโตต่อเนื่องรับไฮซีซั่น มั่นใจทำนิวไฮ 3 ปีซ้อน

WICE เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก 65 รายได้รวม 4,229 ล้านบาท กำไรสุทธิ 328 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70% ชูบริการขนส่งสินค้าทางทะเล-ขนส่งข้ามแดน ดีมานด์ขนส่งสินค้าสหรัฐพุ่ง ด้านทิศทาง Q3/65 โตต่อเนื่อง เพิ่มปริมาณขนส่งรับไฮซีซั่นธุรกิจ เริ่มรับรู้รายได้ธุรกิจคลังสินค้าออนไซต์ มั่นใจทำนิวไฮติดต่อกันเป็นปีที่ 3

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยถึง ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2565 บริษัทมีรายได้รวม 4,229 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,994 ล้านบาท จำนวน 1,235 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 41และ มีกำไรสุทธิ 328 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 193 ล้านบาท จำนวน 135 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 70 %

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2/65 บริษัทมีรายได้รวม 2,063 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,706 ล้านบาท จำนวน 357 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 21 % และ มีกำไรสุทธิ 170 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 111 ล้านบาท จำนวน 59 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 53%

ทั้งนี้ ผลประกอบการทั้งรายได้และกำไรของบริษัทปรับตัวสูงขึ้น จากปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน (Cross Border Service) ประกอบกับสถานการณ์ประเทศจีนเริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์ สามารถขนส่งสินค้าผ่านด่านชายแดนได้เป็นปกติ

สำหรับทิศทางการดำเนินงานช่วงไตรมาส 3/2565 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ บริษัทมุ่งเน้นดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ โดยการเพิ่มปริมาณการขนส่งสินค้าและการให้บริการทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจหลัก เพื่อรองรับความต้องการขนส่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ กลุ่มตลาดหลักอย่างประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีมาตรการพิจารณาลดภาษีนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนเป็นปัจจัยเสริม

นอกจากนี้ บริษัทยังเริ่มรับรู้รายได้จากการขยายพื้นที่การให้บริการคลังสินค้าแบบออนไซต์ (Onsite Warehouse Management) พื้นที่ขนาด 15,000 ตร.ม. อีกทั้งความร่วมมือระหว่างบริษัทกับพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายและบริหารช่องทางการขาย E-commerce แบบครบวงจรของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะมีความชัดเจนในช่วง ไตรมาสนี้

“ที่ผ่านมาบริษัทดำเนินตามกลยุทธ์ที่วางไว้ อีกทั้งมีการติดตามสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และการขนส่ง อาทิ ค่าระวางเรือที่ปรับตัวลดลง และ ราคาน้ำมันที่มีความผันผวน เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไรของบริษัทให้อยู่ในระดับที่ดี ซึ่งผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกก็สะท้อนตามแผนธุรกิจ อย่างไรก็ตาม บริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพที่จะสร้างการเติบโต และ สามารถทำผลประกอบการนิวไฮต่อเนื่องตามเป็นปีที่ 3 ได้อย่างแน่นอน” นายชูเดช กล่าวเพิ่มเติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad