ESG ไม่ใช่แค่ทางเลือก แต่คืออนาคต TMA ชวนองค์กรเจาะลึกลดเสี่ยง สร้างโอกาสธุรกิจ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ในงาน Sustainability Forum 26 ต.ค.นี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ESG ไม่ใช่แค่ทางเลือก แต่คืออนาคต TMA ชวนองค์กรเจาะลึกลดเสี่ยง สร้างโอกาสธุรกิจ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ในงาน Sustainability Forum 26 ต.ค.นี้

 ESG ไม่ใช่แค่ทางเลือก แต่คืออนาคต TMA ชวนองค์กรเจาะลึกลดเสี่ยง สร้างโอกาสธุรกิจ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ในงาน Sustainability Forum 26 ต.ค.นี้

เมื่อ ESG – Environmental (สิ่งแวดล้อม) Social (สังคม) และ Governance (ธรรมาภิบาล) กลายเป็นมาตรฐานการดำเนินธุรกิจที่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งนักลงทุนและสังคมต่างคาดหวัง องค์กรจึงต้องสร้างความเข้าใจ และนำไปปรับใช้ตั้งแต่การวางยุทธศาสตร์และลงมือปฏิบัติอย่างจริงจังและเหมาะสม เพื่อลดความเสี่ยงและสร้างโอกาสทางธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย หรือ TMA เตรียมเปิดเวทีงาน Sustainability Forum 2023 ภายใต้หัวข้อ “Mitigating Risks, Finding Opportunities – ลดความเสี่ยง สร้างโอกาสธุรกิจ” ขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ที่โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ

 งาน Sustainability Forum 2023 ครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้องค์กรต่างๆ ได้รับความรู้ แนวคิดและแนวปฏิบัติในการบริหารจัดการความเสี่ยงด้าน ESG และนำประโยชน์จาก ESG มาสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและก้าวกระโดด

 ทั้งนี้แนวคิด ESG ได้กลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาศักยภาพและประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ อีกทั้งหลายประเทศทั่วโลกเริ่มมีการกำหนดนโยบายและมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะสหภาพยุโรป (อียู) และสหรัฐอเมริกา ซึ่งแนวคิด ESG อาจกลายเป็นเครื่องมือกีดกันทางการค้าในอนาคต  

 โดยงาน Sustainability Forum 2023 ที่จะจัดขึ้น จะช่วยให้องค์กรที่สนใจได้ความรู้ที่พร้อมนำไปใช้งานได้จริง เริ่มตั้งแต่ ทำ ESG เริ่มต้นที่ไหนดี  มองภาพกว้างและเจาะลึกความเสี่ยงพร้อมผลกระทบ  การวางกลยุทธ์ที่ดี บทบาทผู้นำที่ใช่ บริหารวัฒนธรรมองค์กรอย่างไรให้หนุนนำ  การเปลี่ยน Risks ให้เป็น Growth  การสื่อสารและการเปิดเผยข้อมูลเพื่อขับเคลื่อน ESG และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันกับกิจกรรม ESG World Café  ทั้งหมดนี้เพื่อเปลี่ยนความเสี่ยงขององค์กรให้เป็นการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการเรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้บริหารองค์กรชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์ และองค์กรข้ามชาติ รวมถึงร่วมถอดบทเรียนจากหน่วยงานกำกับดูแลภาครัฐและภาคเอกชน

 นางสาววรรณวีรา รัชฎาวงศ์ กรรมการบริหาร สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย หรือ TMA กล่าวถึงความสำคัญของการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร ว่า “ด้วยภารกิจในการสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับองค์กรต่าง ๆ TMA เล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริหารจัดการด้วยแนวคิด ESG  เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่แค่การทำความดี แต่เป็นการสร้างแต้มต่อให้กับธุรกิจ ผู้ที่ทำก่อนและทำได้ดีกว่า จะได้เปรียบในเชิงธุรกิจอย่างมากมายในอนาคตอันใกล้”

งาน Sustainability Forum – “Mitigating Risks, Finding Opportunities” จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ที่โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ ถนนราชดำริ  องค์กรที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถติดต่อขอข้อมูลหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณภาณิชา จิราธีราทร สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย หรือ TMA โทร.02-319-7677 ต่อ 271 หรืออีเมล panicha_j@tma.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad