เคสไอโฟน สำคัญแค่ไหน เลือกอย่างไรให้ใช้งานตอบโจทย์!? - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2566

เคสไอโฟน สำคัญแค่ไหน เลือกอย่างไรให้ใช้งานตอบโจทย์!?


นอกจากสายชาร์จและหูฟังแล้ว ‘เคส’ คืออุปกรณ์สำคัญที่คนใช้ไอโฟนขาดไม่ได้ เพราะแม้ว่าในปัจจุบัน Apple ซึ่งเป็นผู้ผลิตไอโฟนจะออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่คุณภาพดีขนาดไหนในการผลิต แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไอโฟนสุดรักสุดหวงของเราก็ยังเสี่ยงต่อการบุบสลายระหว่างการใช้งานอยู่ดี จึงควรเคสไอโฟนคุณภาพดีเพื่อป้องกันความเสียหายจากอุบัติเหตุต่าง ๆ เช่น การตกหล่น การกระแทก หรือการขีดข่วนนั่นเอง
แล้วในความเป็นจริงแล้ว เคสไอโฟนมีความสำคัญต่อการใช้งานมากแค่ไหน จะเลือกอย่างไรให้สามารถใช้งานได้ตอบโจทย์ บทความนี้มีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการเลือกเคสสำหรับไอโฟนเครื่องโปรดมาฝากกัน

ความสำคัญของเคสไอโฟนที่คนส่วนใหญ่มองข้าม
เคสสำหรับไอโฟนมีประโยชน์ต่อการใช้งานมากมาย ดังนี้
ช่วยปกป้องตัวเครื่องจากความเสียหาย เคสที่มีคุณภาพดีจะช่วยป้องกันตัวเครื่องจากรอยขีดข่วน การตกหล่น และการกระแทก ซึ่งอาจทำให้ตัวเครื่องเสียหายได้
ช่วยเพิ่มความสวยงาม เพราะในปัจจุบัน เคสมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบและสีสัน จึงช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับไอโฟนและบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้อย่างดี
ช่วยเพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน เคสยุคใหม่บางรุ่นมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานเพิ่มเติม เช่น ช่องใส่บัตร ขาตั้ง เป็นต้น ช่วยให้การใช้งานไอโฟนเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

ประเภทของเคสไอโฟน
พูดถึงเคสโทรศัพท์ บางคนอาจจะคิดว่ามันก็คงเหมือน ๆ กัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว เคสโทรศัพท์ยังถูกแบ่งแยกย่อยลงไปอีกหลายประเภท โดยเคสสำหรับไอโฟนที่มีวางจำหน่ายในปัจจุบัน แบ่งได้หลัก ๆ 5 ประเภท ดังนี้
เคสแบบใส ช่วยให้มองเห็นสีและตัวเครื่องได้อย่างชัดเจน
เคสแบบสี เป็นเคสสีทึบที่ช่วยเติมสีสันให้ไอโฟนดูสดใสมากยิ่งขึ้น
เคสแบบมีลวดลาย สร้างความโดดเด่นไม่ซ้ำใครสไตล์คุณ
เคสแบบกันกระแทก ช่วยปกป้องตัวเครื่องไม่ให้เสียหายจากการตกหล่นได้เป็นอย่างดี
เคสแบบมีฟังก์ชันการใช้งานเพิ่มเติม เช่น ช่องใส่บัตร ขาตั้ง หรือ Griptok

วิธีการเลือกเคสไอโฟนฉบับมือโปร
ในการเลือกเคสไอโฟนหรือโทรศัพท์ทุกรุ่น ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังนี้
วัสดุ เคสโทรศัพท์ยุคใหม่ทำจากวัสดุหลากหลายประเภท เช่น พลาสติก ซิลิโคน หนัง เป็นต้น ควรเลือกวัสดุที่เหมาะกับการใช้งาน เช่น พลาสติกสำหรับการใช้งานทั่วไป ซิลิโคนสำหรับป้องกันรอยขีดข่วน หนังสำหรับเพิ่มความสวยงาม เป็นต้น
ดีไซน์ เคสสำหรับไอโฟนมีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ ควรเลือกดีไซน์ที่ตรงกับความต้องการ เช่น เคสแบบใส เคสแบบมีสี เคสแบบมีลวดลาย เป็นต้น
ฟังก์ชันการใช้งาน เคสบางรุ่นมีฟังก์ชันการใช้งานเพิ่มเติม เช่น ช่องใส่บัตร ขาตั้ง เป็นต้น ควรเลือกเคสที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตรงกับความต้องการที่สุด

สุดท้าย ก่อนตัดสินใจซื้อเคสโทรศัพท์ให้ไอโฟนเครื่องโปรด อย่าลืมทดลองใส่ก่อน เพื่อให้ได้เคสที่ถูกใจและเข้ากับไอโฟนของคุณที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad