LSC SPU MOU สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มุ่งพัฒนากำลังคนโลจิสติกส์ให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น และเข้าสู่สังคมการเรียนรู้ตลอดชีวิต - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

LSC SPU MOU สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มุ่งพัฒนากำลังคนโลจิสติกส์ให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น และเข้าสู่สังคมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

LSC SPU MOU สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มุ่งพัฒนากำลังคนโลจิสติกส์ให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น และเข้าสู่สังคมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

วันนี้ (23 ก.พ. 2567) ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาล้ยศรีปทุม กับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยมี ผศ.ดร.ธรินี มณีศรี คณบดีวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม และ นายสง่า แต่เชื้อสาย ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมลงนาม MOU ร่วมกัน เพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ทางด้านวิชาการ แก่นักเรียน นักศึกษา ให้มีความรู้ความชำนาญในวิชาชีพด้านโลจิสติกส์ฯ รวมถึงการพัฒนาหลักสูตรและระบบการจัดการเรียนการ พัฒนาครูและบุคลากรอาชีวศึกษาให้มีความรู้และทักษะวิชาชีพด้านโลจิสติกส์ฯ ตลอดจนมุ่งพัฒนากำลังคนโลจิสติกส์ให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้นและเข้าสู่สังคมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ณ ห้องบอร์ดรูม ชั้น 14 อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) 

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัยศรีปทุม และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนระบบโลจิสติกส์และโซ่อุปทานของประเทศ ที่ได้เห็นพ้องต้องกันแล้วว่า การผลิตกำลังคนที่มีสมรรถนะสูงในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ เป็นหมุดหมายที่สำคัญในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 13  จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้เกิดความร่วมมือกันระหว่างภาคอาชีวศึกษา เพื่อให้เกิดการพัฒนากำลังคนโลจิสติกส์ให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น และเข้าสู่สังคมการเรียนรู้ตลอดชีวิต 

ดังที่ทุกท่านได้ทราบแล้วว่า ปัจจุบันมหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้ดำเนินการเปิดหลักสูตรประเภท Deegree/Degree ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ด้านการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน นอกจากนี้ยังมีการเปิดหลักสูตร Non-Degree ที่ตอบสนองต่อความต้องการของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์มาอย่างต่อเนื่อง และมหาวิทยาลัยศรีปทุม มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นแหล่งผลิตและพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้แก่หน่วยร่วมลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างสูงว่าจะได้เห็นกำลังคนโลจิสติกส์สมรรถนะสูงเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป


ทางด้าน ผศ.ดร.ธรินี มณีศรี คณบดีวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน กล่าวว่า ด้วยขณะนี้ประเทศไทยมีความต้องการกำลังคนสมรรถนะสูงเพื่อรองรับ Mega Project ที่เกิดขึ้นแล้วในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ดังนั้นสายงานด้านโลจิสติกส์จึงเป็นอาชีพที่มีความต้องการเร่งด่วน จึงเป็นที่มาของการจัดพิธีบันทึกข้อตกลง เพื่อร่วมมือกันระหว่างสถาบันการศึกษาในการผลิตกำลังคนที่มีสมรรถนะสูงป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อันเป็นหมุดหมายสำคัญในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

โดยสำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ทางด้านวิชาการ ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ได้มีความรู้ความชำนาญในวิชาชีพและสาขาวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง และเพื่อพัฒนาหลักสูตรและระบบการจัดการเรียนการสอนให้มีความทันสมัย ร่วมกันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้และทักษะวิชาชีพด้านโลจิสติกส์ และร่วมมือทางด้านวิชาการและงานวิจัย ตลอดจนส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาในระดับอุดมศึกษาและระดับบัณฑิตศึกษาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad