LSLiDAR เปิดตัวเซ็นเซอร์ไลดาร์ 'แอลเอส ซีรีส์' ความยาวคลื่น 1550nm ยกระดับความปลอดภัยของรถยนต์ให้สูงขึ้นอีกขั้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2565

LSLiDAR เปิดตัวเซ็นเซอร์ไลดาร์ 'แอลเอส ซีรีส์' ความยาวคลื่น 1550nm ยกระดับความปลอดภัยของรถยนต์ให้สูงขึ้นอีกขั้น

     

LSLiDAR เปิดตัวเซ็นเซอร์ไลดาร์ 'แอลเอส ซีรีส์' ความยาวคลื่น 1550nm ยกระดับความปลอดภัยของรถยนต์ให้สูงขึ้นอีกขั้น


เซินเจิ้น จีน, 12 ก.ย. 2565 /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2565 ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน LSLiDAR ผู้ให้บริการโซลูชันการตรวจจับแบบสามมิติชั้นนำของโลก เปิดตัวเซ็นเซอร์ไลดาร์ แอลเอส ซีรีส์ (LS Series) เกรดยานยนต์ ความยาวคลื่น 1550 นาโนเมตร ที่งานประชุมประจำปีของอุตสาหกรรมยานยนต์นานาชาติจีน (China International Automotive Industry Annual Conference)


แอลเอส ซีรีส์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองการตรวจจับระยะไกลและความละเอียดสูงสำหรับการใช้งานระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ADAS L3+ บนทางหลวง โดยใช้ไฟเบอร์เลเซอร์ที่ LSLiDAR พัฒนาขึ้นเอง เพื่อมอบประสิทธิภาพเหนือระดับในราคาที่เอื้อมถึงและในขนาดกะทัดรัด


จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ แอลเอส ซีรีส์


·         สามารถปรับช่วงการวัดเหนือกว่าที่ 500 เมตร, การสะท้อนกลับ 10% ที่ระยะ 250 เมตร

เมื่อเทียบกับเลเซอร์ทั่วไปที่มีความยาวคลื่น 905 นาโนเมตร เลเซอร์ที่มีความยาว 1550 นาโนเมตร นับว่าปลอดภัยต่อดวงตาของมนุษย์มากกว่าถึง 10,000 เท่า ส่งผลให้กำลังส่งของพัลส์สูงสุด (peak pulse power) เพิ่มขึ้น จึงทำให้ระยะทางการตรวจจับไกลขึ้น ในขณะที่ยังรักษาความปลอดภัยของดวงตา อีกทั้งระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะต่าง ๆ ยังสามารถตรวจจับวัตถุขนาดเล็กที่ความเร็วสูงได้เร็วขึ้นด้วย


·         สร้างพอยต์คลาวด์แบบหนาแน่นพิเศษความคมชัดระดับภาพ

แอลเอส ซีรีส์ ให้ความละเอียดระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ช่วยให้ระบบยานพาหนะตรวจจับอันตรายบนท้องถนนที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว แอลเอส ซีรีส์ มีให้เลือกแบบ 128 เส้น, 256 เส้น และ 512 เส้น ซึ่งสามารถตรวจจับข้อมูลได้ 1.6 ล้านจุด/วินาที 3.2 ล้านจุด/วินาที และ 6.4 ล้านจุด/วินาที ตามลำดับ


·         กำหนดบริเวณที่สนใจ (ROI) ได้ เพื่อการตรวจจับที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

แอลเอส ซีรีส์ มีองศาการตรวจจับ (FOV) ที่ 120 องศา (V) x 25 องศา (H) โดยแอลเอส ซีรีส์ แบบ 128 เส้น มีความละเอียดมาตรฐานที่ 0.09 องศา (H) x 0.2 องศา (V) และเมื่อเปิดใช้ฟีเจอร์ บริเวณที่น่าสนใจ (Region of Interest: ROI) ซึ่งเทียบเท่ากับ 512 เส้น จะได้ความละเอียดเชิงมุมถึง 0.05 องศา ขณะที่ แอลเอส ซีรีส์ แบบ 256 เส้น มีความละเอียดมาตรฐาน 0.09 องศา (H) x 0.1 องศา (V)  และเมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์ ROI ซึ่งเทียบเท่ากับ 800 เส้น จะได้ความละเอียดเชิงมุมถึง 0.03 องซา แอลเอส ซีรีส์ จึงตอบโจทย์การมองเห็นวัตถุขนาดเล็กในระยะไกล


·         ตัวเครื่องบางเฉียบ 45 มิลลิเมตร เพื่อความสวยงามเมื่อติดตั้งเข้ากับหลังคารถ

แอลเอส ซีรีส์ มีขนาดโดยรวมเท่ากับ 225x120x45 มิลลิเมตร ซึ่งเล็กกว่าผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายตามท้องตลาดอยู่ในปัจจุบันถึง 20% รถยนต์ที่ติดตั้งไลดาร์ แอลเอส ซีรีส์ จะยกระดับความสวยงามโดยรวม ขณะที่กินไฟ (แบตเตอรี่) น้อยลง

LSLiDAR ได้รับการรับรอง ASIL D ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานของยานยนต์ระดับสูงสุด เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ http://www.lslidar.com/en/newsinfo/52


·         ไฟเบอร์เลเซอร์ความยาว 1550 นาโนเมตร ซึ่ง LSLiDAR พัฒนาขึ้นเอง ช่วยให้การขับขี่ในปัจจุบันปลอดภัยยิ่งขึ้น ในราคาที่เอื้อมถึง

ส่วนประกอบหลักของ LiDAR ความยาว 1550 นาโนเมตร คือ ไฟเบอร์เลเซอร์ ซึ่งคิดเป็นกว่า 70% ของต้นทุนทั้งหมด หากไม่สามารถผลิตเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมดังกล่าวได้ในปริมาณมาก พร้อมทั้งจำหน่ายในราคาที่ย่อมเยาสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ บรรดาผู้ใช้งาน ADAS รุ่นแรก ๆ ไม่กี่รายที่สามารถเอาชนะราคาขายเริ่มต้นของรถไปได้ ก็อาจยังคงต้องเสียค่าซ่อมแซมระบบที่สูงอยู่ แล้วเราจะนำรถยนต์ที่ปลอดภัยขึ้นมาสู่คนจำนวนมากได้อย่างไรคุณเสี่ยวโป (เบอร์นาร์ด) หู ผู้ก่อตั้ง LSLiDAR มีคำตอบ เบอร์นาร์ดเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฉายา "เจ้าพ่อแห่งไฟเบอร์เลเซอร์" ด้วยความรู้ที่สั่งสมมายาวนานกว่า 20 ปีในด้านการออกแบบและการผลิตออปโตอิเล็กทรอนิกส์ ไฟเบอร์เลเซอร์ และการตรวจจับไฟเบอร์ในปริมาณมาก ภายใต้การนำของเขา ทีมงานใช้เวลาสามปีในการวิจัยและผลิตแกนไฟเบอร์เลเซอร์แบบพิเศษ ส่วนประกอบไฟเบอร์กำลังแรงสูงมากกว่าสิบชนิด และอุปกรณ์อัตโนมัติพิเศษสำหรับการผลิตไฟเบอร์เลเซอร์ แอลเอส ซีรีส์ ไม่เพียงรับประกันประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของเซ็นเซอร์สำเร็จรูปเท่านั้น แต่ยังช่วยลดต้นทุนการเป็นเจ้าของสำหรับผู้บริโภค โดยทำให้การเปลี่ยนเซ็นเซอร์ไลดาร์ที่ปลอดภัยกลายเป็นเรื่องง่าย (และราคาไม่แพง) เหมือนกับการเปลี่ยนยางในระหว่างการบำรุงรักษาตามรอบเวลา


เซ็นเซอร์ไลดาร์ แอลเอส ซีรีส์ ความยาวคลื่น 1550 นาโนเมตร มีจำหน่ายแล้วสำหรับผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ (OEM) ทั่วโลก แอลเอส ซีรีส์ ได้รับการออกแบบมาสำหรับใช้งานกับระบบ ADAS ทุกแบบ พร้อมทั้งมีขนาดให้เลือก โดยมีระยะการตรวจจับสูงสุดถึง 2000 เมตร


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าชมที่ www.lslidar.com หรือติดต่อเราที่ sales@lslidar.com


เกี่ยวกับ LSLiDAR


บริษัท เหลยเซิน อินเทลลิเจนท์ ซิสเต็ม จำกัด (LeiShen Intelligent System Co., Ltd.) (LSLiDAR) ก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 และเติบโตขึ้นจนเป็นผู้ให้บริการโซลูชันการตรวจจับแบบสามมิติชั้นนำของโลกที่มีทั้ง R&D ภายในองค์กร และความสามารถในการผลิต เราสร้างธุรกิจที่มั่นคงในยุคทองของเทคโนโลยีการตรวจจับอัจฉริยะ โดยยึดมั่นในพันธกิจ "ทำให้การขับขี่ปลอดภัยขึ้น เครื่องจักรฉลาดขึ้น และชีวิตดีขึ้น" รวมทั้งให้ความสำคัญกับ "ความเป็นมืออาชีพ นวัตกรรม และคุณภาพ" เพื่อสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์เซ็นเซอร์ตรวจจับที่มีประสิทธิภาพโดดเด่น LSLiDAR รองรับการใช้งานด้านยานยนต์ อุตสาหกรรม และเมืองอัจฉริยะทั่วเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา หรือติดต่อเราที่สำนักงานใกล้บ้านคุณ


ค้นหา LSLiDAR บนลิงก์อิน ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และยูทูบ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1895199/1.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1895200/2.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad