พีอาร์เอ กรุ๊ป แต่งตั้ง "โอเวน เจมส์" ผู้นำมากประสบการณ์ ขึ้นแท่นเจ้าหน้าที่การลงทุนระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566

พีอาร์เอ กรุ๊ป แต่งตั้ง "โอเวน เจมส์" ผู้นำมากประสบการณ์ ขึ้นแท่นเจ้าหน้าที่การลงทุนระดับโลก

                                  

พีอาร์เอ กรุ๊ป แต่งตั้ง "โอเวน เจมส์" ผู้นำมากประสบการณ์ ขึ้นแท่นเจ้าหน้าที่การลงทุนระดับโลก

เจมส์มีประสบการณ์คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมกว่า 30 ปี และได้ร่วมงานกับพีอาร์เอ กรุ๊ปตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

นอร์ฟอล์กเวอร์จิเนีย19 เม.ย. 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต

พีอาร์เอ กรุ๊ป (PRA Group, Inc.) (NASDAQ: PRAA) ("บริษัทฯ") ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาและรวบรวมสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ประกาศแต่งตั้งคุณโอเวน เจมส์ (Owen James) ให้เป็นเจ้าหน้าที่การลงทุนระดับโลก เมื่อวันที่ เมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ พีอาร์เอ กรุ๊ป ยังประกาศว่า คุณคริส เกรฟส์ (Chris Graves) รองประธานบริหารและเจ้าหน้าที่วิเคราะห์และการลงทุนระดับโลก จะเกษียณอายุเนื่องจากเหตุผลด้านสุขภาพ โดยจะมีผลในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566

คุณเจมส์ได้ทำงานร่วมกับพีอาร์เอ กรุ๊ปมานานกว่าทศวรรษ โดยตำแหน่งล่าสุดของเขาคือ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการซื้อกิจการ เขาเป็นหัวหอกในการลงทุนของบริษัทฯ ในยุโรปและเคยดำรงตำแหน่งในทีมผู้บริหารระดับสูงของยุโรป ตลอดระยะเวลา ปีที่ผ่านมา ธุรกิจของพีอาร์เอ กรุ๊ปในยุโรปมีความแข็งแกร่งและเติบโตขึ้นจนกลายเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญของผลงานของบริษัทฯ โดยภาพรวม ด้วยพอร์ตลงทุนมูลค่ามากกว่า พันล้านดอลลาร์ทั่วตลาดยุโรปทั้ง 11 แห่ง นอกจากนี้ คุณเจมส์ยังได้เริ่มต้นเป็นผู้นำในการลงทุนในตลาดออสเตรเลีย คุณเจมส์ได้ร่วมงานกับพีอาร์เอ กรุ๊ป จากการเข้ารุกตลาดยุโรปครั้งแรกของบริษัทฯ ผ่านการซื้อกิจการบริษัทแมคเคนซี ฮอลล์ โฮลดิงส์ (Mackenzie Hall Holdings) ในปี 2555

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ก้าวเข้ามารับตำแหน่งนี้ที่พีอาร์เอ กรุ๊ป ในช่วงเวลาที่บริษัทฯ ยังคงเติบโตอย่างน่าประทับใจทั่วทั้งภูมิภาคที่กำลังขยายตัวขึ้น ผมตั้งตารอที่จะได้ดำเนินกลยุทธ์การลงทุนระดับโลกที่ประสบความสำเร็จ สร้างสรรค์และใช้ประโยชน์จากศักยภาพของตลาดระดับโลกของพีอาร์เอ ในขณะที่ต่อยอดจากหลักการพื้นฐานต่าง ๆ เช่น หลักการกำหนดราคา (pricing discipline)" คุณเจมส์กล่าว

คุณเจมส์มีประสบการณ์คร่ำหวอดมากกว่า 30 ปีในอุตสาหกรรมสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ระดับโลก เป็นผู้นำด้านการดำเนินงาน การพัฒนาธุรกิจและการลงทุน ซึ่งก่อนที่เขาจะได้มาร่วมงานกับพีอาร์เอ กรุ๊ป เขาได้ทำงานในตำแหน่งอาวุโสหลายตำแหน่งมานานกว่า 15 ปีที่บริษัทอินทรัม จัสติเทีย (Intrum Justitia) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการชำระหนี้และผู้ซื้อหนี้รายใหญ่ในยุโรป

ทั้งนี้ คุณเจมส์มีหน้าที่รับผิดชอบพอร์ตการลงทุนทั่วโลกของพีอาร์เอ กรุ๊ปและเข้าร่วมทีมผู้นำระดับสูง ซึ่งขึ้นตรงต่อคุณวิกรม "วิค" อตาล (Vikram "Vik" Atal) ประธานและซีอีโอของพีอาร์เอ กรุ๊ป

"ความรู้อันกว้างขวาง ประสบการณ์การทำงานกับพีอาร์เอ กรุ๊ป และผลงานความสำเร็จระดับโลกของคุณโอเวนทำให้เขาเหมาะที่จะมาขับเคลื่อนกลยุทธ์การลงทุนระดับโลกของเรา เขาจะช่วยเราขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ และเดินหน้าสำรวจโอกาสในการขยายธุรกิจหลักของเราในกลุ่มลูกค้า ผลิตภัณฑ์ และภูมิภาคต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้เราเติบโตไปเป็นองค์กรระดับโลกมากยิ่งขึ้น" คุณอตาลกล่าว "เราขอแสดงความขอบคุณจากใจถึงคุณคริส ผู้สร้างผลงานให้กับพีอาร์เอ กรุ๊ป อย่างมากมายตลอด 17 ปีที่ผ่านมา และเราขออวยพรให้เขาพบเจอแต่สิ่งดี ๆ ทั้งด้านสุขภาพและครอบครัว"

"ผมอยากจะขอบคุณทีมงานพีอาร์เอ กรุ๊ป สำหรับ 17 ปีอันแสนอัศจรรย์ที่ผ่านมา และตอนนี้ บริษัทฯ อยู่ในมือของผู้บริหารที่ยอดเยี่ยมเมื่อโอเวนก้าวเข้ามารับตำแหน่งเจ้าหน้าที่การลงทุนระดับโลก และผมมีความเชื่อมั่นต่อความสามารถของเขาในการนำมาซึ่งซัพพลายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเราคาดว่าจะได้เห็นในอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้" คุณเกรฟส์กล่าว

เกี่ยวกับพีอาร์เอ กรุ๊ป
ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการซื้อหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) แล้วนำมาบริหารชำระหนี้ บริษัทพีอาร์เอ กรุ๊ป (PRA Group, Inc.คืนเงินทุนให้แก่ธนาคารและเจ้าหนี้รายอื่น ๆ เพื่อช่วยขยายบริการทางการเงินสำหรับผู้บริโภคในทวีปอเมริกายุโรป และออสเตรเลีย บริษัทต่าง ๆ ในเครือพีอาร์เอ กรุ๊ป มีพนักงานหลายพันคนทั่วโลกที่จะคอยร่วมมือกับลูกค้าเพื่อช่วยแก้ปัญหาหนี้ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pragroup.com

สื่อมวลชนติดต่อ:
เอลิซาเบธ เคอร์ซีย์ (Elizabeth Kersey)
รองประธานอาวุโสฝ่ายการสื่อสารและนโยบายสาธารณะ
โทร: (757) 431-3398
อีเมล: Elizabeth.Kersey@PRAGroup.com

นักลงทุนติดต่อ:
นาจิม มอสตามันด์ (Najim Mostamand), CFA
รองประธานฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
โทร: (757) 431-7913
อีเมล: IR@PRAGroup.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/819349/PRA_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad