การสมัครบัตรเสริมคืออะไร มีประโยชน์ และขั้นตอนอย่างไร - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567

การสมัครบัตรเสริมคืออะไร มีประโยชน์ และขั้นตอนอย่างไร


บัตรเครดิตเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องที่สะดวกและคล่องตัวขึ้น แต่สำหรับบางคนที่ยังไม่ต้องการสมัครบัตรเป็นของตนเอง เพราะมองว่าอาจใช้ประโยชน์ได้ไม่มาก แนะนำให้สมัครบัตรเสริมมาใช้งานแทน ซึ่งสำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าบัตรเสริมคืออะไร และมีขั้นตอนในการสมัครอย่างไร เราจะมาบอกให้ได้รู้กัน


การสมัครบัตรเสริมคืออะไร

บัตรเสริม (Supplementary Card) คือบัตรเครดิตที่ออกให้กับบุคคลที่สาม โดยผูกติดกับบัตรหลักของเจ้าของบัญชี เช่น สามี ภรรยา บุตร หรือญาติสนิท เป็นต้น ซึ่งผู้ถือบัตรเสริมสามารถใช้วงเงินบัตรเครดิตร่วมกับเจ้าของบัญชีได้ แต่ไม่มีสิทธิ์ในการขอเพิ่มวงเงิน หรือขอข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับบัญชีนั้น


การสมัครบัตรเสริมมีประโยชน์อย่างไร

1. ช่วยให้สามี ภรรยา หรือบุตร มีบัตรเครดิตใช้ได้สะดวกขึ้น โดยไม่ต้องสมัครบัตรเครดิตใหม่ การสมัครบัตรเสริมจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกในครอบครัว ที่ยังไม่มีบัตรเครดิตเป็นของตนเอง เช่น ภรรยาที่เป็นแม่บ้าน หรือบุตรที่กำลังศึกษาอยู่ ให้สามารถมีบัตรเครดิตใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการสมัครบัตรใหม่อีกครั้ง ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนและความยุ่งยากได้มาก

2. สามารถควบคุมการใช้จ่ายของบุคคลในครอบครัวได้ง่ายขึ้น เนื่องจากใช้วงเงินร่วมกัน เนื่องจากบัตรเสริมจะใช้วงเงินบัตรเครดิตร่วมกับบัตรหลัก ทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายของแต่ละบุคคลในครอบครัวได้อย่างใกล้ชิด และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องโอนเงินให้กันอยู่เรื่อยๆ นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดวงเงินการใช้จ่ายของบัตรเสริมแต่ละใบได้อีกด้วย

3. ลดความเสี่ยงในการสูญหายของบัตรเครดิต เพราะมีบัตรเสริมไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน หากบัตรเครดิตหลักหายหรือถูกขโมย บุคคลอื่น ๆ ในครอบครัวก็ยังสามารถใช้บัตรเสริมเพื่อทำธุรกรรมได้ตามปกติ จึงถือเป็นมาตรการเพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงที่จะเกิดความไม่สะดวกเมื่อบัตรหลักหายไป

4. ผู้ถือบัตรเสริมสามารถสะสมคะแนนสะสมจากการใช้จ่ายได้ด้วย การใช้จ่ายผ่านบัตรเสริมจะทำให้เกิดคะแนนสะสมเช่นเดียวกับบัตรหลัก ซึ่งคะแนนเหล่านี้สามารถนำไปแลกของรางวัล หรือแลกเป็นส่วนลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ ช่วยให้ได้รับประโยชน์จากการจับจ่ายมากยิ่งขึ้น

5. สะดวกในการจัดสรรค่าใช้จ่ายของครอบครัว เนื่องจากรายการค่าใช้จ่ายจะอยู่ในใบแจ้งหนี้เดียวกัน เมื่อทุกคนในครอบครัวมีบัตรเครดิตเดียวกัน รายการค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการใช้จ่ายของทุกคนจะรวมอยู่ในใบแจ้งหนี้เดียวกัน ทำให้สามารถติดตามและจัดสรรค่าใช้จ่ายของแต่ละคนได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน


การสมัครบัตรเสริมมีวิธีการอย่างไร

1. ติดต่อธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ออกบัตรเครดิตให้กับตนเอง

2. กรอกใบสมัครบัตรเสริมพร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ถือบัตรเสริม

3. รอการพิจารณาอนุมัติจากทางธนาคาร โดยปกติใช้เวลาไม่นาน

4. เมื่ออนุมัติแล้ว ธนาคารจะจัดส่งบัตรเสริมให้กับผู้สมัคร พร้อมรหัสผ่านเพื่อเริ่มใช้งาน

5. บัตรเสริมสามารถใช้งานได้ทันที โดยวงเงินและเงื่อนไขต่าง ๆ จะเหมือนกับบัตรหลัก


อย่างไรก็ตาม การใช้บัตรเครดิตควรใช้อย่างมีสติ เพื่อจะได้ไม่เป็นหนี้เกินตัวในภายหลัง โดยเฉพาะบัตรเสริมที่ใช้วงเงินร่วมกับบัตรหลัก ควรมีการวางแผนการใช้จ่ายและกำหนดวงเงินการใช้จ่ายไว้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ การสมัครบัตรเสริมเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ยังไม่พร้อมสมัครบัตรเครดิตเป็นของตนเอง แต่ต้องการความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินบ้าง ด้วยการถือบัตรเสริม ก็จะทำให้การจับจ่ายใช้สอยเป็นเรื่องง่าย สะดวก และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad