รพ.วิมุต ลุยธุรกิจเฮลท์เทคเต็มสูบ หลังลงทุนร่วม “นัลลูรี่” เดินหน้าส่งโซลูชันจัดการสุขภาพแบบองค์รวม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

รพ.วิมุต ลุยธุรกิจเฮลท์เทคเต็มสูบ หลังลงทุนร่วม “นัลลูรี่” เดินหน้าส่งโซลูชันจัดการสุขภาพแบบองค์รวม

รพ.วิมุต ลุยธุรกิจเฮลท์เทคเต็มสูบ หลังลงทุนร่วม

 “นัลลูรี่” เดินหน้าส่งโซลูชันจัดการสุขภาพแบบองค์

รวม ยกระดับการดูแลสุขภาพให้พนักงานองค์กร

รพ. วิมุต ร่วมกับ นัลลูรี่ จัดสัมมนาขับเคลื่อนการจัดการสุขภาพในองค์กรด้วยเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคล

กรุงเทพฯ 22 กุมภาพันธ์ 2567 — โรงพยาบาลวิมุต โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ เดินหน้านำนวัตกรรมสุขภาพมาติดปีกการให้บริการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้ผู้คนในสังคมอย่างทั่วถึง ก่อนหน้านี้โรงพยาบาลประกาศลงทุนใน “นัลลูรี่” (Naluri) ผู้ให้บริการดิจิทัลโซลูชันด้านสุขภาพแบบบูรณาการและผู้นำด้านโปรแกรมจัดการสุขภาพระดับองค์กร ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกายและสภาพจิตใจไปพร้อมกัน ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ รพ. วิมุต ในการมอบบริการด้านสุขภาพที่คำนึงถึงไลฟ์สไตล์และทุกมิติในการใช้ชีวิตของผู้ป่วย เพื่อขับเคลื่อนชีวิตที่ดีมีความสุขในระยะยาว ล่าสุด รพ. วิมุต และ นัลลูรี่ เดินหน้าผนึกกำลังเพื่อช่วยให้องค์กรและบริษัทต่าง ๆ สามารถบริหารจัดการสุขภาพและสร้างความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับพนักงานภายในองค์กรด้วยการนำเสนอโซลูชันเฮลท์เทคล้ำสมัย ร่วมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการดูแลสุขภาพอย่างมีประสิทธิภาพผ่านโซลูชันส่งเสริมสุขภาพที่ปรับให้เข้ากับรูปแบบการแก้ไขปัญหาสุขภาพทางกายและทางใจของพนักงานในแต่ละองค์กร เพื่อสร้างสังคมสุขภาพดีอย่างเป็นรูปธรรม

การนำเทคโนโลยีเข้ามายกระดับการดูแลสุขภาพถือเป็นเทรนด์สำคัญที่เข้ามาพลิกโฉมวงการแพทย์ทั่วโลกไปอย่างสิ้นเชิง โดย Vantage Market Research รายงานว่าในปี 2022 ตลาดเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพนั้นมีมูลค่าถึง 169.36 แสนล้านบาท และคาดว่าจะแตะ 586.59 แสนล้านบาทในปี 2030 ซึ่งนับเป็นอัตราการเติบโตแบบทบต้นต่อปี (CAGR) ถึง 16.80% ตัวขับเคลื่อนสำคัญของตลาดเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพคือกลุ่มประชากรสูงวัยที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งมาพร้อมกับโรคเรื้อรังที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และส่งผลให้เกิดดีมานด์ในการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การดูแลรักษาโรคและการคิดค้นบริการที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่นเดียวกับหลากหลายประเทศทั่วโลก ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่นำเทคโนโลยีล้ำสมัยทางการแพทย์เข้ามารองรับสังคมสูงวัยโดยสมบูรณ์และไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปหลังยุคโควิด-19


นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต จำกัด อธิบายว่า “การลงทุนใน ‘นัลลูรี่’ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ รพ. วิมุต ในการนำนวัตกรรมทางการแพทย์เข้ามายกระดับการดูแลรักษาคนไข้ทุกรูปแบบ โดย นัลลูรี่ เป็นผู้นำด้านโซลูชันการดูแลสุขภาพระดับองค์กร ที่จะเข้ามาพลิกโฉมวงการเฮลท์แคร์ด้วยการช่วยลูกค้ากลุ่มธุรกิจในการออกแบบการดูแลสุขภาพให้สอดคล้องกับความต้องการของพนักงาน โดยพนักงานสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกสบายผ่านแอปพลิเคชันที่ใช้ง่าย ช่วยให้พนักงานจัดการทุกเรื่องสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วยทางกาย สุขภาพใจ ตลอดจนติดตามและควบคุมโรคประจำตัวเรื้อรังต่าง ๆ อาทิ เบาหวาน ความดันโลหิต ภาวะน้ำหนักเกิน และภาวะไขมันในเลือดสูง เป็นต้น ซึ่งโรคเหล่านี้ถือเป็นปัญหาสุขภาพที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนไทยจำนวนมาก ทั้งยังอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน อายุขัยเฉลี่ยของประชากร และกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย”

“การจับมือกับผู้ให้บริการเฮลท์เทคชั้นนำ นับเป็นเครื่องยืนยันความเป็นผู้นำของรพ. วิมุต ในการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยยกระดับการดูแลสุขภาพที่ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการจำนวนมากเพื่อการรักษาและการป้องกันโรคที่มีประสิทธิภาพและตรงจุด พร้อมขับเคลื่อนให้ รพ. วิมุต ก้าวสู่การเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเฮลท์แคร์ชั้นนำได้อย่างมั่นคง” นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ กล่าวเสริม


นายอัซราน ออสมาน-รานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง กลุ่มบริษัทนัลลูรี่ เผยว่า “นัลลูรี่ คือโมเดลการดูแลสุขภาพแห่งอนาคต เพราะเราให้ความสำคัญสูงสุดกับการป้องกันก่อนเกิดโรค นับเป็นการพลิกโฉมแนวทางการดูแลสุขภาพ นอกจากจะสร้างระบบการจัดการสุขภาพในทุกมิติให้องค์กรแล้ว เรายังใช้เทคโนโลยีคาดการณ์โอกาสเกิดโรคเพื่อลดความเสี่ยงและลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการรู้เท่าทันโรคจะทำให้เรายับยั้งการเจ็บป่วยให้อย่างทันท่วงที จุดมุ่งหมายของนัลลูรี่ คือการสร้างสรรค์เฮลตี้ไลฟ์สไตล์ ให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีได้อย่างเหมาะสมตามวัย จุดแข็ง 3 ข้อที่ทำให้เราแตกต่างจากโซลูชันอื่น ๆ คือ 1. การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน 2. การผสานรวมการจัดการสุขภาพกายและจิตใจไปพร้อมกัน 3. การวัดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ นวัตกรรมที่เราร่วมนำเสนอกับ รพ. วิมุต จะช่วยคาดการณ์ความเสี่ยงปัญหาสุขภาพทั้งทางกายและสุขภาพใจ พร้อมช่วยดูแลติดตามตั้งแต่เริ่มมีอาการจนถึงระยะฟื้นฟูหลังการรักษา ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพลิกโฉมการดูแลสุขภาพและยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานในเมืองไทย ผู้เป็นกำลังสำคัญของประเทศ”

รพ. วิมุต ร่วมกับ นัลลูรี่ เดินหน้าส่งเสริมการดูแลสุขภาพที่มีประสิทธิภาพพร้อมขับเคลื่อนสังคมสุขภาพดีในที่ทำงานผ่านการจัดงานสัมมนา ‘Healthier Organization: ViMUT Corporate HR Seminar 2024’ เปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างตัวแทนฝ่ายทรัพยากรบุคคลจากบริษัทชั้นนำเมืองไทย เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการสร้าง Work-Life Balance, เทรนด์การดูแลสุขภาพ และแนวทางการส่งเสริมศักยภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานผ่านโซลูชันการจัดการสุขภาพแบบองค์รวม โดยผู้ร่วมสัมมนาได้แชร์เกี่ยวกับแผนการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันภายในองค์กรที่ช่วยลดค่าใช้จ่าย ลดการป่วย ตลอดจนอัตราการ ลาของพนักงาน โดยโซลูชันของนัลลูรี่ จะช่วยให้ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล เข้าใจและประเมินการเจ็บป่วยรูปแบบต่าง ๆ ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจของพนักงานในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพพัฒนาเป็นแผนการจัดการสุขภาพสำหรับพนักงานแต่ละคน พร้อมยังสามารถติดตามอาการต่าง ๆ เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรังของพนักงาน ด้วยเป้าหมายในการลดค่าใช้จ่ายและยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานทุกคน


ในอนาคต รพ. วิมุต และนัลลูรี่ จะร่วมเดินหน้านำเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสุขภาพมาต่อยอดเป็นบริการที่ส่งเสริมเฮลตี้ไลฟ์สไตล์ในที่ทำงานและขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นสังคมสุขภาพดีอย่างยั่งยืน


เกี่ยวกับโรงพยาบาลวิมุต
โรงพยาบาลวิมุต ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานครฯ เป็นโรงพยาบาลขั้นตติยภูมิ (Tertiary Care) ขนาด 236 เตียง ในรูปแบบอาคารสูง 18 ชั้น ซึ่งได้รับการออกแบบตามมาตรฐานสากลของ Joint Commission International (JCI) เน้นให้บริการรักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ สมอง เบาหวาน กระดูก ระบบทางเดินอาหาร และตับ รวมถึงกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs)  นอกจากนี้ ยังมีบริการทางการแพทย์อื่น ๆ อาทิ ศูนย์สุขภาพผู้สูงอายุ (Geriatric center) เพื่อตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุ รวมถึงการดูแลพื้นฟูสภาวะหลังวิกฤต (Transitional Care) เพื่อฟื้นฟูร่างกายผู้ป่วยหลังจากรักษาเพื่อเตรียมตัวก่อนกลับบ้าน เรานำเสนอบริการในรูปแบบ One-stop Service ซึ่งครอบคลุมบริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Health to Home) มอบความสะดวกสบายและทันสมัยผ่านการใช้แอปพลิเคชัน ViMUT สำหรับการตรวจสอบประวัติทางการแพทย์ส่วนบุคคล การจองนัดหมายแพทย์ด้วยตัวเอง การรับคำปรึกษาจากแพทย์แบบออนไลน์ (Tele Medicine Service) และบริการจัดส่งยาและวัคซีนถึงบ้าน (ViMUT Drug delivery)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad