แกรนด์ ไซโก รุกหนักตลาดนาฬิกาลักชัวรีเมืองไทย จัดแคมเปญ ใหญ่ MY GRAND SEIKO MY PRIDE สร้างประสบการณ์ร่วมตอกย้ำการเติบโตอย่างต่อเนื่อง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

แกรนด์ ไซโก รุกหนักตลาดนาฬิกาลักชัวรีเมืองไทย จัดแคมเปญ ใหญ่ MY GRAND SEIKO MY PRIDE สร้างประสบการณ์ร่วมตอกย้ำการเติบโตอย่างต่อเนื่อง



แกรนด์ ไซโก รุกหนักตลาดนาฬิกาลักชัวรีเมือง


ไทย จัดแคมเปญ


ใหญ่


MY GRAND SEIKO MY PRIDE


สร้างประสบการณ์ร่วมตอกย้ำการเติบโตอย่างต่อ


เนื่อง


 

Grand Seiko (แกรนด์ ไซโก) แบรนด์นาฬิกาลักชัวรีชั้นนำระดับโลก สัญชาติญี่ปุ่น มีประวัติยาวนานกว่า 60 ปี เปิดเกมส์รุกหนักตลาดนาฬิกาหรูเมืองไทย วางกลยุทธ์ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์นาฬิกาไฮเอนด์หนึ่งเดียวจากเอเชียในระดับโลกที่ไปจัดแสดงในงาน Watches and Wonders ซึ่งเป็นงานจัดแสดงนาฬิกาชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมสร้างกระแสความภูมิใจในแบรนด์ผ่านการสร้างประสบการณ์ร่วมในกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีอายุ 30-45 ปี ควบคู่กับการสร้าง Brand Engagement และ Brand  Loyalty ในกลุ่มลูกค้าเดิม ประเดิมต้นปีจัดงานเปิดตัวแคมเปญ My Grand Seiko My Pride พร้อมฉลองความสำเร็จของนาฬิการุ่นไอคอนิก Sakura ระหว่างวันที่ 7-11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00-22.00 น. ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

นายอากิระ ซากาอิริ กรรมการผู้จัดการ แกรนด์ ไซโก ประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับในปี 2024  ภาพรวมตลาดนาฬิกาลักชัวรีมีแนวโน้มทรงตัวและค่อยๆ ฟื้นตัว หลังจากที่ชะลอตัวในช่วงการระบาดของโควิด 19 ที่ผ่านมา ซึ่งต้องดูปัจจัยอื่นๆ ประกอบ เช่น ภาวะสงคราม ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่เกิดขึ้นทั่วโลก จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ประเทศไทย และมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สำหรับประเทศไทย ซึ่งเป็น 1 ใน ตลาดสำคัญของแกรนด์ ไซโก ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้ในปีที่ผ่านมายอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง


นายปวริศร์ เอี่ยมเอกพัฒนา Luxury Group Director แกรนด์ ไซโก ประเทศไทย กล่าวว่า ในปีนี้แกรนด์ ไซโก วางกลยุทธ์ตอกย้ำภาพลักษณ์สร้างการจดจำแบรนด์นาฬิกาลักชัวรีหนึ่งเดียวจากเอเชียในระดับโลกในใจกลุ่มลูกค้า ตามคอนเซ็ปต์ Nature of Time ที่สะท้อนถึงแก่นแท้และ DNA ของแบรนด์ รวมทั้งเป็นผู้นำด้านความเที่ยงตรงสูงสุดและความประณีตของงานคราฟส์แมนชิพทุกดีเทลตามแบบฉบับญี่ปุ่น  โดยเฉพาะการขัดเงาแบบซารัตสึ ซึ่งเป็นเทคนิคที่ถูกพัฒนาขึ้นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ พร้อมๆ กับการโฟกัสขยายฐานกลุ่มลูกค้าในช่วงอายุ 30-45 ปี ผ่านการสร้าง Emotional Attachment เน้นการจัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้กลุ่มลูกค้าใหม่เข้ามามีประสบการณ์ร่วม ได้ใกล้ชิดและทำความรู้จักแบรนด์มากยิ่งขึ้น ควบคู่กับการสร้าง Brand Loyalty ในกลุ่มลูกค้าเดิมที่รู้จักแบรนด์ดีอยู่แล้ว

เพื่อให้สอดรับกับกลยุทธ์การตลาดและการโฟกัสกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ผ่านการสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ จึงจัดแคมเปญ My Grand Seiko My Pride นำเสนอความภาคภูมิใจและเอกลักษณ์ในทุกมิติของแบรนด์ ผ่านนิทรรศการของนักสะสมนาฬิกา 10 ท่าน และแคมเปญที่บอกเล่าเรื่องราวความภาคภูมิใจในความสำเร็จของเซเลบริตี้คนดัง ท่าน พร้อมฉลองความสำเร็จของนาฬิการุ่นไอคอนิก “Sakura

จากชื่อแคมเปญ My Grand Seiko แสดงถึงความผูกพันกับแบรนด์ที่นำเสนอผ่านการจัดแสดงนาฬิกาจากนักสะสมนาฬิกาแถวหน้าของเมืองไทย 10 ท่าน อาทิ ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ปราสาท วิทยาภัทร์ธนสาร วิจิตรกาญจน์ ฯลฯ  ส่วน My Pride บอกเล่าเรื่องราวความภาคภูมิใจกับความสำเร็จของตัวเองในวันนี้ของเซเลบริตี้ทั้ง ท่าน ได้แก่ เจย์ สเปนเซอร์, จุลจักร จักรพงษ์, ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล, กรุณ ซอโสตถิกุล, อภินรา ศรีกาญจนา, สรีนา ธีระวิทยภิญโญ, วฤธ หงสนันทน์ และ ชวัล เจียรวนนท์ เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ต่อไป สอดคล้องกับแกรนด์ ไซโกที่เป็นความภาคภูมิใจของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพราะเป็นแบรนด์นาฬิกาลักชัวรีหนึ่งเดียวที่ได้ไปร่วมงาน Watches and Wonders ซึ่งเป็นงานจัดแสดงนาฬิกาชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งการได้รับรางวัล GPHG ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลออสการ์ในวงการนาฬิกาลักซัวรี และ Grand Seiko Standard นั้นยังมีมาตรฐานความเที่ยงตรงที่สูงกว่ามาตรฐานจากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเครื่องการันตีคุณภาพและมาตรฐานในระดับโลกอีกด้วย


อีกหนึ่งไฮไลต์ของงาน คือ นิทรรศการฉลองความสำเร็จของนาฬิการุ่นไอคอนิก Sakura ขนาด 40 มิลลิเมตร ราคาเรือนละ 227,000 บาท กลไก Spring Drive ความเที่ยงตรงที่ +1-1 วินาทีต่อวัน สวมใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง โดดเด่นด้วยดีไซน์หน้าปัดที่นำความงามอันแสนละมุนของสีชมพูอ่อน ๆ จากแพดอกไม้ Hana-Ikada (ฮานา-อิคาดะ) ที่ปรากฏขึ้นในช่วงเวลา Shunbun (ชุนบุน) ช่วงเวลาที่กลางวันและกลางคืนยาวเท่ากันในฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเกิดจากกลีบซากุระปลิวไปตามสายลมแล้วร่วงหล่นปกคลุมพื้นผิวของแม่น้ำ สะท้อนสัจธรรมแห่งธรรมชาติของเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเมื่อเวลาผันเปลี่ยนไป

นอกจากนี้ภายในงานยังมี Grand Seiko Pop Up Café ที่มีเมนูพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติรอบๆ สตูดิโอที่นำมาสร้างสรรค์เป็นหน้าปัดนาฬิกาแกรนด์ ไซโกรุ่นต่างๆ ซึ่งนับเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ที่สนใจได้เข้ามาใกล้ชิดกับแบรนด์ในบรรยากาศเป็นกันเอง

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.grandseikoboutiquethailand.com, Facebook: Grand Seiko Thailand official, Instagram: grandseikothailand, และ Line Official : Grand Seiko Thailand


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad