ยามาฮ่าร่วมลงนามความร่วมมือกระทรวง ศึกษาธิการพัฒนานักเรียนอาชีวะเข้าสู่ตลาด อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

ยามาฮ่าร่วมลงนามความร่วมมือกระทรวง ศึกษาธิการพัฒนานักเรียนอาชีวะเข้าสู่ตลาด อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย



ยามาฮ่าร่วมลงนามความร่วมมือกระทรวง


ศึกษาธิการพัฒนานักเรียนอาชีวะเข้าสู่ตลาด


อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย


     นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ประธานกรรมการบริหาร มร.ฮิเดฮิโกะ ทาคากิ รองประธานกรรมการบริหาร นายอุกฤษณ์ ภาควิวรรธ รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้า และการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ถ่ายภาพร่วมกับ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในพิธีลงนามความร่วมมือสนับสนุน และส่งเสริมการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีเพื่อผลิต และพัฒนากำลังคนสมรรถนะสูง ให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ ระหว่างภาครัฐโดยกระทรวงศึกษาธิการ ยามาฮ่า และค่ายยานยนต์ 4 ล้อ และ 2 ล้อ

     โดยพิธีลงนามในครั้งนี้จะเป็นการร่วมมือกันผลิต และพัฒนานักศึกษาอาชีวะ ให้มีศักยภาพในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย ด้วยยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการพัฒนา ทั้งนี้ ยามาฮ่า และค่ายยานยนต์ 4 ล้อ และ 2 ล้อ จะร่วมให้การสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาแก่นักเรียนอาชีวศึกษาให้มีโอกาสในการเข้าฝึกปฏิบัติในสถานประกอบการจริง โดยนักเรียนนักศึกษาที่จบการศึกษาในระบบทวิภาคี จะเป็นช่างฝีมือ และช่างเทคนิคเต็มรูปแบบตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน โดยจะมีการทดสอบมาตรฐานฝีมือ และออกใบรับรองให้กับนักเรียน นักศึกษาที่ผ่านการทดสอบ มีรายได้ระหว่างการเรียน และจบมีงานทำทันที (Learn to Earn) เพื่อความมั่นคงของชีวิตตามนโยบาย "เรียนดี มีความสุข"

     ทั้งนี้ยามาฮ่าได้มีการสนับสนุนสื่อการเรียนการสอน และมอบรถจักรยานยนต์เพื่อการศึกษาให้กับสถานศึกษาต่างๆ รวมถึงจัดอบรมคณะครู อาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา พร้อมทั้งสนับสนุนอุปกรณ์ และเครื่องมือที่ทันสมัยให้กับสถาบันการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง

     โดยการลงนามความร่วมมือในการผลิต และพัฒนานักศึกษาอาชีวะให้มีศักยภาพในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย มีขึ้น ณ ชั้น 1 อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อเร็วๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad