เคลย์ เดอ โป โบเต้ สานต่อความร่วมมือกับยูนิเซฟ เดินหน้าช่วยเหลือเด็กหญิง 5.7 ล้านคนผ่านโครงการสนับสนุนการศึกษา การจ้างงาน และการเสริมสร้างศักยภาพ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2566

เคลย์ เดอ โป โบเต้ สานต่อความร่วมมือกับยูนิเซฟ เดินหน้าช่วยเหลือเด็กหญิง 5.7 ล้านคนผ่านโครงการสนับสนุนการศึกษา การจ้างงาน และการเสริมสร้างศักยภาพ

เคลย์ เดอ โป โบเต้ สานต่อความร่วมมือกับยูนิเซฟ เดินหน้าช่วยเหลือเด็กหญิง 5.7 ล้านคนผ่านโครงการสนับสนุนการศึกษา การจ้างงาน และการเสริมสร้างศักยภาพ

ผนึกกำลังกันแก้ปัญหาช่องว่างความเท่าเทียมทางเพศที่ทวีความรุนแรงขึ้นในยุคหลังโควิด-19

โตเกียว--11 เมษายน 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

เคลย์ เดอ โป โบเต้ (Clé de Peau Beauté) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเครื่องสำอางสุดหรูระดับโลก จับมือกับยูนิเซฟ (UNICEF) ประกาศขยายความร่วมมือออกไปอีกสามปี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศผ่านโครงการสนับสนุนการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ หรือ สะเต็มศึกษา (STEM Education) รวมถึงการจ้างงาน และการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กหญิง โดยพันธมิตรทั้งสองทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2562 เพื่อสนับสนุนงานของยูนิเซฟในการจัดการกับต้นตอของปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ สำหรับการขยายความร่วมมือในครั้งนี้ตั้งเป้าที่จะเข้าถึงเด็กหญิงเพิ่มอีก 5.7 ล้านคนทั่วโลกในช่วงสามปีข้างหน้า เพื่อมอบเครื่องมือและทรัพยากรที่จำเป็นต่อการพัฒนาทักษะและเติมเต็มศักยภาพของเด็กหญิง ซึ่งคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของเป้าหมายโดยรวมของยูนิเซฟที่จะช่วยปลดล็อกศักยภาพของเด็กหญิง 11.5 ล้านคนภายใต้โครงการสกิลส์ฟอร์เกิร์ลส์ (Skills4Girls) ในกว่า 30 ประเทศทั่วโลกภายในปี 2568 โดยความก้าวหน้าในส่วนนี้มีความสำคัญมากกว่าที่เคยเมื่อโลกเข้าสู่ยุคหลังโควิด-19 ซึ่งเยาวชนหญิงต้องประสบกับภาวะเสียเปรียบและถูกทิ้งไว้ข้างหลังในสาขาที่สำคัญดังกล่าวในสัดส่วนที่เหลื่อมล้ำกันอย่างมากเมื่อเทียบกับเยาวชนชาย

เพื่อเป็นการสนับสนุนความพยายามร่วมกันในครั้งนี้ เคลย์ เดอ โป โบเต้ ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะมอบเงินสนับสนุน 8.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่โครงการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศของยูนิเซฟ ซึ่งเป็นการบริจาคของภาคเอกชนครั้งใหญ่ที่สุดในโลกในด้านนี้ เพื่อโครงการสกิลส์ฟอร์เกิร์ลส์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาทักษะของเด็กหญิงในสาขาต่าง ๆ เช่น สะเต็ม เทคโนโลยีดิจิทัล และการเป็นผู้ประกอบการทางสังคม นอกเหนือไปจากทักษะชีวิต เช่น การแก้ปัญหา การเจรจา การเห็นคุณค่าในตนเอง และการสื่อสาร อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการเข้าถึงโอกาสในแวดวงสะเต็มที่เท่าเทียมกันมากขึ้น ตลอดจนเพิ่มบทบาทและความเป็นผู้นำของผู้หญิงในสาขาวิชาสะเต็มทั่วโลก

จนถึงปัจจุบัน ความร่วมมือระหว่างเคลย์ เดอ โป โบเต้ กับยูนิเซฟ เป็นประโยชน์กับเด็กหญิงมากกว่า 3.5 ล้านคน โครงการที่มีความสำคัญนี้มุ่งมั่นจัดการกับความท้าทายที่เฉพาะเจาะจงซึ่งแต่ละภูมิภาคกำลังเผชิญอยู่ ผ่านหลักสูตรการศึกษาและการฝึกอบรมที่อิงทักษะและคำนึงถึงเพศ เช่น โครงการการเรียนรู้ทางเลือก (Alternative Learning Program) ในบังกลาเทศ รวมถึงการพัฒนาทักษะสะเต็มและส่งเสริมการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยผ่านโครงการสะเต็มฟอร์เกิร์ลส์ (STEM4Girls) ในคีร์กีซสถาน ไปจนถึงโครงการฝึกอบรมวิชาชีพและให้คำปรึกษาเพื่อช่วยให้เยาวชนสามารถแข่งขันในตลาดงานได้มากขึ้นผ่านโครงการอัปชิฟต์ (UPSHIFT) ในประเทศไนเจอร์ และโครงการอื่น ๆ อีกมากมาย

"เคลย์ เดอ โป โบเต้ เชื่อว่ากุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่โลกที่ดีกว่าเดิมนั้น อยู่ที่การปลดล็อกศักยภาพของเด็กหญิงผ่านการศึกษา และความเชื่อนี้คือรากฐานของเป้าหมายด้านการกุศลในระยะยาวของเรา อีกทั้งยังเป็นเหตุผลที่เราร่วมมือกับยูนิเซฟ" คุณมิซูกิ ฮาชิโมโตะ (Mizuki Hashimoto) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของเคลย์ เดอ โป โบเต้ กล่าว "ในการทำภารกิจที่สำคัญต่อไปอีกสามปีข้างหน้า เราตั้งเป้าที่จะผลักดันการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกต่อไปด้วยการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กหญิงทั่วโลก เราทุกคนล้วนมีบทบาทในการทำให้วิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันนี้กลายเป็นความจริง และการทำงานร่วมกันจะช่วยให้เราสามารถสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน"

การขยายความร่วมมือระหว่างเคลย์ เดอ โป โบเต้ กับยูนิเซฟ ได้รับการสนับสนุนผ่านแคมเปญการตลาดอิงการกุศล (Cause-Related Marketing Campaign) โดยทุก ๆ การซื้อผลิตภัณฑ์เดอะ เซรั่ม (The Serum) ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่สุดของแบรนด์ ทางแบรนด์จะบริจาคเงิน ดอลลาร์สหรัฐเพื่อสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ของยูนิเซฟทั่วโลก โดยเงินทุนสนับสนุนนี้จะช่วยสานต่อภารกิจการเปลี่ยนแปลงชีวิตของเยาวชนในบังกลาเทศ คีร์กีซสถาน จีน ไนเจอร์ เปรู เวียดนาม ฯลฯ และจะขยายโครงการที่ประสบความสำเร็จในลักษณะเดียวกันนี้ในอินโดนีเซียอีกด้วย โดยทั้งหมดนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ปัญหาช่องว่างความเท่าเทียมทางเพศในแวดวงสะเต็มในยุคหลังโควิด-19

"ทั่วโลกนั้น ใน ของเด็กหญิงอายุ 15-19 ปีไม่ได้รับการศึกษา การฝึกอบรม หรือการจ้างงาน ในขณะที่เด็กชายวัยเดียวกันมีสัดส่วนไม่ถึง ใน 10 ด้วยเหตุนี้ การลงทุนเพื่อส่งเสริมการศึกษาและการพัฒนาศักยภาพของเด็กหญิงจึงมีความสำคัญมากที่สุดในตอนนี้ เนื่องจากเด็ก ๆ ล้วนเป็นผู้นำแห่งอนาคต ซึ่งความท้าทายระดับโลกเช่นนี้ต้องการทางออกระดับโลก และความร่วมมือก็เป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้เราสร้างการเปลี่ยนแปลง เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับเคลย์ เดอ โป โบเต้ ต่อไปอีกสามปี เพื่อสนับสนุนเด็กหญิงรุ่นใหม่ให้เข้าถึงโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ รวมทั้งช่วยเสริมสร้างทักษะและสนับสนุนเด็กหญิงด้วยโอกาสในการฝึกอบรมและการทำงาน" คุณคาร์ลา ฮัดดาด มาร์ดินี (Carla Haddad Mardini) ผู้อำนวยการฝ่ายระดมทุนและความร่วมมือภาคเอกชนของยูนิเซฟ กล่าว

เคลย์ เดอ โป โบเต้ และยูนิเซฟ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยอุดช่องว่างความเท่าเทียมทางเพศ และช่วยให้เด็กหญิงและชุมชนทั่วโลกได้รับโอกาสด้านสะเต็มศึกษา การจ้างงาน และการเสริมสร้างศักยภาพที่จำเป็น เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าสำหรับตนเองและโลกของเราในศตวรรษที่ 21

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เดอะ เซรั่ม มีวางจำหน่ายทั้งทางหน้าร้านและออนไลน์ โดยตั้งแต่วันที่ มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2566 เคลย์ เดอ โป โบเต้ จะบริจาคเงิน ดอลลาร์สหรัฐจากทุก ๆ การซื้อผลิตภัณฑ์เดอะ เซรั่ม ให้แก่ยูนิเซฟ พร้อมรับประกันยอดเงินบริจาคขั้นต่ำ 2.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ ยูนิเซฟไม่ได้รับรองบริษัท แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใด ๆ

เกี่ยวกับเคลย์ เดอ โป โบเต้

เคลย์ เดอ โป โบเต้ (Clé de Peau Beauté) แบรนด์หรูระดับโลกจากชิเซโด้ (Shiseido Co., Ltd.) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2525 เพื่อแสดงถึงความสง่างามและวิทยาศาสตร์อันเหนือชั้น เคลย์ เดอ โป โบเต้ แปลว่ากุญแจสู่ผิวสวย หลักปรัชญาของแบรนด์คือการปลดล็อกพลังความเปล่งประกายของผู้หญิงด้วยเทคโนโลยีเครื่องสำอางและสกินแคร์คุณภาพจากทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของเคลย์ เดอ โป โบเต้ ยึดมั่นในสัมผัสแห่งสุนทรียศาสตร์และอัจฉริยภาพเป็นสำคัญ จึงอัดแน่นไปด้วยความทันสมัย เสน่ห์เย้ายวน และแรงผลักดันที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการมอบความสว่างกระจ่างใสจากภายใน ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของ เคลย์ เดอ โป โบเต้ วางจำหน่ายใน 23 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเคลย์ เดอ โป โบเต้: www.cledepeau-beaute.com 

เพจของเคลย์ เดอ โป โบเต้ ยูนิเซฟ: https://www.cledepeau-beaute.com/int/cpb-for-unicef.html 

เพจของแคมเปญผลิตภัณฑ์เดอะ เซรั่ม: https://www.cledepeau-beaute.com/int/unlockthepowerofgirls.html 

อินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของเคลย์ เดอ โป โบเต้: https://www.instagram.com/cledepeaubeaute/

แฮชแท็ก: #KeyToABetterWorld

เกี่ยวกับยูนิเซฟ

ยูนิเซฟ (UNICEF) ปฏิบัติงานในพื้นที่ทุรกันดารที่สุด เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสที่สุดในกว่า 190 ประเทศและดินแดนทั่วโลก เราทำงานเพื่อเด็กทุกคนในทุกที่ เพื่อสร้างโลกที่ดีกว่าเดิมสำหรับทุกคน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิเซฟและภารกิจช่วยเหลือเด็กได้ที่ www.unicef.org หรือติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้ทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2048781/CPB_23SS_UNICEF_CRM_Key_Visual.jpg
คำบรรยายภาพ - กุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่โลกที่ดีกว่าเดิมภายใต้แคมเปญ 
#KeyToABetterWorld คือการสนับสนุนการศึกษา การจ้างงาน และการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กหญิงทั่วโลก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad